รอบรั้วการตลาด : Supersports ประกาศความพร้อมรองรับตลาดนักกอล์ฟในทุกระดับ

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

รอบรั้วการตลาด : Supersports ประกาศความพร้อมรองรับตลาดนักกอล์ฟในทุกระดับ

Date Time: 26 ก.พ. 2568 07:02 น.

Video

อย่ากลัว! วิกฤติใหญ่ยังไม่เกิด หาโอกาสลงทุน กับ กวี ชูกิจเกษม | Thairath Money Night Stand EP.21

Summary

Supersports ประกาศความพร้อมรองรับตลาดนักกอล์ฟในทุกระดับ เดินหน้าจัด Supersports Golf Tournament 2025 เปิดสนามชวนนักกอล์ฟดวลวงสวิงบนสนามระดับท้อปของประเทศ

Latest


นางสาววิยะดา บูรณะภากรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา ซูเปอร์สปอร์ตในฐานะแหล่งรวมสินค้าและแบรนด์กีฬาอันดับหนึ่ง เรามุ่งมั่นในการผลักดันให้สปอร์ตทุกประเภทมีการเติบโต และเข้าถึงคนไทยได้มากที่สุด

โดยเราเล็งเห็นความต้องการของตลาดกอล์ฟที่เป็นอีกหนึ่งกีฬาที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ทางเราจึงมีการพัฒนา Golf category ไปอีกขั้นทั้งในเรื่องของสินค้าโดยได้มีการจัดหาอุปกรณ์ เสื้อผ้ากีฬากอล์ฟ วางจำหน่าย พร้อมขยายแผนกกอล์ฟในร้านให้กว้างและครบครันมากขึ้น เพื่อตอบรับความต้องการของกลุ่มลูกค้า

ทั้งนี้เรายังได้ให้ความสำคัญในการจัดกิจกรรม จัดการแข่งขันกอล์ฟเพื่อรองรับนักกอล์ฟทุกเพศทุกวัยให้ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็น Supersports Golf Tournament, Supersports Golf League, Supersports Ladies Golf League และพิเศษปีนี้กับ Supersports Junior Golf Series สะท้อนให้เห็นได้ว่าทุกการแข่งขันเราจัดเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าในทุกระดับและทุกเจเนเรชัน เพราะเรายังคงมุ่งมั่นตอกย้ำการสร้างสังคมของคนรักกีฬาตามไดเรคชั่น แบรนด์ Move You, Move Sports

สำหรับปี 68 นี้ เราเดินหน้าจัดการแข่งขัน Supersports Golf Tournament 2025 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์ที่รองรับนักกอล์ฟทุกระดับ มาร่วมสัมผัสประสบการณ์เหนือระดับบนสนามกอล์ฟระดับท้อปของประเทศที่ไม่ได้มีโอกาสง่ายๆ รวมถึง 4 สนาม และความพิเศษในปีนี้เราใช้สนาม อมตะ สปริง คันทรี คลับ (Amata Spring Country Club) และโรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ (Robinswood Golf Club) ถึงสนามละ 2 ครั้งในการแข่งขัน

ทั้งนี้เพื่อขยายให้กลุ่มนักกอล์ฟที่มีความต้องการสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษในครั้งนี้โดยทุกสนามที่เราจัดเตรียมนั้น มีความพร้อมในเรื่องมาตรฐานในการจัดงาน การอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมไปถึงอาหารมื้อพิเศษ ที่แต่ละสนามเตรียมพร้อมรองรับนักกอล์ฟระดับมืออาชีพที่ร่วมสมัครแข่งขัน พร้อมลุ้นรางวัลพิเศษ Beat the Pro และ Hole in One ในทุกสนาม

นอกจากนี้ยังจะได้รับของรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากแบรนด์กอล์ฟชั้นนำในทุกสนามแข่งขัน เพื่อให้เป็นการแข่งขันที่น่าจดจำกับการแข่งขันกอล์ฟสุดยอดทัวร์นาเมนต์ที่คุ้มค่าที่สุดแห่งปี ซึ่งในปีนี้เราได้คัดสรร 4 สนามกอล์ฟระดับท้อปของประเทศ ที่มีความพร้อมในทุกด้านเพื่อต้อนรับการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้น กับ 6 การแข่งขัน โดยมีรายละเอียดดังนี้

- วันที่ 13 มี.ค. 68 Siam Country Club Pattaya Old Course
- วันที่ 22 เม.ย.68 Amata Spring Country Club
- วันที่ 16 มิ.ย. 68 Robinswood Golf Club
- วันที่ 20 ต.ค. 68 Thai Country Club
- วันที่ 25 พ.ย. 68 Amata Spring Country Club
- วันที่ 15 ธ.ค. 68 Robinswood Golf Club

โดยผู้ที่สนใจร่วมแข่งขันรายการ Supersports Golf Tournament 2025 พร้อมสัมผัสประสบการณ์การประลองวงสวิงกับนักกอล์ฟจากทั่วประเทศในสนามกอล์ฟท้อปของประเทศไทย สามารถสมัคร และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก Supersports และทาง www.supersports.co.th 

นายชัยวัฒน์ มิ่งไม้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บ.ฉายแสง แอด. เวนเจอร์ จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ เป็นบริษัทที่ทำการตลาดและจัดจำหน่ายให้กับภาพยนตร์ไทยจากค่ายเนรมิตรหนัง ฟิล์มเป็นหลัก แต่เนื่องจากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่ของรายได้ในประเทศและต่างประเทศ

สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการคอนเทนต์ไทยในตลาดโลก โดยมีภาพยนตร์ที่ทำรายได้เกือบ 1,000 ล้านบาท และอีกหลายเรื่องสามารถทะลุ 100 ล้านบาทได้สำเร็จ โดยเฉพาะภาพยนตร์แนวสยองขวัญ (Horror) และ แนวคอมเมดี้ (Comedy) ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย

ดังนั้น ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ จึงเล็งเห็นถึงโอกาสในการสร้างสรรค์โปรเจกต์ใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชมและเสริมความแข็งแกร่งให้กับพอร์ตโฟลิโอของบริษัท นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตัดสินใจขยายบทบาทจากผู้วางแผนการตลาดและจัดจำหน่ายสู่การเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ และอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญคือ การร่วมมือกับ Ghost Radio ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเล่าเรื่องผีอันดับ 1 ของประเทศไทย ที่มีฐานผู้ฟังเหนียวแน่น และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยพื้นฐานความสำเร็จที่มีอยู่แล้ว การจับมือกันครั้งนี้จึงเป็นก้าวสำคัญที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับโปรเจกต์ภาพยนตร์และเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้มั่นใจในการก้าวเข้าสู่การเป็นผู้สร้างภาพยนตร์อย่างเต็มตัว

ทั้งนี้ ความร่วมมือระหว่าง บริษัท ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ จำกัด และ “The Ghost Radio ในการจัดตั้ง Ghost Light เกิดขึ้นจากการพูดคุยเพื่อหารือด้านธุรกิจและคอนเทนต์ร่วมกันมาเป็นเวลากว่า 1 ปี ทั้งสองฝ่ายมีความเห็นตรงกันว่า การร่วมมือกัน ควรอยู่ในรูปแบบที่มีโครงสร้างชัดเจน จึงนำไปสู่การจัดตั้งยูนิตใหม่นี้ขึ้นมา ภายใต้ชื่อ Ghost Light ซึ่งเป็นการผสานระหว่าง บริษัท ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ จำกัด และ The Ghost Radio

นายชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า เราเล็งเห็นถึงศักยภาพของ The Ghost Radio ในฐานะ Hub Community เรื่องผีอันดับ 1 ของประเทศไทย ซึ่งมีฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่นและมีอิทธิพลอย่างมากต่อผู้ที่ชื่นชอบเรื่องราวแนวสยองขวัญ นอกจากนี้ โปรเจกต์ Ghost Light ยังได้รวมตัวกับผู้กำกับที่มีความสามารถในวงการภาพยนตร์ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพที่น่าจับตามองต่อไป และผมมั่นใจว่า Ghost Light จะกลายเป็น Business Unit ที่แข็งแกร่ง และสามารถผลิตภาพยนตร์แนวสยองขวัญที่มีเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ผู้ชมทั้งในประเทศและต่างประเทศได้อย่างแน่นอน

สำหรับการเปิดตัวโปรเจกต์ของ Ghost Light คือ ภาพยนตร์เรื่องแรก ข้างบ้าน ที่กำกับการแสดงโดย ก้องเกียรติ โขมศิริ โดยเราจะต้องพิจารณาจากปัจจัยหลายด้าน ไม่ใช่เพียงแค่ความนิยมของเรื่องเล่าเท่านั้น แม้บางเรื่องจะมีกระแสแรง ยอดวิวถล่มทลาย หรือได้รับความนิยมสูงสุด แต่เป็นเพียง ช่วงสั้นๆ ที่ไม่สามารถขยายเป็นภาพยนตร์ที่น่าสนใจได้ ก็อาจไม่เหมาะสมสำหรับการสร้างเป็นภาพยนตร์ ดังนั้นจึงได้ใช้ระยะเวลาในการพิจารณาจากองค์ประกอบสำคัญ เพื่อให้ข้างบ้าน เป็นภาพยนตร์ที่สะท้อนวัฒนธรรมและเข้าถึงผู้ชมได้กว้างขวาง

ส่วนกลุ่มเป้าหมายหลักของภาพยนตร์ข้างบ้านจะมุ่งเน้นไปที่ผู้ชมชาวไทยเป็นอันดับแรก โดยเฉพาะกลุ่ม Young Generation ได้แก่ Gen Z และ Gen Y เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก เนื่องจากเป็นผู้ชมที่ให้ความสำคัญกับประสบการณ์การดูหนังในโรง และยังคงให้ความสนใจกับภาพยนตร์แนวสยองขวัญ เนื่องจาก ข้างบ้าน เป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นร่วมกับ The Ghost Radio จึงมีความโดดเด่นทั้งในด้านภาพ เสียง และบรรยากาศที่ออกแบบมา เพื่อการรับชมในโรงภาพยนตร์โดยเฉพาะ

นอกจากนี้ อีกกลุ่มเป้าหมายสำคัญคือ แฟนรายการ The Ghost Radio ซึ่งมีฐานผู้ติดตามที่เหนียวแน่น และให้ความสนใจเรื่องราวเกี่ยวกับความลี้ลับและสยองขวัญ กลุ่มนี้ถือเป็นอีกหนึ่งกลุ่มหลักที่คาดว่าจะให้การสนับสนุนภาพยนตร์ ข้างบ้านเป็นอย่างดี

ขณะเดียวดันฉายแสง แอด. เวนเจอร์ ยังมีส่วนโปรเจกต์ที่สอง คือ Food Track รัก (ลัก) หมูเด้ง ภาพยนตร์คอมเมดี้ครอบครัวที่ถูกออกแบบให้เข้าถึงทุกเพศทุกวัย พร้อมมอบความสนุกและความประทับใจให้กับผู้ชม ที่นำแสดงโดย มาริโอ้ เมาเร่อ, แจ๊ส ชวนชื่น, หม่ำ จ๊กมก และ แจ็ก แฟนฉัน

ส่วนโปรเจกต์ที่สาม เป็นการกำกับภาพยนตร์ครั้งแรกของอี๊ด โปงลาง โดยมี Working Title โปรเจกต์ว่าผีน้อย ที่นำเสนอเรื่องราวความรักระหว่าง ผีน้อย กับตำรวจเกาหลี เป็นภาพยนตร์โรแมนติก-ดราม่า ที่จะถ่ายทำในเกาหลี ด้วยบรรยากาศและโลเคชั่น สวยงาม คาดว่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ ของ พี่อี๊ด โปงลาง และแฟนหนังไทยอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ยังมีอีก 2-3 โปรเจกต์ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา ซึ่งจะมีการประกาศไลน์อัพอย่างเป็นทางการในอนาคต และที่ขาดไม่ได้คือความร่วมมือกับ เนรมิตหนัง ฟิล์มซึ่งจะมีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ให้แฟนๆ ชาวไทยได้ตื่นเต้นกันตลอดทั้งปี ถือเป็นพันธมิตรหลักที่สำคัญของบริษัท ฉายแสง แอด. เวนเจอร์ ในการผลักดันอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้เติบโตต่อไป

นายเด่นพงษ์ เจษฎาวิริยะ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกรณีอุบัติเหตุรถบัสโดยสารคณะศึกษางานจากจังหวัดบึงกาฬ ประสบอุบัติเหตุเสียหลักพลิกคว่ำตกข้างทาง บริเวณตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2568 ส่งผลให้มีผู้โดยสารเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทุกท่าน ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นผู้เอาประกันภัยของบริษัทฯ จึงได้ดำเนินการพิจารณาและอนุมัติการจ่ายสินไหมมรณกรรมอย่างเร่งด่วนตามโครงการไทยประกันชีวิตฮอตเคลม จำนวน 200,000 บาท โดยอยู่ระหว่างประสานงานกับผู้รับผลประโยชน์ในการส่งมอบสินไหม

นอกจากนี้ยังมีผู้เอาประกันภัยของบริษัทฯ ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 รายที่มีความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ ซึ่งผู้เอาประกันภัยอยู่ระหว่างการพักรักษาตัว ทั้งนี้ บริษัทฯ จะพิจารณาการจ่ายสินไหมค่ารักษาพยาบาลตามเงื่อนไขต่อไป


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ