
นายฮวน โฆเซ่ โลเปซ เวอการ่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาเจไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่ม “บิ๊กโคล่า” เปิดเผยว่า ได้กลับมารุกตลาดในประเทศไทยอีกครั้ง โดยตลาดน้ำอัดลมไทยมีมูลค่า 62,000 ล้านบาท เติบโต 3% ในปีที่ผ่านมา ด้วยการชูกลยุทธ์ “สปอนเซอร์ชิป มาร์เก็ตติ้ง” ลงนามในสัญญา Official Regional Partner กับสโมสร “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” แชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย พร้อมต่อยอดการตลาดครบวงจร หวังขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่
“ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพและบริษัทแม่ อาเจ กรุ๊ปให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยไทยถือเป็นประเทศแรกที่บริษัทขยายการลงทุนนอกละตินอเมริกา และประสบความสำเร็จสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ เมื่อเริ่มทำการตลาดในการเปิดตัว “บิ๊กโคล่า” ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคคนไทยเป็นอย่างมาก ส่งผลให้สามารถแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดของไทยได้”
ด้านนายชนินทร์ เทียนเจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อาเจ ไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่ม “บิ๊กโคล่า” กล่าวว่า ในปีนี้บิ๊กโคล่าเตรียมใช้งบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท สำหรับรุกทำตลาดภายใต้กลยุทธ์ดังกล่าวี ปัจจุบันบิ๊กโคล่า มีส่วนแบ่งตลาดราว 5% หลังการกลับมารุกทำตลาดในครั้งนี้ บิ๊กโคล่า ตั้งเป้าหมายที่จะมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 7% ในปีแรก และ 10% ในอีก 3 ปีข้างหน้า ซึ่งจะส่งผลให้เป็น 1 ใน 3 ผู้นำในตลาดน้ำอัดลมเมืองไทย