
Nike จับมือกับ Skims แบรนด์ชุดชั้นในของ Kim Kardashian สร้างสรรค์แบรนด์ใหม่ที่มุ่งเน้นเสื้อผ้าออกกำลังกายสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ
โดยทั้งสองบริษัทประกาศความร่วมมือผ่านแถลงการณ์ว่าพวกเขากำลังพัฒนาไลน์ผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทั้งเสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องประดับภายใต้ชื่อ NikeSkims ซึ่งมุ่งเน้นดีไซน์ที่กระชับรูปร่างและเสริมประสิทธิภาพการเคลื่อนไหวสำหรับผู้หญิงทุกคน
NikeSkims จะเป็นมากกว่าการร่วมมือกัน แต่จะเป็นการกำหนดมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมแอคทีฟแวร์ระดับโลก ด้วยคอลเลกชันที่ครอบคลุมทั้งเสื้อผ้าออกกำลังกาย รองเท้า และแอคเซสซอรี ซึ่งได้รับการออกแบบให้ทั้งใช้งานได้จริงและเสริมสร้างความมั่นใจให้กับผู้หญิงทุกคน
Kim Kardashian ผู้ร่วมก่อตั้ง Skims กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้คือบทสรุปของวิสัยทัศน์ร่วมกันของเรา เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบอย่างพิถีพิถันให้เหมาะกับทุกสรีระและตอบโจทย์ทุกการเคลื่อนไหว” ความร่วมมือดังกล่าวได้ตอกย้ำถึงความทุ่มเทของ Nike ตลอด 50 ปีที่ผ่านมาในการสนับสนุนนักกีฬาหญิง และตอกย้ำถึงบทบาทของ Nike ในฐานะผู้นำและผู้สนับสนุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผู้หญิงในวงการกีฬา ภายใต้การนำของ Elliott Hill ซีอีโอคนใหม่
การขยายตลาดสู่กลุ่มนักกีฬาหญิงผ่านการจับมือกันระหว่าง Nike และ Skims โดยในช่วงต้นปี Nike ได้ส่งสัญญาณถึงทิศทางนี้ผ่านโฆษณาที่ออกอากาศระหว่าง Super Bowl เป็นครั้งแรกในรอบหลายทศวรรษ โดยมุ่งเน้นไปที่นักกีฬาหญิงระดับแถวหน้า เช่น Caitlin Clark นักบาสเกตบอลดาวรุ่งจาก WNBA หรือ Sha’Carri Richardson ลมกรดหญิงที่สร้างกระแสในวงการกรีฑา หรือ Jordan Chiles นักยิมนาสติกที่เป็นดาวเด่นของวงการ
อย่างไรก็ตามการร่วมมือครั้งนี้ไม่ใช่แค่การเปิดตัวแบรนด์ใหม่ แต่ยังสะท้อนถึงแนวทางของ Nike ในการสนับสนุนและผลักดันนักกีฬาหญิงทั่วโลก โดยคอลเลกชันแรกของ NikeSkims เตรียมเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้ และมีแผนขยายแบรนด์ไปทั่วโลกในปี 2026