“ศุภลักษณ์” คว้ารางวัลระดับโลก พร้อมดึงนักท่องเที่ยวตะวันออกกลางสู่ไทย

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

    “ศุภลักษณ์” คว้ารางวัลระดับโลก พร้อมดึงนักท่องเที่ยวตะวันออกกลางสู่ไทย

    Date Time: 8 ก.พ. 2568 09:58 น.

    Summary

    • เจ้าแม่เดอะมอลล์กรุ๊ปโชว์วิชั่นรับรางวัลระดับโลกในบทบาทการพัฒนาศูนย์การค้าด้วยนวัตกรรมและวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกล ยกระดับประสบการณ์การช็อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ของไทยให้เป็นศูนย์กลางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

    Latest

    “บาร์บีคิวพลาซ่า” ส่งกลยุทธ์เด็ดดึงลูกค้า GON BUFFET ออกโปร All in ฟินไม่บวกเพิ่ม ขยายสาขาเปิดดึก

    น.ส.ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้แสดงวิสัยทัศน์บนเวที Retail Leaders Circle Global Forum เน้นย้ำการผสมผสานประสบการณ์ดิจิทัลและฟังชั่นการให้บริการของศูนย์การค้าที่ต้องสอดรับกับไลฟ์สโตร์ ที่ กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ระหว่างการรับรางวัล Lifetime Achievement Award ด้วยผลงานการเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาและผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาโครงการค้าปลีกระดับเมกะโปรเจกต์มาต่อเนื่องกว่า 40 ปี

    น.ส.ศุภลักษณ์ นับเป็นสตรีคนเดียว ของธุรกิจรีเทลในเอเชียที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัลดังกล่าว  ได้ร่วมแบ่งปันแนวคิดเกี่ยวกับความยืดหยุ่น, นวัตกรรม และการเปลี่ยนแปลงความเป็นผู้นำ ในอุตสาหกรรมค้าปลีก โดยให้ความสำคัญการผสมผสานประสบการณ์ดิจิทัลและการให้บริการของโครงการศูนย์การค้าที่สามารถรองรับไลฟ์สไตล์ และตอบโจทย์การสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า เพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาดที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง  และเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ในการพัฒนาศูนย์การค้าด้วยนวัตกรรมและวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกล ได้มุ่งมั่นยกระดับประสบการณ์การช็อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ของไทยให้เป็นศูนย์กลางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและเดินทางมาประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง 

    สำหรับการเสริมสร้างการท่องเที่ยวและการค้าปลีกระหว่างซาอุดีอาระเบียและไทย ด้วยการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในอุตสาหกรรมค้าปลีกของซาอุดีอาระเบีย ภายใต้โครงการวิชั่น 2030  น.ส.ศุภลักษณ์ ได้ชี้ให้เห็นความสำเร็จของประเทศไทย 3 เรื่องที่สามารถเข้าถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มตะวันออกกลาง  ได้แก่ การผสมผสานวัฒนธรรมท้องถิ่นกับการค้าปลีกสมัยใหม่ เพื่อสร้างประสบการณ์การช็อปปิ้ง ที่มีอัตลักษณ์ ,  การเพิ่มการมีส่วนร่วมของลูกค้าผ่านบริการเฉพาะบุคคลด้วยไลฟ์สไตล์ที่คัดสรรใหม่ ตลอดจนการลงทุนในนวัตกรรมเพื่อเชื่อมโยงประสบการณ์ ช็อปปิ้ง ความบันเทิง และการให้บริการด้านโรงแรมเข้าด้วยกัน  

    ซึ่งปัจจุบัน โครงการศูนย์การค้า ภายใต้การบริหารของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ที่ได้รับความนิยม ในหมู่นักท่องเที่ยวจากซาอุดีอาระเบีย และตะวันออกกลาง ได้แก่  เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์,   เอ็มสเฟียร์ ด้วยบริการที่พร้อมรองรับไลฟ์สไตล์จากตะวันออกกลาง ในส่วนของร้านอาหารระดับพรีเมียม  เอ็นเตอร์เทนเม้นท์  บริการพิเศษที่เฉพาะได้แก่ อาหารฮาลาล ห้องละหมาด และประสบการณ์หรูหรา ที่สุดพิเศษให้นักท่องเที่ยวจากซาอุดีอาระเบียรู้สึกเสมือนอยู่บ้าน 


    Author

    กองบรรณาธิการ

    กองบรรณาธิการ
    หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ