ดอยคำ ส่ง ICE POP ไอศกรีมที่วางในชั้นสินค้าอุณหภูมิปกติ ในหมวด ICE Snack เจาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ พร้อมตั้งเป้ายอดขาย 30 ล้านชิ้น
เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 66 นายพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด กล่าวว่า ว่า ปัจจุบันดอยคำ ยังคงเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดน้ำผลไม้ระดับ Premium โดยเฉพาะน้ำมะเขือเทศ ที่เราถือได้ว่าเป็น King of Tomato ที่อยู่ในใจผู้บริโภคมาโดยตลอด
ทั้งนี้ ช่วงโควิดที่ผ่านมาหลายธุรกิจได้รับผลกระทบ รวมไปถึงธุรกิจน้ำผลไม้ แต่ธุรกิจไอศกรีม ในประเทศไทยกลับยังดำเนินต่อไปได้ และยังมีโอกาสเติบโตขึ้นอีกด้วย โดยปีที่ผ่านมามีมูลค่าตลาดกว่า 15,000 ล้านบาท (ข้อมูลจาก บริษัท โกลเบิล ดาต้า จำกัด) ยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประเทศไทยยังเป็นประเทศที่ส่งออกสินค้าประเภทไอศกรีม เป็นอันดับ 4 ของโลก
สำหรับในปี 2566 นี้เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค และการขยายโครงการรับซื้อผลผลิตจากเกษตรกรที่เพิ่มมากขึ้น ดอยคำจึงได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ICE POP ที่มาในรูปแบบไอศกรีมจากน้ำผลไม้แท้ พร้อมแพ็กเกจรูปแบบใหม่ วางจำหน่ายบนชั้นสินค้าน้ำผลไม้ในอุณหภูมิห้อง
รวมถึงดอยคำยังเป็นแบรนด์น้ำผลไม้เจ้าแรกของโลก และเจ้าเดียวในไทย ที่บรรจุภัณฑ์รุ่น Tetra Fino® Aseptic ที่ช่วยรักษาอุณหภูมิสินค้าโดยไม่ใช้วัตถุกันเสีย ไม่จำเป็นต้องเก็บรักษา หรือขนส่งสินค้าด้วยการแช่เย็นเทคโนโลยีระบบปลอดเชื้อมาตรฐานโลกจากเต็ดตรา แพ้ค โดย ICE POP มาพร้อมสโลแกน FREEZE ความสุข POP ความสดชื่น กับ 3 รสชาติ ที่สดชื่น อร่อยลงตัว ได้แก่ บ๊วยไม่บ๊วย, สตรอว์เบอร์รีทูนหัว และมะม่วงฮักเสาวรส
โดยเราวางกลุ่มเป้าหมายหลัก เช่น Gen Y Gen Z ส่วนกลุ่มเป้าหมายรอง ได้แก่ กลุ่มที่มีอายุ 26 ปี ขึ้นไป ซึ่งเป็นผู้ปกครองรุ่นใหม่ที่ใส่ใจกับเรื่องอาหารและโภชนาการของลูก และวัยทำงานที่มองหาสินค้าสำหรับคนในครอบครัว ทั้งเด็กและผู้สูงอายุที่บ้านและต้องการให้รางวัลกับตัวเอง ด้วยการมองหาของกินเล่น หรือ Snack มาช่วยเติมเต็มความสุขระหว่างวันอีกด้วย
นายพิพัฒพงศ์ กล่าวอีกว่า ICE POP จะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นในการรุกเข้าสู่ตลาดไอศกรีม ซึ่งมีจุดขายแตกต่างจากไอศกรีมทั่วไป โดยผลิตจากผลไม้แท้จากเกษตรกรไทย บรรจุในแพ็กเกจจิ้งรูปแบบใหม่ รักษ์โลก และอีกหนึ่งจุดขายที่สำคัญ คือ สามารถจัดเก็บได้ในอุณหภูมิห้อง
ทั้งนี้ คาดว่าผลิตภัณฑ์ ICE POP จะได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายในปีแรกกว่า 50 ล้านบาท หรือกว่า 30 ล้านชิ้น ในอนาคตคาดว่า ICE POP จะกระโดดไปบุกตลาดต่างประเทศที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และมีความแตกต่างในตลาดอย่างต่อเนื่องอีกด้วย