โลแลน เผย เทรนด์ทำสีผมปิดผมหงอกมาแรง หลังพบคนอายุน้อย มีผมขาวเร็วขึ้น

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

โลแลน เผย เทรนด์ทำสีผมปิดผมหงอกมาแรง หลังพบคนอายุน้อย มีผมขาวเร็วขึ้น

Date Time: 22 ก.พ. 2566 08:30 น.

Video

จาก "รวยเงิน จนเวลา" สู่เกษียณ 35! ของพอล ภัทรพล? l Money Secret EP.13

Summary

โลแลน เผย เทรนด์การทำสีผมปิดผมหงอกมาแรง หลังพบคนอายุน้อยๆ มีผมขาวเร็วขึ้น และมากขึ้น ขณะที่สีโทนอ่อน เกาะกระแส K-Pop ก็ได้รับความนิยม

โลแลน เผย เทรนด์การทำสีผมปิดผมหงอกมาแรง หลังพบคนอายุน้อยๆ มีผมขาวเร็วขึ้น และมากขึ้น ขณะที่สีโทนอ่อน เกาะกระแส K-Pop ก็ได้รับความนิยม

เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 66 นายเอกศาสตร์ สรรพช่าง รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท เอส.ซี. เสรีชัยบิวตี้ จำกัด ผู้ผลิตโลแลน หรือ Lolane กล่าวว่า ในปี 2565 ตลาดผลิตภัณฑ์เส้นผมไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากผลสำรวจตั้งแต่เดือนม.ค.-มิ.ย. 65 พบว่ามี 2 กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ คือ กลุ่มทรีตเมนต์ มีมูลค่า 3,180 ล้านบาท โตขึ้น 4%

ส่วนกลุ่มทำสีผมมีมูลค่า 1,483 ล้านบาท โตขึ้น 14% สะท้อนศักยภาพในการเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์เส้นผมในไทยว่า มีทิศทางที่ดีในปี 2566 โดยเทรนด์ความงามมาแรงในปีนี้ พบว่าเทรนด์ทำสีผมจะเป็นกระแสฮอตฮิต

เนื่องจากคนไทยอยากกลับมาสร้างความสนุก ความมีชีวิตชีวาให้กับตัวเองหลังผ่านพ้นช่วงโควิด ประกอบกับการเปิดกว้างด้านนโยบายของสถานศึกษาและที่ทำงานมากขึ้น นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมออร์แกนิกจะมีการเติบโตสูง โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จากปัจจัยด้านเศรษฐกิจที่กลับมาฟื้นตัว

"ผู้บริโภคชาวไทยมีการทำสีผมมากขึ้น และเป็นโทนอ่อน ซึ่งกระแสเกาหลีหรือ K-Pop มีอิทธิพลอย่างมาก ช่วงโควิดเราพบว่า การทำสีผมเป็นกิจกรรมผ่อนคลายอย่างหนึ่ง และการทำสีผมเองง่ายขึ้น โดยไม่ต้องพึ่งซาลอน"

ขณะเดียวกัน เราพบว่า เทรนด์การทำสีผมปิดผมหงอก ก็มาแรงไม่แพ้กัน และผู้บริโภคชาวไทยอายุ 30 ปี โดยเฉพาะผู้ชายเริ่มทำสีผมปิดหงอก เทียบ 5 ปีก่อน ที่จะเริ่มทำตอนอายุ 35 ปี ที่สำคัญหลายๆ แบรนด์ที่ทำผลิตภัณฑ์ปิดผมหงอกด้วยตัวเอง จะมีในรูปแบบซอง หรือซาเช่ ก็แข่งกันพอสมควร โดยมีแบรนด์เข้ามาชิงในตลาดนี้ประมาณ 10 ราย

นายเอกศาสตร์ กล่าวอีกว่า กว่า 36 ปีที่โลแลนเป็นแบรนด์ของคนไทย อยู่เคียงข้างเป็นเพื่อนที่รู้ใจผู้บริโภคทุกวัยด้านการดูแลเส้นผมแบบครบวงจร โลแลนเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมชั้นนำที่มีความเข้าใจสภาพเส้นผมคนไทยและคนเอเชียอย่างแท้จริง

โดยมีการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องด้วยมาตรฐานระดับสากล ปัจจุบัน โลแลนมีผลิตภัณฑ์ทั้งสิ้นมากกว่า 500 รายการสินค้า ซึ่งมีความหลากหลายตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภค ครอบคลุมการจำหน่ายทั้งในประเทศและกว่า 30 ประเทศทั่วโลก

"ในปี 66 นี้เราจะปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์โลแลนให้ทันสมัยขึ้น เจาะกลุ่มคนเมือง พร้อมสร้าง brand love ครองอันดับหนึ่งในกลุ่มซุปเปอร์ทรีตเมนต์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 และตั้งเป้าเติบโตในปีนี้ 13%"

นายปริญญา ทัศคร ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส บริษัท เอส.ซี. เสรีชัยบิวตี้ จำกัด กล่าวว่า ปีนี้ โลแลนมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มุ่งเน้นการลดการใช้สารเคมี หรือเป็น Clean Beauty สำหรับวงการเส้นผม โดยมีแผนพัฒนาเพิ่มการใช้บรรจุภัณฑ์สินค้าที่มีสัดส่วนการใช้พลาสติกแบบรีไซเคิลมากขึ้น เพื่อสร้างความงามที่ปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน โดยจัดเต็มทัพผลิตภัณฑ์เส้นผมครอบคลุม 3 หมวดหมู่หลัก คือ

1. ผลิตภัณฑ์สำหรับบำรุงและดูแลสุขภาพผม (Clean & Care) 2. ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนโครงสร้างผม (Transformer) 3. ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม (Styling) พร้อมเจาะตลาดครีมเปลี่ยนสีผมระดับแมส เพื่อเติมเต็มความต้องการด้านความงามของผู้บริโภค ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ คุณภาพดี ราคาโดนใจ พร้อมกิจกรรมการตลาด โปรโมชันจัดเต็มตลอดทั้งปี

สำหรับแนวโน้มตลาดทรีทเมนต์และทำสีผมปี 2566 ยังเติบโตต่อ ปัจจัยหลักการทำทรีตเมนต์ โดยแบรนด์ได้ขยายตลาดมากกว่าสระผม หรือนวดผมแค่ 2 ขั้นตอน แต่มีการบำรุง ทรีตเมนต์ ลีฟออน ดูแลผมร่วง ผมมัน ซึ่งเพิ่มถึง 4-7 ขั้นตอน นอกจากนี้ การทำสีผมไม่แค่ปิดหงอก แต่ตอบไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมากขึ้น การแข่งขันทำโปรโมชัน ซื้อ 1 แถม 1 แก้โจทย์ลูกค้าซื้อต่อบิลลดลงจากภาวะกำลังซื้อชะลอตัวอีกด้วยด้วย


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ