CPF คอลแลปส์ สิงห์ จับคู่โบโลน่าพริกโซดามะนาว สร้างท็อปออฟมายด์ในตลาด

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

CPF คอลแลปส์ สิงห์ จับคู่โบโลน่าพริกโซดามะนาว สร้างท็อปออฟมายด์ในตลาด

Date Time: 22 ก.พ. 2565 19:04 น.

Video

สรุปการยื่นภาษี สิทธิ์ลดหย่อนล่าสุด! กับ ผศ.ดร.ยุทธนา ศรีสวัสดิ์ (iTAX) | Thairath Money Night Stand EP.27

Summary

CPF คอลแลปส์ เครื่องดื่มสิงห์ จับคู่โบโลน่าพริก และโซดามะนาว สร้างท็อปออฟมายด์ในตลาด พร้อมดึง มิว-ศุภศิษฏ์ ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์

CPF คอลแลปส์ เครื่องดื่มสิงห์ จับคู่โบโลน่าพริก และโซดามะนาว สร้างท็อปออฟมายด์ในตลาด พร้อมดึง มิว-ศุภศิษฏ์ ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 65 นางสาวอนรรฆวี ชูรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการตลาดกลาง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF กล่าวว่า จากการสำรวจพฤติกรรมของผู้บริโภค เราพบว่าจะมีผู้บริโภคส่วนหนึ่งที่จะซื้อโบโลน่าพริกไปทานคู่กับเครื่องดื่มหลากหลายชนิด เราจึงมองเห็นการสร้าง recruit หรือเพิ่มโอกาสในกลุ่มลูกค้าใหม่ และสร้าง frequency หรือความถี่ในการซื้อของกลุ่มลูกค้าเดิม 

สำหรับการ collaboration หรือคอลแลปส์ ร่วมกับเครื่องดื่มสิงห์นั้น เราทั้งคู่ต่างมีสินค้าที่ขายดีอยู่แล้ว โดยเฉพาะซีพีโบโลน่าพริก และ สิงห์โซดามะนาว ที่เป็นสินค้าแมส แต่เราอยากโฟกัสกลุ่มวัยรุ่นให้มากขึ้น ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ เป็นคนรุ่นใหม่ชื่นชอบการสังสรรค์ ที่ขาดไม่ได้เลยก็ต้องมีของทานเล่นด้วย หากเราคอลแลปส์ร่วมกันก็ถือเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า และให้ผู้บริโภคมี Top of Mind ว่า ถ้านึกสิงห์ก็มีซีพีโบโลน่าพริกอยู่ในนั้นด้วย

นอกจากนี้ เรายังได้ดึง มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ มาร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ ซึ่งมิวเองเป็นนักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง ด้วยกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากแฟนคลับทั้งในไทยและต่างประเทศ เอาใจคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบการดื่มและรับประทานของทานเล่น ซึ่งในช่วงเดือนเม.ย. 64 CPF เตรียมจัดกิจกรรมกับมิวในโลกเสมือนจริง หรือ Metaverse เช่น เล่นเกมรับของรางวัล และเซอร์ไพรส์พิเศษอีกด้วยเช่นกัน

ด้านนางสาวพรรณทิพย์ ลีตะชีวะ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่บ ริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่มสิงห์ หรือ SINGHA กล่าวว่าเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สิงห์มีสินค้าที่หลากหลาย ทั้งที่เป็นกลุ่มโซดาและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ของทานเล่นและกับแกล้มถือเป็นของคู่กัน เราเชื่อว่าการร่วมมือระหว่าง ซีพีเอฟ และ ซีพี ออลล์ ในแคมเปญนี้ จะได้รับเสียงตอบรับจากผู้บริโภคที่หลากหลายเป็นอย่างดี พร้อมทั้งยังช่วยขยายฐานลูกค้าและทำให้ยอดขายทั้งเครื่องดื่มสิงห์ และ CP โบโลน่าพริก เติบโตได้อย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน สิงห์โซดามะนาว เป็นเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์เรื่องสุขภาพ ซึ่งเข้ากับเทรนด์ผู้บริโภคสมัยนี้ที่อยากได้ความสดชื่นแต่ไม่อยากให้มีน้ำตาล และต้องเป็นเครื่องดื่มที่ไม่มีแคลอรี ซึ่งช่วงไฮซีซั่น เครื่องดื่มส่วนใหญ่มักจะขายดี เรามองว่าการคอลแลปส์กันครั้งนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายได้มากกว่า 2 เท่า


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ