มิชลิน ไกด์ ขยายความร่วมมือกับ ททท. อีก 5 ปี ร่วมส่งเสริมธุรกิจอาหารไทย

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

มิชลิน ไกด์ ขยายความร่วมมือกับ ททท. อีก 5 ปี ร่วมส่งเสริมธุรกิจอาหารไทย

Date Time: 6 ธ.ค. 2564 16:30 น.

Video

จุดจบธุรกิจ Forever 21 รุ่งแค่ไหนก็ร่วงได้ | BrandStory EP.17

Summary

  • มิชลิน ไกด์ ประกาศขยายความร่วมมือกับ ททท. ต่ออีก 5 ปี ร่วมสนับสนุนและเสริมสร้างมูลค่าเชิงกลยุทธ์ ให้กับภาคธุรกิจอาหารและการท่องเที่ยวของไทย

Latest


มิชลิน ไกด์ ประกาศขยายความร่วมมือกับ ททท. ต่ออีก 5 ปี ร่วมสนับสนุนและเสริมสร้างมูลค่าเชิงกลยุทธ์ ให้กับภาคธุรกิจอาหารและการท่องเที่ยวของไทย

มานูเอล มอนตานา ประธานกลุ่มมิชลิน ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกและออสเตรเลีย กล่าวว่า มิชลิน ไกด์ และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เห็นชอบที่จะขยายความร่วมมือต่อเนื่องไปอีก 5 ปี จากปี 2565 ถึงปี 2569 ภายใต้การขยายความร่วมมือครั้งนี้ มิชลิน ไกด์ จะรุกดำเนินการสำรวจพื้นที่ใหม่ๆ ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องเพื่อค้นหาร้านอาหารและที่พักที่ดีสุด ขณะที่ ททท. จะได้รับสิทธิ์มอบรางวัล MICHELIN Guide Service Award presented by TAT ให้แก่บุคลากรผู้ให้บริการยอดเยี่ยม

สำหรับการขยายระยะเวลาความร่วมมือในครั้งนี้ทำให้เราสนับสนุนและส่งเสริมภาคธุรกิจอาหารและการท่องเที่ยวของไทยได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการสร้างขวัญกำลังใจที่ดีและจำเป็นสำหรับผู้ประกอบการท้องถิ่นทั้งในช่วงที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และภายหลังจากที่สถานการณ์คลี่คลายลง

ทั้งนี้ ด้วยกิจกรรมการตลาดและการสื่อสารที่แข็งแกร่งผ่านสื่อดั้งเดิมและสื่อดิจิทัลทั่วโลก ‘มิชลิน ไกด์’ จะช่วยเป็นกระบอกเสียงในการเผยแพร่และส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหารระดับโลก ตลอดจนช่วยส่งเสริมการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวไทยหลังวิกฤติโควิด-19

นอกจากนี้ ความมุ่งมั่นของ มิชลิน ไกด์ ที่จะกระตุ้นการรับรู้และส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนในภาคธุรกิจร้านอาหารและการบริการ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐด้านเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว ยังไม่เพียงเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและประชาชนในประเทศ แต่ยังส่งผลดีต่อโลกของเราด้วย

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. กล่าวว่า หลังจากเราได้ร่วมกับ มิชลิน ไกด์ เมื่อปี 2560 นั้นมีส่วนส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยบนเวทีโลกในฐานะแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมด้านวัฒนธรรมอาหาร, เพิ่มมูลค่าและศักยภาพของอาหารไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล, ช่วยยกระดับคุณภาพและบริการของร้านอาหารในไทย, เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของเชฟไทยสู่สากล และส่งเสริมให้เกิดการลงทุนในร้านอาหารระดับไฮเอนด์มากขึ้น

"เราพอใจอย่างยิ่งกับผลสำเร็จที่เกิดจากความร่วมมือในระยะแรก ซึ่งสะท้อนให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรมผ่านตัวเลขเชิงสถิติในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สำหรับการขยายระยะเวลาความร่วมมือครั้งนี้ เราเชื่อว่าจะเป็นแรงเสริมให้ผู้ประกอบการและผู้ประกอบวิชาชีพในภาคธุรกิจร้านอาหารและการบริการมีกำลังใจที่จะฟันฝ่าและเอาชนะความท้าทายที่ต้องเผชิญ ด้วยความคิดสร้างสรรค์และศักยภาพในการปรับตัวเพื่อให้อยู่รอด รวมทั้งด้วยการนำมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยระดับสากลมาใช้ในการทำงาน


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ