"โออิชิ" รุกตลาดอาหารญี่ปุ่นปลายปี เปิดตัวร้านชาบู สุกี้ พรีเมียม "ซาคาเอะ"

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

Tag

"โออิชิ" รุกตลาดอาหารญี่ปุ่นปลายปี เปิดตัวร้านชาบู สุกี้ พรีเมียม "ซาคาเอะ"

Date Time: 2 พ.ย. 2563 15:21 น.

Video

โทฟุซัง น้ำเต้าหู้ ยอดขายพันล้านบาท สร้างธุรกิจจาก “ความรู้และงานวิจัย” | On The Rise EP.17

Summary

  • "ไพศาล อ่าวสถาพร" เผย "โออิชิ" เดินหน้าเสริมแกร่งพอร์ตร้านอาหาร เปิดตัว "ซาคาเอะ" ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่น หวังเจาะตลาดพรีเมียม ชูจุดขายเนื้อวากิวนำเข้าจากญี่ปุ่น

"ไพศาล อ่าวสถาพร" เผย "โออิชิ" เดินหน้าเสริมแกร่งพอร์ตร้านอาหาร เปิดตัว "ซาคาเอะ" ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นหวังเจาะตลาดพรีเมียม ชูจุดขายเนื้อวากิวนำเข้าจากญี่ปุ่น

นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการสายงานธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ทำธุรกิจร้านอาหาร กล่าวว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา หรือกว่า 2 ทศวรรษ ได้พัฒนาและสร้างสรรค์สินค้าและบริการรูปแบบใหม่ต่อเนื่องสม่ำเสมอ เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าหลากหลายและเฉพาะเจาะจงมากขึ้นเรื่อยๆ ถือเป็นยุทธศาสตร์ดำเนินธุรกิจตามวิสัยทัศน์องค์กรที่ว่าโออิชิเป็นผู้นำและสร้างสรรค์ธุรกิจอาหารเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่น เพื่อมอบคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ผู้บริโภคและสร้างการเติบโตแก่ธุรกิจอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ ล่าสุด บริษัทฯ มีแนวทางเสริมแกร่งพอร์ตฟอลิโอกลุ่มร้านอาหารญี่ปุ่น และขยายธุรกิจให้กว้างขึ้นภายใต้กลยุทธ์การตลาดเชิงรุก โดยแกนสำคัญหนึ่งคือ แยกแบรนด์ เพื่อเพิ่มโอกาสขายและเข้าถึงผู้บริโภคหลากหลายกลุ่ม เน้นที่การสร้างแบรนด์ใหม่ เจาะตลาดใหม่ กลุ่มใหม่ และจับกลุ่มเป้าหมายใหม่ พร้อมกันนี้ยังได้สร้างสรรค์และเปิดตัวแบรนด์และร้านอาหารญี่ปุ่นบริการระดับพรีเมียม ภายใต้ชื่อ ซาคาเอะ (SAKAE : The Signature Taste of Shabu Shabu and Sukiyaki) ชูสุดยอดวัตถุดิบเนื้อวากิวระดับพรีเมียมนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ผสานรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ หนึ่งเดียวของชาบูชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นเจาะตลาดพรีเมียม จับกลุ่มเป้าหมายระดับบนและกลางเป็นหลัก

นายไพศาล กล่าวต่อว่า ซาคาเอะ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นประเภทชาบูชาบูและสุกี้ โดยพร้อมส่งมอบประสบการณ์อาหารญี่ปุ่นขนานแท้ระดับพรีเมียมผ่านเสน่ห์รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ ชูสุดยอดทีเด็ด วัตถุดิบคัดสรรและนำเข้าจากต่างประเทศ ได้แก่ เนื้อวากิว ระดับ A4 เนื้อวากิว ระดับ F1 และเนื้อซาคาเอะ ซิกเนเจอร์ หรือเนื้อส่วนสันคอวัว จัดเสิร์ฟเป็นชุดต่อท่าน พร้อมเครื่องเคียงและน้ำซุปต้นตำรับ มีให้เลือก 2 สูตร ทั้งกลมกล่อมและเข้มข้น คือ น้ำซุปน้ำใส หรือน้ำซุปน้ำดำสำหรับสุกี้ ปักหมุดเปิดให้บริการสาขาแรก ณ โครงการ เดอะ ปาร์ค ไลฟ์ ถ.พระราม 4 กรุงเทพฯ แล้ว

สำหรับทิศทางธุรกิจของบริษัทฯ นั้น จากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของซาคาเอะ ส่งผลให้ธุรกิจอาหารกลุ่มร้านอาหารญี่ปุ่นโออิชิ ภาพรวมในวันนี้มีความหลากหลาย ตั้งแต่ประเภทร้านอาหารบริการด่วน ร้านอาหารระดับกลาง ไปจนถึงร้านอาหารระดับบน และมีความครอบคลุมมากขึ้น ตั้งแต่ตลาดแมส พรีเมียมแมส ไปจนถึงพรีเมียม สามารถตอบสนองความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าได้หลากหลายกลุ่ม หลากหลายระดับ.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ