"ไพศาล อ่าวสถาพร" เผย "โออิชิ" เดินหน้าเสริมแกร่งพอร์ตร้านอาหาร เปิดตัว "ซาคาเอะ" ชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นหวังเจาะตลาดพรีเมียม ชูจุดขายเนื้อวากิวนำเข้าจากญี่ปุ่น
นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการสายงานธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ทำธุรกิจร้านอาหาร กล่าวว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา หรือกว่า 2 ทศวรรษ ได้พัฒนาและสร้างสรรค์สินค้าและบริการรูปแบบใหม่ต่อเนื่องสม่ำเสมอ เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าหลากหลายและเฉพาะเจาะจงมากขึ้นเรื่อยๆ ถือเป็นยุทธศาสตร์ดำเนินธุรกิจตามวิสัยทัศน์องค์กรที่ว่าโออิชิเป็นผู้นำและสร้างสรรค์ธุรกิจอาหารเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่น เพื่อมอบคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ผู้บริโภคและสร้างการเติบโตแก่ธุรกิจอย่างยั่งยืน
ทั้งนี้ ล่าสุด บริษัทฯ มีแนวทางเสริมแกร่งพอร์ตฟอลิโอกลุ่มร้านอาหารญี่ปุ่น และขยายธุรกิจให้กว้างขึ้นภายใต้กลยุทธ์การตลาดเชิงรุก โดยแกนสำคัญหนึ่งคือ แยกแบรนด์ เพื่อเพิ่มโอกาสขายและเข้าถึงผู้บริโภคหลากหลายกลุ่ม เน้นที่การสร้างแบรนด์ใหม่ เจาะตลาดใหม่ กลุ่มใหม่ และจับกลุ่มเป้าหมายใหม่ พร้อมกันนี้ยังได้สร้างสรรค์และเปิดตัวแบรนด์และร้านอาหารญี่ปุ่นบริการระดับพรีเมียม ภายใต้ชื่อ ซาคาเอะ (SAKAE : The Signature Taste of Shabu Shabu and Sukiyaki) ชูสุดยอดวัตถุดิบเนื้อวากิวระดับพรีเมียมนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ผสานรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ หนึ่งเดียวของชาบูชาบูและสุกี้ญี่ปุ่นเจาะตลาดพรีเมียม จับกลุ่มเป้าหมายระดับบนและกลางเป็นหลัก
นายไพศาล กล่าวต่อว่า ซาคาเอะ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นประเภทชาบูชาบูและสุกี้ โดยพร้อมส่งมอบประสบการณ์อาหารญี่ปุ่นขนานแท้ระดับพรีเมียมผ่านเสน่ห์รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ ชูสุดยอดทีเด็ด วัตถุดิบคัดสรรและนำเข้าจากต่างประเทศ ได้แก่ เนื้อวากิว ระดับ A4 เนื้อวากิว ระดับ F1 และเนื้อซาคาเอะ ซิกเนเจอร์ หรือเนื้อส่วนสันคอวัว จัดเสิร์ฟเป็นชุดต่อท่าน พร้อมเครื่องเคียงและน้ำซุปต้นตำรับ มีให้เลือก 2 สูตร ทั้งกลมกล่อมและเข้มข้น คือ น้ำซุปน้ำใส หรือน้ำซุปน้ำดำสำหรับสุกี้ ปักหมุดเปิดให้บริการสาขาแรก ณ โครงการ เดอะ ปาร์ค ไลฟ์ ถ.พระราม 4 กรุงเทพฯ แล้ว
สำหรับทิศทางธุรกิจของบริษัทฯ นั้น จากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของซาคาเอะ ส่งผลให้ธุรกิจอาหารกลุ่มร้านอาหารญี่ปุ่นโออิชิ ภาพรวมในวันนี้มีความหลากหลาย ตั้งแต่ประเภทร้านอาหารบริการด่วน ร้านอาหารระดับกลาง ไปจนถึงร้านอาหารระดับบน และมีความครอบคลุมมากขึ้น ตั้งแต่ตลาดแมส พรีเมียมแมส ไปจนถึงพรีเมียม สามารถตอบสนองความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าได้หลากหลายกลุ่ม หลากหลายระดับ.