
ใครไม่ปรับ "เซเว่น อีเลฟเว่น" ทำก่อน หลังโควิดทำให้เกิด New Normal เร็วขึ้น พร้อมเปิดตัว ALL Online ทุกบริการจบที่เดียว
ยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารออลล์ ออนไลน์ และ เซเว่น อีเลฟเว่น กล่าวภายในงาน I Creator Conference 2020 Presented by ALL Online ถึงการปรับตัวของเซเว่น หลังมีโควิด-19 ว่า หลายๆ ธุรกิจมีรายได้ลดลง โรงงานธุรกิจปิดตัว กำลังการซื้อลดลง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ New Normal หรือวิถีใหม่ รูปแบบการใช้ชีวิตใหม่ นั่นหมายถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ทั่วโลก
ทั้งนี้ เราเคยมองว่า New Normal น่าจะทำจะเกิดขึ้นในอีก 5 ปี แต่ตอนนี้กลับเกิดขึ้นเร็วภายใน 2 เดือน แต่ในวิกฤติก็ย่อมมีโอกาสเสมอ เพราะฉะนั้นเราต้องปรับตัวให้ไว เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจที่เปลี่ยนไป การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ทำให้เราเรียนรู้ว่า ผู้คนที่เจอปัญหาล้วนกระโดดเข้ามาใช้เทคโนโลยีทั้งสิ้น
โดย เซเว่น อีเลฟเว่น จึงต้องปรับการให้บริการในรูปแบบใหม่ ที่เรียกว่า ออลล์ ออนไลน์ (ALL Online) เช่น ซื้อสินค้า, จ่ายบริการ แบบสะดวกครบ จบที่เดียว เพื่อตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้าที่มีมากกว่า 14 ล้านคนต่อวัน แต่เดิมลูกค้าใช้เงินสดในการซื้อสินค้า เราเปลี่ยนและปรับมาเป็น สร้างสังคมไร้เงินสด ร่วมกับ True Money Wallet, เพิ่มบริการความสะดวกในการสั่ง-ส่งสินค้า หรือ 7 Delivery อีกด้วย
"จากผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 ปี 2563 ที่ผ่านมา บริษัทและบริษัทย่อยสามารถสร้างกำไรสุทธิได้ 2,887 ล้านบาท และมีรายได้รวม 128,027 ล้านบาท"
จุดเริ่มต้นของเซเว่น อีเลฟเว่น
เซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย