ส่งแบรนด์สินค้าไทยเจาะจีน

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

ส่งแบรนด์สินค้าไทยเจาะจีน

Date Time: 24 ต.ค. 2562 06:35 น.

Summary

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง พาณิชย์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมวางแผนผลักดันให้ TOPTHAI Flagship Store

Latest

จากศิลปิน สู่ผู้บริหาร โอ๊ค Big Ass - สมเมย์ Labanoon กับภารกิจปั้น VOM RECORDS และ Rock Alarm

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง พาณิชย์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมวางแผนผลักดันให้ TOPTHAI Flagship Store เป็นโมเดลใหม่ที่จะเพิ่มช่องทางการค้าแก่ผู้ประกอบการไทย ให้ค้าขายออนไลน์ได้เต็มรูปแบบ และสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์สินค้าไทย โดยกรมได้เปิดร้าน TOPTHAI Flagship Store บนเว็บไซต์ Tmall Global แพลตฟอร์มแบบ B2C ในเครืออาลีบาบาที่มียอดขายอันดับ 1 ในจีนและเน้นจำหน่ายเฉพาะสินค้าที่มีคุณภาพสูง เป็นแบรนด์เนมจากต่างประเทศ

สำหรับร้าน TOPTHAI Flagship Store คือร้านค้าของรัฐบาลไทย ที่รวบรวมสินค้าไทยคุณภาพ แบ่งร้านค้าเป็น 4 หมวดสินค้า ได้แก่ 1.ร้านเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย 2.ร้านผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม 3.ร้านเครื่องสำอาง และ 4.ร้านอาหาร โดยจะเปิดตัว TOPTHAI Flagship Store ในงาน China International Import Expo 2019 วันที่ 5-20 พ.ย.62 ณ นครเซี่ยงไฮ้ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในงาน 11.11 หรือวันคนโสด รวมทั้งประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มลูกค้าชาวจีน ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยขณะนี้มีบริษัทเข้าร่วมแล้ว 40 บริษัท

“กรมเตรียมผลักดันโมเดล TOPTHAI Flagship Store บนแพลตฟอร์มอื่นๆ ในกลุ่มตลาดเป้าหมายเพิ่มเติม เช่น อินเดีย อเมริกา อาเซียน เป็นต้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือร่วมกัน ปัจจุบันตลาด e-Commerce ใหญ่สุดของโลกอยู่ในจีน มีมูลค่ากว่า 24.12 ล้านล้านบาท ตามด้วยสหรัฐฯ 18.26 ล้านล้านบาท สหราชอาณาจักร 2.93 ล้านล้านบาท ญี่ปุ่น 2.84 ล้านล้านบาท และเยอรมนี 2.51 ล้านล้านบาท”.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ