"ท็อปส์" จัดบิ๊กอีเวนต์เสิร์ฟบุฟเฟต์ทุเรียนกลางกรุง

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

"ท็อปส์" จัดบิ๊กอีเวนต์เสิร์ฟบุฟเฟต์ทุเรียนกลางกรุง

Date Time: 20 เม.ย. 2562 05:01 น.

Summary

จากแผนโปรโมตการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหาร ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยใช้ผลไม้ไทยเป็นตัวดึงดูด ผนวกกับแผนยุทธศาสตร์การค้าผลไม้ครบวงจรที่ผลักดันให้ประเทศไทยเป็นชาติมหาอำนาจ

Latest

เจาะลึกเทรนด์สีปี 2026 TOA COLOR TRENDS “สี” ไม่ใช่แค่ความสวยงามแต่คือเครื่องมือสื่อสารเชิงกลยุทธ์

จากแผนโปรโมตการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหาร ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยใช้ผลไม้ไทยเป็นตัวดึงดูด ผนวกกับแผนยุทธศาสตร์การค้าผลไม้ครบวงจรที่ผลักดันให้ประเทศไทยเป็นชาติมหาอำนาจด้านการค้าผลไม้เมืองร้อนของโลก

ที่รัฐบาลและภาคเอกชนได้ร่วมมือกันเพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอาหาร นอกจากจะดึงเม็ดเงินของนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าสู่ประเทศแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ ส่งเสริมภาคการเกษตร และพัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตผลไม้เมืองร้อนทั้งสดและแปรรูปให้มีคุณภาพมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์ของแผนโปรโมตที่ประสบความสำเร็จคือ การจัดบิ๊กอีเวนต์เพื่อสร้างการจดจำ โดยปีนี้ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และท็อปส์ ร่วมมือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จัดงานต้นตำรับเทศกาลบุฟเฟต์ทุเรียนและผลไม้ไทยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครั้งที่ 4 ตั้งแต่วันนี้ถึง 25 เม.ย.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บุฟเฟต์ทุเรียนคุณภาพและผลไม้ไทยที่เป็น Best Event Destination ของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ การันตีความสำเร็จด้วยยอดจำหน่ายบัตรเต็มทุกที่นั่ง ทุกรอบ และจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นจำนวนกว่า 60% โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนให้ความสนใจและต้องการจะกลับมาอีก ซึ่งปีนี้คาดการณ์ว่าตลอดงานจะมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 130,000 คน

น.ส.เมทินี พิศุทธิ์สินธพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายจัดซื้อกลุ่มสินค้าอาหารสดและบริหารจัดซื้อ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทยังคงเดินหน้าจัดงาน The Original Thailand’s Amazing Durian and Fruit Fest 2019 : ต้นตำรับเทศกาลบุฟเฟต์ทุเรียนและผลไม้ไทยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อเน้นย้ำประเทศไทยมหาอำนาจ ทรอปิคอลฟรุต ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ประเทศ กระตุ้นการบริโภคผลไม้ไทย เพิ่มรายได้ให้กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนที่ร่วมพันธสัญญาจะปลูกและผลิตทุเรียนที่มีคุณภาพ สร้างความเชื่อมั่นพร้อมการันตีคุณภาพให้ชาวไทยและต่างชาติได้บริโภคทุเรียนและผลไม้ไทยที่ดีที่สุดในฤดูกาล

ทางท็อปส์ได้เสาะหาบุคคลผู้เชี่ยวชาญด้านทุเรียนจนได้พบกับกูรูด้านทุเรียนคนเดียวในประเทศไทย ดร.ทรงพล สมศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านการผสมและพัฒนาทุเรียน จนสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับทุเรียน ตั้งแต่คัดเลือกเกษตรกร การผสมพันธุ์ การดูแลเพื่อให้ได้ผลผลิตที่ดีมีคุณภาพ การบริหารจัดการสวนที่มีประสิทธิภาพ และกระบวนการขนส่งจากสวนจนถึงมือผู้บริโภค สร้างมาตรฐานด้านรสชาติและคุณภาพให้กับทุเรียนที่จำหน่ายในร้านเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ และงานบุฟเฟต์ ซึ่งเป็นอีกพันธกิจสำคัญที่ท็อปส์ต้องการสร้างการจดจำและความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าว่าทุเรียนที่ท็อปส์เป็นทุเรียนคุณภาพดี รสชาติอร่อย

“ทางท็อปส์ได้ลงนามข้อตกลงซื้อขายผลไม้คุณภาพกับเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชนที่ให้พันธสัญญาว่าจะผลิตและนำส่งผลไม้ที่ดีมีคุณภาพให้กับท็อปส์เพื่อส่งต่อไปยังผู้บริโภค พร้อมทั้งพัฒนาศักยภาพของพนักงานโดยได้รับการอบรมจากกูรูทุเรียน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของพนักงานให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญ และความมั่นใจในการนำเสนอสินค้าให้กับลูกค้า โดยในปี 2562 ท็อปส์ตั้งเป้ารับซื้อทุเรียนกว่า 1,500 ตัน นอกจากนั้นยังรับซื้อผลไม้ตามฤดูกาลจากเกษตรกร 70 ชนิด 67 จังหวัด เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 25%”

งานแบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่ โซนบุฟเฟต์ทุเรียนและผลไม้ไทยคุณภาพดี เต็มอิ่มเติมไม่อั้นภายในเวลา 60 นาที รวม 11 รายการ นำทัพโดย ทุเรียนหมอนทองการันตีคุณภาพโดยกูรูทุเรียนเลือกระดับความสุกตามความชอบ, มังคุดจันทบุรีจากกลุ่มเกษตรกรที่มุ่งเน้นเรื่องคุณภาพ, เงาะโรงเรียนจากกลุ่มเกษตรกร จ.ตราด, ลองกองจันทบุรี, เมลอนสายพันธุ์ญี่ปุ่นจากกลุ่มเกษตรกรวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเมลอนหมู่ใหญ่ร่วมใจพัฒนา จ.พระนครศรีอยุธยา, แตงโมกินรีจากกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกแตงโมปลอดภัยจากสารพิษ จ.สกลนคร, มะพร้าวน้ำหอมอินทรีย์วิถีไทย จ.ราชบุรี, ข้าวเหนียวมะม่วง และข้าวเหนียวทุเรียน ของดีเมืองนนท์ที่ใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงู จ.เชียงราย น้ำกะทิจากมะพร้าว 3 น้ำแม่กลอง พร้อมมะม่วงน้ำดอกไม้สุกจากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผู้ผลิตมะม่วงปลอดสารพิษเพื่อส่งออก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี, มะม่วงน้ำปลาหวาน และไอศกรีมกะทิ ราคาเดียวทุกวันทุกรอบ 479 บาท/ท่าน หากมาเป็นกลุ่ม ซื้อ 5 จ่าย 4 จำนวน 5 รอบต่อวัน

และโปรโมชันสุดคุ้ม สำหรับลูกค้าเอไอเอส และเอไอเอสไฟเบอร์ จ่ายเพียง 419 บาท เมื่อซื้อบัตรบุฟเฟต์ 1 ใบ และกดรับสิทธิ์หน้างาน, สมาชิกเดอะวัน จ่ายเพียง 1 บาท ซื้อบัตรบุฟเฟต์ 1 ใบ เมื่อแลก 3,700 คะแนน, รับส่วนลดสูงสุด 18% เมื่อซื้อสินค้าภายในงานหรือซื้อบัตรบุฟเฟต์เพียง 393 บาท เมื่อใช้บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน แลกคะแนนเดอะวันเท่ายอด

สำหรับผู้ชื่นชอบทุเรียนคงจะไม่พลาดกับงานคัดสรรคุณภาพที่ท็อปส์คัดสรรมาให้ได้อร่อยกันจุใจและยังช่วยกันโปรโมตผลไม้ไทยไปสู่สากลด้วย.

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th 


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ