“ทาวน์โฮม-บ้านแฝด” มาแรง

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

“ทาวน์โฮม-บ้านแฝด” มาแรง

Date Time: 21 มี.ค. 2562 07:49 น.

Summary

นางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัทเน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยถึงผลการสำรวจตลาดทาวน์โฮมและ โฮมออฟฟิศในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล

Latest

ทำไมตลาดของเล่นโตแรง? เบื้องหลัง “Joy Economy” เมื่อธุรกิจของเล่นปุ๊กปิ๊ก คืนความสุขให้ผู้ใหญ่

นางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัทเน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยถึงผลการสำรวจตลาดทาวน์โฮมและ โฮมออฟฟิศในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ว่า ยังคงได้รับความนิยมจากผู้ซื้อที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีอายุ 30-40 ปี ที่ต้องการขยายครอบครัวแต่มีงบ ประมาณจำกัด ประกอบกับราคาที่ดินที่ปรับตัวสูงขึ้น เป็นต้นทุนที่ทำให้ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เลือกที่จะพัฒนารูปแบบโครงการที่มีพื้นที่ขายมากที่สุด ซึ่งหากที่ดินไม่สามารถพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมได้แล้ว การพัฒนาโครงการทาวน์โฮมหรือบ้านแฝด จึงเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ในส่วนของโฮมออฟฟิศ เป็นอีกรูปแบบการพัฒนาโครงการที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ซื้อที่เป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ เพราะต้องการซื้อเพื่อทำเป็นออฟฟิศในทำเลที่สามารถเดินทางได้สะดวกแทนการเช่าออฟฟิศในเขตใจกลางเมืองที่มีราคาสูง และยังสามารถจัดสรรพื้นที่ได้

นางนลินรัตน์กล่าวว่า ในปี 2559-ไตรมาส 1 ปี 2562 ตลาดทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ และบ้านแฝด ที่มีระดับราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป เฉพาะในเขตกรุงเทพฯ มีอุปทานรวมทั้งสิ้น 1,119 ยูนิต แบ่งเป็นระดับราคา 10-20 ล้านบาทคิดเป็น 62% ของจำนวนทั้งหมด ซึ่งตลาดทาวน์โฮม โฮม ออฟฟิศ บ้านแฝด ระดับบน ในเขตกรุงเทพฯมีการแข่งขันมากขึ้น แต่ละผู้ประกอบการที่พัฒนาโครงการจึงพยายามสร้างจุดขายที่แตกต่างกันออกไป.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ