
ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที เครื่องเสียง เป็นธุรกิจที่ต้องสร้างการ เติบโตด้วยการพัฒนานวัตกรรมให้ทันสมัย ตอบโจทย์ผู้บริโภคในชีวิต ประจำวันให้สะดวก เช่นเดียวกับ “เพาเวอร์ มอลล์” ได้จับมือพันธมิตรจัดงานใหญ่ กับการก้าวจะเติบโตไปด้วยกัน รวมทั้งเร่งสร้างประสบการณ์ตอบโจทย์ผู้บริโภค
งาน Power Mall Electronica ShowCase 2018 ที่จัดโดยเพาเวอร์ มอลล์ กับผู้ประกอบการชั้นนำในกลุ่มนี้กว่า 200 แบรนด์พาเหรดสินค้านวัตกรรมใหม่ปี 2018 นำเสนอประสบการณ์ใหม่ที่มากกว่าเดิมของนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า คอมพิวเตอร์ มือถือ กล้องดิจิทัล พร้อมโปรโมชันพิเศษที่ทำให้การใช้จ่ายคุ้มค่ายิ่งขึ้น รวมทั้งการตอบรับกับบรรยากาศ “เวิลด์คัพ 2018” ที่ประเทศรัสเซีย ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ก.ค.61 กับ 2 สาขาใจกลางเมืองพร้อมกัน คือ พารากอน และดิ เอ็มโพเรียม ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ กับการตั้งเป้า ยอดขายไม่ต่ำกว่า 410 ล้านบาท
นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสบริหารสินค้าเพาเวอร์ มอลล์ เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า การนำเสนอสินค้านวัตกรรมใหม่ของสินค้าเป็นแนวคิดที่ได้ริเริ่มและดำเนินการจัดเป็นอีเวนต์มาร์เกตติ้ง ที่แสดงศักยภาพการเติบโตของธุรกิจในกลุ่มนี้ เป็นความร่วมมือสำคัญกับพันธมิตรที่ผนึกกำลังกันสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนในธุรกิจ ในปีนี้นวัตกรรมที่ผู้ประกอบการนำเสนอ กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านยังเน้นเรื่องเทคโนโลยีประหยัดพลังงานและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนสุขภาพ มาตอบโจทย์ Eco & Healthy Lifestyle ในกลุ่มสินค้าภาพและเสียง เทคโนโลยีแบบ OLED ที่ให้ความคมชัดสมจริงยังถูกพัฒนาต่อเนื่อง
ล่าสุดในงานนี้ ผู้ประกอบการชั้นนำให้ความสำคัญและนำเสนอสุดยอดนวัตกรรมทีวีกันในงานนี้ ได้แก่ ชาร์ป นำเสนอนวัตกรรมทีวี 8K เครื่องแรกของไทย, พานาโซนิค นำ OLED TV 65 นิ้ว รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ถูกเลือกใช้ในอุตสาหกรรมฮอลลีวูด มาสร้างประสบการณ์ใหม่สำหรับคนชอบชมภาพยนตร์, ซัมซุง เปิดตัว QLED TV 75 นิ้ว รุ่น QA75 Q 7FN นวัตกรรม QLED TV รวมถึง Ultra HD 4K ขนาด 85 นิ้ว จอใหญ่ที่สุดในขณะนี้, โซนี่ เปิดตัว OLED Bravia TV 65 นิ้ว รุ่น KD65A8 รวมถึง แอลจี ที่นำ Wallpaper TV OLED 77 นิ้ว ที่บางเพียง 4 มิลลิเมตร
“สินค้าทีวีในช่วงนี้เป็นกลุ่มที่เติบโตได้ดี โดยเฉพาะตั้งแต่ต้นเดือน พ.ค-กลางเดือน มิ.ย. ยอดขายทีวีเติบโตถึง 25% สูงกว่าการแข่งขัน ฟุตบอลโลกเมื่อ 4 ปีก่อน เนื่องจากการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ของทีวีจอยักษ์ที่ให้ความคมชัดเสมือนจริงอย่างต่อเนื่องของผู้ประกอบการ โดยเฉพาะจอขนาดมากกว่า 50 นิ้ว ปัจจุบันเป็นที่ต้องการของตลาด ซึ่งราคาทีวีจอใหญ่ขนาด 50-59 นิ้ว มีการปรับลดราคาลง 30%, ขนาด 60 นิ้วขึ้นไป ลดลง 50-60% จึงเป็นปัจจัยเสริมที่ทำให้เป็นที่ต้องการของตลาดเพิ่มขึ้น ทำให้ยอดขายทีวีทั้งปีคาดว่าจะสูงถึง 30,000 ล้านบาท และเติบโตประมาณ 12-15% ในสิ้นปีนี้”
นอกจากกลุ่มสินค้าไอทียังมีสินค้าเครื่องใช้ในบ้านที่ผู้ประกอบการพัฒนาให้ตอบโจทย์ความสะดวก รวดเร็ว ที่มาควบคู่สุขภาพที่ดี และประหยัดพลังงานสำหรับครอบครัวยุคใหม่มากขึ้น จากกลุ่มผู้ประกอบการเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านที่มีชื่อเสียงในกลุ่มคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แบรนด์ชั้นนำนำเสนอมือถือโซนี่ XZ2 Premium ที่เปิดตัวครั้งแรก มาให้ทดลองและสั่งจองได้ในงาน, เลอโนโว Yoga 730 Notebook ที่มาพร้อมภาพระดับ 4K ขอบบาง และ น้ำหนักเบา มาพร้อม Active Pen เปิดจำหน่ายที่แรกในเมืองไทย, เดลล์ Notebook XPS 13 ที่รับประกันความยอดเยี่ยมด้วยรางวัล CES 2018 Innovation Award, ซุนโต้ Smart Watch รุ่น Suunto 9 เปิดตัว ครั้งแรกในเมืองไทย, การ์มิน Vivo move HR กลุ่มสินค้ากล้องถ่ายภาพ พบโซนใหม่ที่รวบรวมทั้งกล้องถ่ายภาพดิจิทัล, ดีเอสแอลอาร์ และมิลเลอร์เลสครบครัน
พร้อมกันนี้ได้เล็งเห็นความสำคัญในการสร้าง STORE EXPERIENCE เพื่อสร้างความแตกต่างของการจัดงานจากทุกๆครั้งที่ผ่านมา เพื่อลูกค้าได้รับประสบการณ์ของสินค้าในรูปแบบใหม่ๆ รวมถึงการสาธิตฟังก์ชันต่างๆ และมีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาในเรื่องของการใช้สินค้า ช่วยสร้างความมั่นใจก่อนการตัดสินใจซื้อของลูกค้า
สำหรับโปรโมชันมอบความคุ้มค่าลูกค้า โดยเน้นการลดราคาสินค้าที่เป็นรุ่นใหม่ และกำลังเป็นที่นิยม ในราคาพิเศษสุดลดทั้งแผนกสูงสุด 50-80%, iPhone, iPad, Mac และ Apple Watch ลดสูงสุด 50% และรับความพิเศษต่างๆ ได้แก่ รับคืนรวมสูงสุด 41% จากสถาบันการเงินที่ร่วมรายการ, พร้อมลดเพิ่มสูงสุด 20%, รับฟรีคูปองส่วนลดเงินสดสูงสุด 20,000 บาท สมาชิก M CARD ลดเพิ่มสูงสุด 15% การผ่อนชำระ 0% ผ่านบัตรเครดิตธนาคารชั้นนำ และคุ้มค่าที่สุดเมื่อช็อปที่กูร์เมต์ มาร์เก็ต ครบ 1,000 บาทขึ้นไป รับฟรีคูปองส่วนลดเงินสด 1,000 บาท
งาน POWER MALL ELECTRONICA SHOWCASE นับเป็นงานแสดงนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที ที่สำคัญงานหนึ่งของปี โดยผู้ประกอบการจะนำสินค้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่มาจำหน่าย ตลอดจนการทำโปรโมชันพิเศษสำหรับสินค้าใหม่ที่ คุ้มค่า โดยเฉพาะในปีพิเศษกับเทศกาลเวิลด์คัพ 2018 ที่กำลังฟาดแข้งกันในขณะนี้.
วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th