เซ็นทรัลชวนลูกค้าช็อปข้ามทวีป การันตีส่งสินค้าภายใน 2-5 วัน

Business & Marketing

Marketing & Trends

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

Tag

เซ็นทรัลชวนลูกค้าช็อปข้ามทวีป การันตีส่งสินค้าภายใน 2-5 วัน

Date Time: 13 ก.ย. 2560 08:20 น.

Summary

  • นายทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มเซ็นทรัลยังคงเดินหน้า เพิ่มสัดส่วนการทำธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ต่อเนื่อง

Latest

ซีคอนฯ ทุ่ม 2,500 ล้าน เปิดตัว “MyScape” พร้อมปรับโฉม 2 ห้างใหญ่ หวังเป้ารายได้ปี 68 โต 10%

นายทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มเซ็นทรัลยังคงเดินหน้า เพิ่มสัดส่วนการทำธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ต่อเนื่อง ล่าสุดได้เปิดตัวเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น “โอ วิลส์ ดู มองค์” (Aux Villes Du Monde) ที่เชื่อมห้างสรรพสินค้าในเครือที่มีสาขาอยู่ในไทย 21 สาขา และจะครบ 22 สาขาในสิ้นปีนี้ และในต่างประเทศอีก 9 สาขา ใน 8 เมือง อาทิ มิลาน โรม เบอร์ลิน มิวนิก ฮัมบูร์ก เวียนนา โคเปนเฮเกน และไทย เป็นหนึ่งเดียว ด้วยรูปแบบดิจิทัล 8 ภาษา ประกอบด้วย ภาษาอังกฤษ อารบิก จีน ฝรั่งเศส เยอรมัน รัสเซีย และภาษาไทย เป็นต้น เพื่อเปิดประสบการณ์การช็อปปิ้งไร้พรมแดน รองรับผู้บริโภคทั่วโลก “การซื้อขายจะเป็นในรูปของ แชตไลน์ ที่ลูกค้าสามารถพูดคุยและสั่งซื้อสินค้าข้ามทวีปได้ง่ายๆ แค่แชต (Chat) ช็อป (Shop) และชิป (Ship) ส่งสินค้าถึงบ้านภายใน 2-5 วัน จ่ายเงินได้ทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต ถือเป็นบริการใหม่ของกลุ่มเซ็นทรัลภายใต้ชื่อ “ออนดีมานด์” (On Demand) เพื่อเชื่อมต่อธุรกิจออนไลน์และออฟไลน์แบบไร้รอยต่อ”

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าสิ้นปี 2560 มีลูกค้าทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศ เป็นเพื่อนไลน์ @CentralOnDemand ไม่ต่ำกว่า 100,000 ราย สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการเซ็นทรัลออนดีมานด์ ซื้อขายสินค้าข้ามสาขาในประเทศไทย ส่วนการซื้อขายข้ามทวีปในห้างสรรพสินค้าในเครือฯ ที่ใช้เว็บไซต์และ แอพพลิเคชั่น “โอ วิลส์ ดู มองค์” (Aux Villes Du Monde หรือ AVDM) คาดว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆเพิ่มขึ้น ส่วนแผนการลงทุน กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้าต่างประเทศ เบื้องต้นคาดว่าระยะเวลา 3 ปีนับจากนี้ จะต้องมีเม็ดเงินลงทุนอีก 200 ล้านยูโร หรือประมาณ 8,000 ล้านบาท ในการปรับปรุงห้างสรรพสินค้าที่มีอยู่เดิม เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมและการเป็นห้างหรูในยุโรปได้ดียิ่งขึ้น.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ