Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR
InvestmentPersonal FinanceEconomicsBusiness & MarketingTech & InnovationSustainabilityExperts PoolVideosPR News
ค่าย “เอไอเอส” โชว์เหนือ เปิดตัว “WiFi7” รายแรกไทย “AI” อัจฉริยะ ชิงรถไฟฟ้า

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

ค่าย “เอไอเอส” โชว์เหนือ เปิดตัว “WiFi7” รายแรกไทย “AI” อัจฉริยะ ชิงรถไฟฟ้า

Date Time: 7 พ.ย. 2566 05:01 น.

Summary

  • เอไอเอสจัดใหญ่แถลงวิสัยทัศน์ AIS THE NEXT EVOLUTION ภาพรวมแผนธุรกิจของ AIS ช่วงโค้งสุดท้ายปลายปี 2566 ยกระดับขีดความสามารถของโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะ และ AI ทั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่ เน็ตบ้าน บริการลูกค้าองค์กร ดิจิทัล เซอร์วิส พร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีล่าสุด WiFi 7 เป็นรายแรกในไทย

Latest

"สมูทอี" ปรับกลยุทธ์รุกตลาด "ซาเช่" ต่อยอดความสำเร็จในตลาดสกินแคร์

เอไอเอสจัดใหญ่แถลงวิสัยทัศน์ AIS THE NEXT EVOLUTION ภาพรวมแผนธุรกิจของ AIS ช่วงโค้งสุดท้ายปลายปี 2566 ยกระดับขีดความสามารถของโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะ และ AI ทั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่ เน็ตบ้าน บริการลูกค้าองค์กร ดิจิทัล เซอร์วิส พร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีล่าสุด WiFi 7 เป็นรายแรกในไทย ลดปัญหาเกี่ยวกับช่องสัญญาณที่แออัด รวมทั้งมอบของขวัญส่งท้ายปี แบบจัดหนัก จัดเต็ม ให้ลูกค้าสามารถนำเอไอเอส พอยต์ ลุ้นรับรถไฟฟ้ายี่ห้อดัง ที่จะจับรางวัลในเดือน ธ.ค.นี้

เอไอเอสแถลงวิสัยทัศน์ส่งท้ายปลายปี โดยเมื่อวันที่ 6 พ.ย. เอไอเอสหรือ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ ADVANC เปิดแถลงข่าวใหญ่ AIS THE NEXT EVOLUTION ภาพรวมแผนธุรกิจของ AIS ช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ โดยนายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AIS ประกาศยกระดับขีดความสามารถของโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะและ AI เพื่อส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลสุดล้ำให้กับคนไทยและองค์กรธุรกิจในทุกภาคส่วน พร้อมทั้งมอบของขวัญส่งท้ายปี แบบจัดหนัก จัดเต็ม ให้ลูกค้าสามารถนำเอไอเอส พอยต์ ลุ้นรับรถไฟฟ้าบีวายดี (BYD) โดยในเดือน ธ.ค.นี้ ลูกค้าเอไอเอสสามารถนำคะแนนของเอไอเอสไปชำระค่าสินค้าแล้ว ยังได้รับคะแนนคืนกลับมา 100 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ 5 คะแนนของเอไอเอส เพื่อลุ้นรับรางวัลรถไฟฟ้า BYD จะมีการจับรางวัลในเดือน ธ.ค.นี้

ซีอีโอ เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสเดินหน้าทำงานด้วยแนวคิด ECOSYSTEM ECONOMY หรือ เศรษฐกิจแบบแบ่งปันจากภารกิจทั้ง 3 ส่วน คือ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลอัจฉริยะ การเชื่อมต่อธุรกิจข้ามอุตสาหกรรม และการดำเนินงานอย่างยั่งยืนพร้อมกับการพัฒนาความสามารถของบุคลากร เพื่อก้าวสู่การเป็นองค์กรเทคโนโลยีโทรคมนาคมอัจฉริยะที่จะนำไปเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนของประเทศไทย หรือ Sustainable Nation โดยเอไอเอสพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความแข็งแกร่งและยั่งยืนของประเทศไทย ผ่านการวิวัฒน์ครั้งสำคัญของโลกดิจิทัลและอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย THE NEXT EVOLUTION ที่จะก้าวสู่การพลิกโฉมประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าในทุกมิติจากโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลอัจฉริยะ ทั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่ เน็ตบ้าน บริการลูกค้าองค์กร และดิจิทัลเซอร์วิส โดยเอไอเอสได้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลให้มีความล้ำหน้า

ตั้งแต่โครงข่าย 5G ที่ยังเป็นอันดับ 1 ในทุกด้านทั้งคุณภาพและความเร็วของเครือข่ายสัญญาณ รวมถึงการร่วมเป็นพาร์ตเนอร์กับเอ็นที บนคลื่น 700 MHz ที่ทำให้ลูกค้าเอ็นทีและเอไอเอสได้รับคุณภาพการใช้งานที่เป็นเลิศแล้วยังเสริมความแข็งแกร่งและยั่งยืนให้แก่องค์กรโทรคมนาคมแห่งชาติอีกด้วย

ส่วนโครงข่ายเน็ตบ้านนั้น ความร่วมมือกับ 3BB ได้ทำให้เกิดประโยชน์กับการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตของคนไทยในวงกว้างมากขึ้น ถึงกว่า 13 ล้านครัวเรือน และธุรกิจเน็ตบ้านของ AIS จะก้าวสู่การเป็นผู้เล่นหลักของตลาด โดยล่าสุดพร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีล่าสุด WiFi 7 เป็นรายแรกในไทย ร่วมกับ TP-Link ที่มาพร้อมเราเตอร์มาตรฐาน WiFi 7 ในการรองรับดีไวซ์ให้เชื่อมต่อได้ ลดปัญหาเกี่ยวกับช่องสัญญาณที่แออัด ทำให้ใช้งานได้ไหลลื่น

นอกจากนี้ เอไอเอสยังยกระดับ Enterprise Infrastructure และแพลตฟอร์ม ที่จะมาพลิกโฉมการทำงานขององค์กรภาคธุรกิจและภาคอุตสาหกรรมให้สามารถนำดิจิทัลเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งหรือทั้งหมดของการทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในอนาคต

“เรายังเชื่อมต่อพลังของพาร์ตเนอร์ เช่น ความร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย นำแพลตฟอร์มเชื่อมโยงร้านค้าถุงเงิน ร้านธงฟ้า ร้านค้ารายย่อย โชห่วย ร้านสตรีทฟู้ด รวมกว่า 1.8 ล้านร้านค้าและจับมือห้างสรรพสินค้าชั้นนำ รวมถึงร้านค้าพาร์ตเนอร์ทั่วประเทศกว่า 30,000 แห่งทั่วประเทศ ผ่านความแข็งแกร่งของ ECOSYSTEM ที่มุ่งสร้างทั้งประโยชน์ แบ่งเบาภาระ และมอบความพิเศษให้แก่ลูกค้า พร้อมส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน” นายสมชัยกล่าว

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ