นายยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไลน์แมนวงใน (LINE MAN Wongnai) เปิดเผยว่า หลังไลน์แมนและวงในควบรวม กิจการระหว่างกัน ได้สร้างการเติบโตทางธุรกิจได้กว่า 5 เท่าในปีที่ผ่านมา แม้ต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 “ธุรกิจดีลิเวอรีเป็นหนึ่งในธุรกิจที่เติบโตจากการแพร่ระบาด แม้สถานการณ์คลี่คลาย คนสามารถออกมา นั่งกินข้าวที่ร้านอาหารได้ แต่ยอดสั่งอาหารดีลิเวอรียังเติบโตต่อเนื่อง เพราะตอบโจทย์เรื่องความสะดวกและความคุ้มค่า โดยอัตราการเติบโตของยอดออเดอร์ของ LINE MAN ในปี 2563 สูงขึ้นกว่า 5 เท่า เมื่อเทียบปี 2562 นอกจากนั้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 LINE MAN ยังขยาย บริการได้ครอบคลุม 36 จังหวัดทั่วไทย ซึ่งการขยายธุรกิจดีลิเวอรีในต่างจังหวัด ช่วยให้ธุรกิจร้านอาหารท้องถิ่นเดินหน้าต่อได้ และยังช่วยสร้างอาชีพคนส่งอาหารหรือไรเดอร์ในต่างจังหวัดด้วย”
ด้านธุรกิจ Wongnai (วงใน) ซึ่งมีฐานข้อมูลร้านอาหารจำนวน 600,000 ร้านทั่วไทยนั้น เป็นฐานข้อมูลร้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดและมีข้อมูลครบถ้วนที่สุดของประเทศ และแม้จะเน้นในกลุ่มร้านอาหารซึ่งกระทบ จากมาตรการล็อกดาวน์ ทำให้คนนั่งกินในร้านไม่ได้ แต่ภาพรวมตลอดทั้งปีที่แล้วยังแกร่ง โดยเฉพาะช่วงครึ่งปีหลังที่คลายล็อกแล้ว
ส่วนในปี 2564 มีแผนเปิดบริการดีลิเวอรี LINE MAN ครบ 77 จังหวัดทั่วไทย และจะดำเนินกิจกรรมทางการตลาดมากขึ้น เริ่มจากแคมเปญ “LINE MAN Food Hero” ซึ่งเป็นแคมเปญการตลาดครั้งใหญ่ที่สุด ด้วยการเลือก “นายฮ้อย-ล่ามทรง” นักรีวิวอาหาร ตัวจริงด้านการกิน ในฐานะ Eating Master มาเป็น “Food Hero” หรือแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของ LINE MAN ช่วยสยบความหิวให้คนไทยทุกคน.