เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2568 ภายหลังศาลล้มละลายกลางนัดไต่สวนคำร้องของการบินไทย หลังจากได้ยื่นคำร้องเพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งยกเลิกการฟื้นฟูกิจการไปเมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2568 ล่าสุดศาลล้มละลายกลางใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนมีคำสั่งให้การบินไทยกลับมาฟังผลการวินิจฉัยชี้ขาดในวันที่ 16 มิ.ย.
นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานคณะผู้บริหารแผนฟื้นฟู บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2568 ภายหลังศาลล้มละลายกลางนัดไต่สวนคำร้องของการบินไทย หลังจากได้ยื่นคำร้องเพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งยกเลิกการฟื้นฟูกิจการไปเมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2568 ว่า ล่าสุดศาลล้มละลายกลางใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนมีคำสั่งให้การบินไทยกลับมาฟังผลการวินิจฉัยชี้ขาดในวันที่ 16 มิ.ย. โดยหลังศาลมีการวินิจฉัยให้การบินไทยออกจากแผนฟื้นฟูกิจการ ทางการบินไทยจะประชุมคณะกรรมการบริหาร (บอร์ดการบินไทย) ชุดใหม่ 11 คนเพื่อเลือกประธานกรรมการและแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบ จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนการกลับเข้าไปซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป คาดภายในเดือน ก.ค. 2568
ส่วนกรณีเจ้าหนี้กลุ่มที่ 8 ซึ่งเป็นกลุ่มพนักงานที่ได้เดินทางมาศาลด้วยนั้น เจ้าหนี้กลุ่มนี้ไม่มีผลต่อการยุติกระบวนการฟื้นฟูและไม่ได้ยื่นเรื่องใด ๆ เพราะเป็นเจ้าหนี้ที่ไม่สามารถยื่นคัดค้านได้ อีกทั้งการบินไทยยืนยันว่าการจ่ายเงินชดเชยให้พนักงานได้ดำเนินการตามคำพิพากษาของศาลอยู่แล้ว กระบวนการชำระหนี้ทั้งหมดได้ดำเนินการอย่างถูกต้องและเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ฐานะทางการเงินของการบินไทย ณ สิ้นเดือน มี.ค. 2568 มีกระแสเงินสดในมือรวมกว่า 124,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนฟื้นฟูกิจการที่มีอยู่ราว 30,000 ล้านบาท โดยยังคงเป้าหมายรายได้ปี 2568 ที่ 180,000 ล้านบาท และจำนวนผู้โดยสาร 15 ล้านคน โดยปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการเติบโตของรายได้มาจากความต้องการเดินทางที่เพิ่มสูง ประกอบกับการขยายฝูงบินและการเพิ่มความถี่ของเที่ยวบิน