กีฬา
100 year

เปิดประตู “บาห์เรน” ดินแดนมิตรภาพ อ้าแขนรับธุรกิจสุขภาพความงามไทย

ไทยรัฐฉบับพิมพ์2 พ.ย. 2562 05:01 น.
SHARE

“บาห์เรน” ถือเป็นเพชรเม็ดงามที่รอคอยการค้นพบของอ่าวเปอร์เซีย นอกจากจะมีความทันสมัย และรักษาวัฒนธรรมของชาวอาหรับไว้ได้อย่างสมบูรณ์ ศูนย์กลางการเงินของตะวันออกกลางแห่งนี้ ยังได้รับการโหวตจากชาวต่างชาติว่าเป็นประเทศที่มีความเป็นมิตรที่สุดในโลก

แม้จะไม่ได้มีชื่อเสียงเรื่องความไฮเทค และการพัฒนาเศรษฐกิจที่หวือหวาเหมือนเพื่อนบ้านในโลกอาหรับ โดยพึ่งพาการส่งออกน้ำมันและเชื้อเพลิงธรรมชาติเป็นหลัก แต่ชาวบาห์เรนยิ้มแย้มแจ่มใสมีไมตรีจิตต้อนรับผู้มาเยือน ที่สำคัญยังเป็นประเทศเกาะ ที่เปิดเสรีด้านธุรกิจการค้าอย่างใจกว้าง สมกับเป็นดินแดนแห่งมิตรภาพ

ก็เพราะบาห์เรนเปิดประตูกว้างมากกว่าประเทศอื่นๆในโลกอาหรับ จึงถือเป็นโอกาสทองของนักธุรกิจไทยที่จะเข้าไปบุกเบิกตลาดสร้างโอกาสใหม่ๆในการลงทุน คนไทยเก่งหลายอย่าง แต่ที่มีความชำนาญจนได้รับการยอมรับระดับนานาชาติ ก็ต้องยกให้ “ธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม” โดยที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวบาห์เรนนิยมเดินทางมาเมืองไทย เพื่อรักษาพยาบาล และดูแลสุขภาพความงามเป็นหลัก จากสถิติของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระบุว่า ปี 2561 มีนักท่องเที่ยวบาห์เรนเดินทางมาเยือนไทยราว 32,000 คน สร้างรายได้ให้ประเทศมากกว่า 2,500 ล้านบาท

ล่าสุด สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) นำทัพผู้ประกอบการไทย 67 ราย เดินทางไปบุกถิ่นบาห์เรน เพื่อเปิดประตูการค้าระหว่างไทยกับบาห์เรน และจับคู่กันทำธุรกิจต่อยอดเศรษฐกิจ ในงานแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจของไทยที่ใหญ่ที่สุดในราชอาณาจักรบาห์เรน “THAI EXPO SME One Fest in Bahrain 2019” ณ ห้องกัลฟ์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โรงแรมเดอะ กัลฟ์ โฮเต็ล บาห์เรน ใจกลางกรุงมานามา ราชอาณาจักรบาห์เรน งานนี้ได้รับเกียรติจาก “เจ้าชายเคาะลีฟะฮ์ บิน ซัลมาน อัลเคาะลีฟะฮ์” นายกรัฐมนตรีบาห์เรน เป็นประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยมี “สุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล” ผู้อำนวยการ สสว. เฝ้ารับเสด็จอย่างใกล้ชิด พร้อมนำชมสินค้าและบริการเมดอินไทยแลนด์

นอกจากผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยว, โรงแรม, อาหาร, แฟชั่น, สิ่งทอ, เครื่องสำอาง และของใช้ตกแต่งบ้าน ไฮไลต์พิเศษของปีนี้ยังอยู่ที่การโชว์ศักยภาพของผู้ประกอบการไทยในภาคธุรกิจสุขภาพและความงาม ซึ่งเป็นหนึ่งไม่เป็นสองรองใครในโลก โดยหนึ่งในบูธที่ได้รับความสนใจอย่างคึกคัก ต้องยกให้บูธของ Slim Concept และ Mariza Clinic ที่เจ้าแม่สถาบันความงามอันดับหนึ่งของไทย “อ้อม–ปุณณภา เตชะโรจน์กุล” นำเหล่าพาร์ตเนอร์ธุรกิจแฟรนไชส์ซี บินไปบุกเบิกตลาดในบาห์เรนด้วยตัวเอง

ผลลัพธ์ที่ได้คือมันยอดมาก!! เพราะหลังจบงาน “ชีคดาอิญ บิน อีซา เคาะลีฟะฮ์” เจ้าชายหนุ่มแห่งราชวงศ์เคาะลีฟะฮ์ พร้อมคณะผู้ติดตาม ได้เสด็จมาเยี่ยมชมกิจการของ Slim Concept และ Mariza Clinic ที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ประเทศไทย เนื่องจากมีความสนพระทัยในการนำไปเปิดสาขาในบาห์เรน และอีกหนึ่งก้าวของความสำเร็จก็คือ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เพิ่งมีการจัดงานเปิดตัวสาขาแรกของ “Slim Concept” ในบาห์เรน ที่โรงแรมเดอะ กัลฟ์ โฮเต็ล บาห์เรน แค่วันแรกวันเดียวก็ได้ผลตอบรับเกินคาดหมาย มีผู้สนใจมาติดต่อร่วมหุ้นทำธุรกิจอย่างคึกคัก...นับเป็นการกรุยทางอย่างดีเยี่ยมให้นักธุรกิจรุ่นใหม่ๆของไทย.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บาห์เรนธุรกิจสุขภาพและความงามสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุลปุณณภา เตชะโรจน์กุลธุรกิจแฟรนไชส์อ่าวเปอร์เซียอาหรับอื่นๆ

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้