ซัมซุง เปิดตัวไลน์อัปทีวีรุ่นท็อป สำหรับตลาดประเทศไทยในปีนี้ในตระกูล Samsung Neo QLED 8K นวัตกรรมล่าสุดที่ให้ภาพ เสียงและดีไซน์ใหม่เป็นไลฟ์สไตล์ทีวีที่ก้าวข้ามเทคโนโลยีที่รองรับ แพลตฟอร์ม NFT ให้ผู้ใช้สามารถค้นหา ซื้อ–ขาย และแสดงผลงานศิลปะดิจิทัลระดับโลก
นับเป็นปีที่สองที่ซัมซุงได้ทำตลาด Neo QLED 8K ให้ประสบการณ์รับชมทีวีโดยชิป Neutral Quantum Processor 8K ที่ใช้ AI กับไฮไลต์ เทคโนโลยี Real Depth Enhancer ช่วยเพิ่มระดับคอนทราสต์และความคมชัดของวัตถุ สร้างมิติให้ภาพบนความละเอียดระดับ 8K คมชัดถึง 33 ล้านพิกเซล

พร้อมกับฟีเจอร์ Motion Xcele rator Turbo Pro ระบบรีเฟรชแบบไดนามิกให้เฟรมเรตสูงถึง 144Hz ที่ความคมชัด 4K นอกจากจอยังถูกออกแบบ Eye Comfort Mode ช่วยกรองแสงสีฟ้า ทำให้รับชมซีรีส์ดังๆได้ยาวนานขึ้น ขณะที่การออกแบบจอมีความบางแบบไร้ขอบตั้งแต่หัวจรดท้าย
มีอุปกรณ์เสริมขาตั้งทีวีตั้งพื้นและเม้าส์ติดผนัง ที่สามารถสั่งจอหมุนได้ผ่านรีโมตเพื่อรองรับการใช้งาน NFT แบบแนวตั้งเพื่อแสดงภาพศิลปะแบบเต็มจอ ซึ่งคาดว่าจะนำเข้ามาจำหน่ายในเดือน มิ.ย.ที่จะถึงนี้
...

ซัมซุงมองว่าปีนี้จะเป็นปีทองของ พรีเมียมไลน์อัป ซึ่งปัจจุบันมีคอนเทนต์ 8K รองรับเพิ่มมากขึ้นจาก Youtube และฟีเจอร์การถ่ายจากสมาร์ทโฟนทั่วไป และการเพิ่มซีรีส์ทีวีให้หลากหลายโดยรุ่นรองรับ 8K ออกมา 3 ซีรีส์ สามารถทำราคาให้เข้าถึงได้ง่ายจากเดิมระดับราคาเกินหกหลัก เหลือที่ระดับราคาเริ่มต้นที่ 69,990 บาท

พร้อมกับตั้งเป้าหมายยอดขายในกลุ่ม Neo QLED 8K เติบโตถึง 5 เท่า หรือ 20,000 เครื่องในตลาดเมืองไทยปีนี้ โดยตลาดกลุ่มจอใหญ่ คือขนาด 65, 75 และ 80 นิ้วขึ้นไป คาดว่าจะมีสัดส่วนประมาณ 24% ของตลาดทีวีรวม.
