กิ๊ฟท์ - เกรซ
สองศรีพี่น้องที่มีใจรักในแฟชั่น ณัฐชา–ชิดชนก หอสัจจกุล ได้เริ่มธุรกิจจากความชอบใกล้ตัวสู่การสร้างแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์ของตัวเองที่พร้อมจะเติบโตในวงการแฟชั่นไทยและโกอินเตอร์ด้วยความตั้งใจสร้างงานคุณภาพโดนใจเหล่าแฟชั่นนิสต้า
กิ๊ฟท์–ณัฐชา หอสัจจกุล และ เกรซ–ชิดชนก หอสัจจกุล สองพี่น้องเจ้าของแบรนด์แฟชั่น WACAY (วาเคย์) ที่กำลังมาแรง คุณกิ๊ฟท์–ณัฐชา สาวคนพี่ซึ่งรับหน้าที่ดูแลในเรื่องการบริหาร เล่าจุดเริ่มต้นของธุรกิจว่า กิ๊ฟท์และเกรซ เราชอบท่องเที่ยว เลยพยายามหาชุดสวยๆ ใส่ บวกกับเราสนใจในเรื่องแฟชั่น จึงเริ่มต้นทำแบรนด์เสื้อผ้าหน้าหนาว ในชื่อ Wool Studio เป็นแฟชั่น Winter Wear เสื้อโค้ต เสื้อกันหนาว ที่คุณภาพดี มีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ จากนั้นในช่วงโควิด-19 เราเจอผลกระทบเพราะไม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ ทำให้เราสร้างแบรนด์ใหม่ WACAY (วาเคย์) เป็นแบรนด์แฟชั่นสตรี สไตล์ Vintage Modern Chic

...
“กิ๊ฟท์จบด้าน Branding จาก Univer sity of Sunderland ที่ประเทศอังกฤษ พอทำธุรกิจ จึงต้องผ่านการคิดและวางแผนถึงตัวตน, เอกลักษณ์ของแบรนด์ด้วย อย่างแบรนด์แรกเริ่มจากสิ่งที่ชอบคือชอบท่องเที่ยว เลยสร้างแบรนด์ Wool Studio แฟชั่นหน้าหนาวขึ้นมาก่อนเมื่อปี 2561 โดยกิ๊ฟท์จะบริหารและโปรดักชัน ส่วนเกรซจะทำในส่วนของงานดีไซน์และวางกลยุทธ์ เรานำเสนอ knitting texture แบบทอผสมสีเป็นแบรนด์แรก และมีดาราและ Influencers นำไปใส่มากมาย ได้รับการตอบรับดีมาก เพราะ เราใส่ใจเรื่องคุณภาพ ทำให้ใช้งานได้นาน กันหนาวได้ดี ในขณะที่ยังคงเป็น Photo genic look เพราะเราเข้าใจดีว่าชุดใส่ไปท่องเที่ยวต้องถ่ายรูปสวยด้วย พอโควิด ทำให้เราคิดทำแฟชั่นแนวซัมเมอร์เลยทำแบรนด์ WACAY (วาเคย์) ที่มา จาก vacation แต่เราเปลี่ยนมาใช้ตัว W เป็นแบรนด์แฟชั่น สตรีสไตล์ Vintage Modern Chic ที่ใส่แล้วโดดเด่น มีเอก ลักษณ์เฉพาะตัว เราผลิตผ้า Mono gram ขึ้นมาเองเป็นผ้าปักลายโมโนแกรมตลอดผืนซึ่งเป็นผ้าที่เรานำมาสร้างสรรค์เสื้อผ้าใน Monogram Series ที่เป็น Signature ของแบรนด์ รวมถึง Silhouette และ Details ต่างๆ ที่ไม่เหมือนใคร ที่ใส่แล้วรู้ว่าเป็นแบรนด์ WACAY ค่ะ”

ความสำเร็จขั้นแรกในธุรกิจ คุณกิ๊ฟท์ เล่าว่า เราได้ถูกเชิญไปร่วม Paris Fashion Week 2022 ประเทศฝรั่งเศส โดยแบรนด์ WACAY ได้รับความสนใจอย่างมากทั้งจากสื่อและลูกค้าต่างชาติ และเมื่อปีต่อมา เราได้มีโอกาสถูกเชิญไป Fashion Week อีกครั้งที่ Miami Fashion Week ที่อเมริกา และผลตอบรับก็ดีต่อเนื่อง มีลูกค้าต่างชาติติดต่อสนใจสั่งซื้อสินค้ามากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงมี Distributors จากหลายประเทศเข้ามาติดต่อ จึงจัดทำเว็บไซต์ www.wool-wacay.com และตอนนี้อยู่ในการเจรจากับคู่ค้าต่างชาติอีกหลายราย นอกจากนั้น แบรนด์ WACAY ได้เพิ่มจุดจำหน่าย Offline Stores ในประเทศ ที่เซ็นทรัลเวิลด์, ไอคอนสยาม และ KingPower
“ในการทำธุรกิจถ้าเราใส่ใจแบรนดิ้ง คาแรกเตอร์ของเรา ต่อให้ธุรกิจมีคู่แข่งเยอะ ถ้าเรามีตัวตนที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร เราจึงอยากสร้างแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์ที่ดีทั้ง design, การใช้งานและคุณภาพค่ะ”...หัวใจหลักในการทำงานของสาวเก่งคู่นี้.