ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    “ป๊อก Mindset” ชวนส่งผลงานเพลงในแคมเปญ #TikTokTunes

    ไทยรัฐฉบับพิมพ์29 มี.ค. 2563 06:45 น.
    SHARE

    ต่อยอดให้เพลงดังฮิตติดหูจนกลายเป็นไวรัลยอดนิยม ขึ้นแท่นเพลงไทยติดอันดับ พร้อมโกอินเตอร์แบบง่ายๆ กับ “TikTok” แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก อย่างเพลง “วิบวับ” ของ ป๊อก Mindset ที่กลายเป็นแทร็กสุดฮอตหลังจากการเปิดตัวเพลงพร้อมท่าเต้นแบบมีเอกลักษณ์บนแพลตฟอร์ม TikTok

    ซึ่ง #wipwupchallenge ประสบความสำเร็จด้วยยอดวิวรวมถึง 114.8 ล้านวิว และเป็นกระแสที่ทั่วโลกต่างให้ความสนใจ TikTok ในการสร้างจุดเปลี่ยนสำคัญให้กับวงการเพลงไทยผ่าวิกฤติเป็นโอกาส เพื่อมอบโอกาสให้กับบุคคลทั่วไปรวมไปถึงศิลปินอาชีพและมือสมัครเล่น ได้แจ้งเกิดผลงานเพลงของตัวเอง พร้อมขึ้นแท่นเป็นศิลปินระดับโลกกับแคมเปญ #TikTokTunes

    ศุภวัฒน์ พีรานนท์ หัวหน้าฝ่ายมิวสิกของ TikTok เผยว่า “เรากำลังจะสร้างนิยามใหม่ให้กับการแจ้งเกิดของศิลปินเพื่อก้าวไปสู่การมีชื่อเสียงในระดับอินเตอร์ให้ได้ผ่านแคมเปญ #TikTokTunes โดยมีเป้าหมายในการยกระดับความสำเร็จของศิลปินในบ้านเรา ซึ่งก็เป็นที่น่าภูมิใจอย่างมากที่แคมเปญนี้ริเริ่มขึ้นมาโดยทีมคนไทย และเปิดตัวแคมเปญครั้งแรกในประเทศไทยในฐานะเป็นตลาดนำร่องในเชิงกลยุทธ์”

    ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ หรือ ป๊อก Mindset เจ้าของเพลง วิบวับ เผยว่า “เพลงวิบวับของเราเปิดตัวพร้อมท่าเต้นบน TikTok สิ่งที่สร้างปรากฏการณ์ให้กับเราอย่างมาก คือ การที่ครีเอเตอร์บน TikTok ต่างเข้ามาร่วมใน #wipwupchallenge ด้วยการถ่ายวิดีโอ Cover ท่าเต้นแล้วแชร์ไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ จนมีผู้เข้ามาเล่นตามจนเกิดเป็นกระแสขนาดนี้ นอกจากนี้ยังมีคอนเทนต์อื่นๆ ที่เลือกใช้เพลงของเราไปใช้ในกิจกรรมอื่นๆอีกด้วย ดังนั้นเราจึงไม่ได้เห็นเพียงแค่การทำชาเลนจ์เท่านั้นแต่มันแสดงให้เห็นว่า เพลงของเราสามารถเข้ากับเรื่องราวรอบตัวของผู้คนได้ในทุกรูปแบบ”.

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์เพลงวิบวับป๊อก Mindsetป๊อก ภัสสรกรณ์TikTokศุภวัฒน์ พีรานนท์ข่าววันนี้นักร้อง

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้