แทนที่ “งานรุ่ง รักเริ่ด” จะเรียกว่าปีทอง แต่กลายเป็นว่า ใบเตย อาร์สยาม ปีนี้งานชุกวิ่งรอกคอนเสิร์ต สลับถ่ายละคร “เทพธิดาขนนก” ช่อง 8 ทำให้เครื่องรวน ร่างพัง โรคเครียดรุม หวั่นใจสุด คือ กลัวเป็นไทรอยด์ แต่มีหมอดี แฟนหนุ่ม ดีเจแมน จับส่งโรงหมอซ่อมร่างด่วน

“สุขภาพพังมากค่ะ เป็นปีที่แก่แล้วมากๆ (หัวเราะ) โรครุมเร้า เพราะทำงานเยอะ ไม่ได้พักผ่อน เริ่มต้นที่ไปตรวจ หมอบอกเป็นโรคเครียด จะมีอาการนอนไม่ค่อยหลับ กินเยอะ อารมณ์แปรปรวน เสียงแหบ เจ็บคอบ่อย เป็นอาการเริ่มต้น ช่วงแรกสงสัยกลัวเป็นไทรอยด์ แต่โรคเครียดก็จะเป็นโรคเริ่มต้นของการเป็นไทรอยด์ หมอกำลังเอาเลือดไปตรวจ ถ้าเป็นไทรอยด์ก็ต้องรักษา ตอนนี้รู้สึกอ้วนขึ้น กลัวจะเป็น ไทรอยด์แบบอ้วน”

ต้องแพลนรับงานเบาลงมั้ย?

“แต่ถ้าเป็นขึ้นมาจริงๆเราก็ต้องพร้อมสู้ ไม่กลัวค่ะ”

เห็นบอกเป็นแผลที่รักแร้?

“มีอาการผิวไหม้รอบวงแขน เหมือนแพ้เหงื่อ แล้วเสียดสีกับชุดที่เป็นเกล็ดเพชรมันบาด ตอนนี้รักษาด้วยการทาว่านหางจระเข้ มันจะค่อยๆลอก รู้สึกช่วงนี้โดนถาโถม ไม่สวยเลย (หัวเราะ) ไม่ใช่ปีชงด้วย แต่รู้สึกว่าเป็นปีพัง พี่แมนเค้ารีบพาไปหาหมอตรวจเลย”

สั่งให้พักบ้างมั้ย?

“พี่แมนเค้าเข้าใจการทำงานของเรา จริงๆ มีงานก็ดีอยู่แล้ว แต่เค้าจะเป็นห่วงเรื่องการนอน การตื่น เพราะนอนไม่ค่อยหลับ เราเป็นคนรักงาน ลุยงานเต็มที่ ป่วยก็ไปทำ เว้นว่าร่างกายไม่ไหวจริงๆ แต่เวลาเราป่วย ก็จะพยายามสู้ ยิ่งเวลาเห็นแฟนเพลงเค้ารอดูเรา ถ้าเราไม่ขึ้นเวที เค้าคงผิดหวังมาก ได้กำลังใจจากแฟนเพลงนี่แหละค่ะ ช่วงนี้ทำงาน 7 วันเต็มไม่มีวันพัก ก็ทานอาหารเสริมบำรุงนอนเยอะๆค่ะ”.

...