โออิชิ ทำฟู้ด ทรัค แก้เกมช่วงล็อกดาวน์ ใช้กลยุทธ์อาหารสดใหม่ราคาไม่แพง

ข่าว

    โออิชิ ทำฟู้ด ทรัค แก้เกมช่วงล็อกดาวน์ ใช้กลยุทธ์อาหารสดใหม่ราคาไม่แพง

    ไทยรัฐออนไลน์

    18 ส.ค. 2564 11:11 น.

    โออิชิ ใช้โมเดล Food Truck หรือ ร้านอาหารเคลื่อนที่แก้เกมช่วงล็อกดาวน์ ชูอาหารญี่ปุ่นสดใหม่ ราคาไม่แพง บนโลเคชั่นปั๊มน้ำมันตามหัวเมืองใหญ่ 

    เมื่อวันที่ 18 ส.ค.64 นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจร้านอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ โออิชิ กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ประกอบกับมีมาตรการเข้มข้น ส่งผลกระทบต่อธุรกิจร้านอาหาร โดยเฉพาะร้านอาหารที่มีสาขาอยู่ในห้างฯ อย่างมาก ซึ่งข้อกำหนดและเงื่อนไขต่างๆ ทำให้ผู้บริโภคอาจไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการอย่างเต็มที่ บริษัทฯ จึงต้องเร่งปรับแผน เพื่อตอบสนองและอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้เช่นเดิม

    ทั้งนี้ บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาช่องทางขายแบบซื้อกลับบ้าน หรือ Take Home และจัดส่งเดลิเวอรี่มากขึ้น ขณะเดียวกัน ก็มีการปรับรูปแบบร้านให้เหมาะสมสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางการตลาดในปัจจุบัน โดยเน้นเคลื่อนเข้าสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างครอบคลุมและรวดเร็ว ผ่านการเปิดตัวและขยายธุรกิจสู่ร้านอาหารประเภท ฟู้ด ทรัค หรือรถจำหน่ายอาหารเคลื่อนที่ ภายใต้ชื่อ โออิชิ ฟู้ด ทรัค.

    โดยฟู้ดทรัคดังกล่าว จะให้บริการทั้งแบบซื้อกลับบ้านและจัดส่งเดลิเวอรี่ กับสินค้าอาหารญี่ปุ่น คุณภาพ สดใหม่ ราคาย่อมเยา มีให้เลือกตั้งแต่ เมนูกลุ่มเบนโตะ หรือข้าวกล่องญี่ปุ่น เมนูกลุ่มดงบุริ หรือข้าวหน้าญี่ปุ่น ไปจนถึงเมนูกลุ่มอาหารว่างและของทานเล่น ราคาเริ่มต้น 69 บาท ซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักในการขยายสาขาและพื้นที่ให้บริการ ในเวลาที่ร้านอาหารญี่ปุ่น โออิชิ ไม่สามารถให้บริการได้ตามปกติ

    เบื้องต้น ฟู้ดทรัค จะให้บริการภายในสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดหัวเมืองใหญ่ พร้อมมีแผนเพิ่มจำนวนและขยายพื้นที่ให้บริการ และพื้นที่อื่น ๆ เร็ว ๆ นี้

    ทั้งนี้ รถจำหน่ายอาหารโออิชิ ฟู้ด ทรัค เปิดตัวเป็นทางการเมื่อเดือน ธ.ค.63 มีอาหารญี่ปุ่นเมนูยอดนิยมไว้บริการ เน้นเมนูซื้อกลับบ้าน รับประทานสะดวก แต่คันนี้จะหมุนเวียนเปลี่ยนจุดที่ตั้งไปเรื่อย ๆ ขณะที่การลงทุนขยายและเพิ่มหน่วยรถจำหน่ายอาหารเคลื่อนที่เป็นการเพิ่มอัตราส่วนของรายได้และฐานลูกค้ามากขึ้น

    อ่านเพิ่มเติม...

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    โออิชิOISHIโออิชิฟู้ดทรัคFood Truckล็อกดาวน์อาหารญี่ปุ่นเดลิเวอรี่OISHI GROUPไพศาล อ่าวสถาพร

    คุณอาจสนใจข่าวนี้

    thairath-logo

    ApplicationMy Thairath

    ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
    Trendvg3 logo
    Sonp logo
    inet logo
    วันพุธที่ 20 ตุลาคม 2564 เวลา 17:27 น.
    ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
    เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์