ไทยเวียตเจ็ท เผยกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง 64 เปิดเส้นทางบิน ฟื้นฟูท่องเที่ยว

ข่าว

    ไทยเวียตเจ็ท เผยกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง 64 เปิดเส้นทางบิน ฟื้นฟูท่องเที่ยว

    ไทยรัฐออนไลน์

    3 ก.ค. 2564 13:40 น.

    สายการบิน "ไทยเวียตเจ็ท" เผยแผนกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง ลุยเส้นทางระหว่างประเทศ และในประเทศไทยเต็มสูบ หวังฟื้นฟูการท่องเที่ยว 

    นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า ตลอดช่วงการระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่รอบแรกในช่วงปี 2019 ทางสายการบินไทยเวียตเจ็ทไม่เคยหยุดบินเลยแม้แต่วันเดียว เรายังได้มีการขยายเส้นทางบินใหม่ภายในประเทศถึง 6 เส้นทางในปี 2019 ด้วย ซึ่งนับว่าเป็นการเติบโตของสายการบินท่ามกลางวิกฤติ โดยที่ผ่านมาเรามีการปรับลดและเพิ่มเที่ยวบินตามความเหมาะสมของสถานการณ์เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการในการเดินทางของผู้โดยสาร และมาตรการของแต่ละจังหวัด

    ทั้งนี้ ทางสายการบินยังได้ออกแคมเปญเพื่อสนับสนุนให้ผู้โดยสารที่ได้รับวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเอง ช่วยลดความเสี่ยง และแบ่งเบาหน้าที่บุคลากรการแพทย์ โดยเรามอบสิทธิพิเศษให้ผู้โดยสารที่ได้รับวัคซีนโควิดครบ 2 เข็มแล้ว สามารถเลือกที่นั่งได้ฟรี ยิ่งไปกว่านั้น เรามุ่งมั่นให้บริการด้วยความปลอดภัยสูงสุด มีมาตรการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออากาศยานอย่างเคร่งครัดตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ความมั่นใจต่อสุขภาพและความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร

    อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาสายการบินไทยเวียตเจ็ทไม่เคยมีการลดจำนวนพนักงานเลย ในทางกลับกันจำนวนพนักงานของเรานั้นเพิ่มขึ้นถึง 20-25% โดยในปี 2019 เรามีพนักงานประมาณ 650 คน และตอนนี้เรามีพนักงานกว่า 800 คน และยังมีแนวโน้มรับพนักงานเพิ่มขึ้นอีกด้วย ในขณะนี้เราก็กำลังเปิดรับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินรุ่นที่ 17 อยู่

    โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ถึงวันที่ 8 ก.ค. 64 นี้ เพื่อรองรับแผนการขยายฝูงบินของเรา ซึ่งกำลังจะรับเครื่องบินใหม่เข้ามาเพิ่มถึง 7 ลำ ภายในปี 2564 นี้ นอกจากนี้ ในเดือน ก.ค. นี้ เรายังได้มีการปรับเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินเส้นทางภายในประเทศอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับความต้องการในการเดินทางที่สูงขึ้นอีกด้วย

    นายวรเนติ กล่าวอีกว่า สายการบินฯ ได้ปรับใช้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาประสบการณ์การเดินทางของลูกค้า โดยได้เปิดตัวระบบตอบกลับอัตโนมัติภายใต้ชื่อ เอมี่ ซึ่งเป็นระบบปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถโต้ตอบสื่อสารกับลูกค้าผ่านช่องทางการติดต่อต่าง ๆ ของสายการบินฯ ได้แก่ บัญชีไลน์อย่างเป็นทางการ หรือ LINE Official เฟซบุ๊ก และเว็บไซต์สกายฟัน

    ในอนาคต สายการบินฯ คาดว่าจะสามารถพัฒนาและบูรณาการระบบดังกล่าวให้มีความสามารถที่หลากหลายและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ปัจจุบัน เอมี่ สามารถสื่อสารกับผู้โดยสารและตอบคำถามพื้นฐาน รวมทั้งเชื่อมต่อกับระบบตอบกลับอัตโนมัติของสายการบินอีกด้วย

    นอกจากนี้ เราวางแผนให้บริการแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซภายใต้ชื่อ สกายช็อป หรือ Sky Shop โดยจะเปิดจำหน่ายสินค้าและบริการจากสายการบินฯ เองและคู่ค้า เช่น สินค้าที่ระลึกบนเที่ยวบิน บัตรกำนัลเข้าพักโรงแรม ประกันภัยการเดินทาง ประกันวินาศภัย แพ็กเกจตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และบริการการเดินทางอื่น ๆ ในราคาพิเศษ

    ทั้งนี้ สายการบินฯ คาดว่าจะพัฒนาสกายช็อปให้เป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่นำเสนอสินค้าและบริการที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงแต่สินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางและท่องเที่ยว กระทั่งกลายเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่เป็นที่รู้จักและใช้งานอย่างแพร่หลายโดยทั่วไป

    ขณะเดียวกัน เรายังได้พัฒนาประสบการณ์ลูกค้าให้พิเศษยิ่งขึ้น ด้วยระบบสมาชิกอย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ สกายฟัน ลอยัลตี้ หรือ SkyFUN Loyalty โดยผู้โดยสารที่เป็นสมาชิกสกายฟันจะได้รับสิทธิประโยชน์และข้อเสนอพิเศษมากมายจากสายการบินและคู่ค้าในทุกๆ จุดหมายปลายทางที่เดินทางไปถึง โดยสามารถสะสมคะแนนเพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ผ่านกิจกรรมต่างๆ ตลอดการเดินทาง เช่น การสำรองบัตรโดยสาร การเช็กอิน เป็นต้น โดยไทยเวียตเจ็ทได้มุ่งพัฒนาระบบสมาชิกสกายฟันอย่างแข็งขัน และคาดว่าจะสามารถเปิดตัวอย่างเป็นทางการรวมถึงให้บริการอย่างเต็มรูปแบบได้ภายในครึ่งหลังของปี 64 นี้

    อ่านเพิ่มเติม...

    อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

      แท็กที่เกี่ยวข้อง

      ไทยเวียตเจ็ทThai vietjetวรเนติ หล้าพระบางโควิด-19ท่องเที่ยว

      คุณอาจสนใจข่าวนี้

      thairath-logo

      ApplicationMy Thairath

      ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
      Trendvg3 logo
      Sonp logo
      inet logo
      วันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม 2564 เวลา 00:54 น.
      ติดต่อโฆษณาร่วมงานกับเราติดต่อเรา
      เกี่ยวกับไทยรัฐมูลนิธิไทยรัฐศูนย์ข้อมูลไทยรัฐบริการข่าวไทยรัฐ - App & SMSFAQศูนย์ช่วยเหลือนโยบายความเป็นส่วนตัวเงื่อนไขข้อตกลงการใช้บริการไทยรัฐโลจิสติคส์