ไลฟ์สไตล์
100 year

ยอดขาย Autobot โตสวนกระแสเศรษฐกิจ ตั้งเป้าทำแคมเปญผ่าน Shopee

ไทยรัฐออนไลน์
10 มิ.ย. 2564 19:30 น.
SHARE

Autobot แบรนด์หุ่นยนต์เครื่องใช้ไฟฟ้า โชว์ยอดขายผ่านช้อปปี้โตสวนกระแสเศรษฐกิจ พร้อมตั้งเป้าทำแคมเปญร่วม Shopee ต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.64 นายธรรมสร มีรัตน์ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรบอท เมคเกอร์ จำกัด เจ้าของแบรนด์ ออโต้บอท หรือ Autobot กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจในภาพรวมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากผู้บริโภคยังมีความกังวลในการจับจ่าย รวมถึงยังไม่มั่นใจที่จะออกมาใช้ชีวิตนอกบ้าน เป็นผลให้การช็อปปิ้งออนไลน์กลายเป็นหนึ่งในช่องทางการจับจ่ายที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

ข่าวแนะนำ

ทั้งนี้ ด้วยแผนในการเดินหน้าสู่การเป็น Tech Company ของออโต้บอท ทำให้เราสามารถปรับตัวให้สอดคล้องกับพฤติกรรมใหม่ของผู้บริโภคได้อย่างทันท่วงที ผ่านการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและสมาร์ทโฟนเข้ามาปรับกลยุทธ์ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันของบริษัท ซึ่งในปีที่ผ่านมา 80% ของยอดขายทั้งหมดของออโต้บอทนั้นมาจากยอดขายออนไลน์ โดยสัดส่วน 40% มาจากยอดขายผ่าน Shopee Mall ทั้งสิ้น

ขณะเดียวกันออโต้บอทก็ยังคงมุ่งหน้ามองหาโอกาสและสร้างการเติบโตบนช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดได้ประสบความสำเร็จสูงสุดในแคมเปญ Shopee 6.6 Greatest Brands Celebration ในหลากมิติทั้งยอดขาย จำนวนฐานลูกค้า รวมไปถึงการสร้างเอนเกจเมนท์ร่วมกับผู้บริโภคผ่านกิจกรรมและแคมเปญเอ็กซ์คลูซีฟอีกมากมาย

โดยความสำเร็จดังกล่าวส่วนหนึ่งเกิดจากการให้ความสำคัญกับเทรนด์ธุรกิจ รวมถึงความเข้าใจในพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภค จึงทำให้แบรนด์สามารถดำเนินกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ได้อย่างเหมาะสมและรวดเร็ว ซึ่งต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีและสมาร์ทโฟนได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการดำรงชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดที่ทำให้พฤติกรรมการจับจ่ายซื้อสินค้าของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วกว่าที่คาด

นายธรรมสร กล่าวอีกว่า ภาพรวมของตลาดหุ่นยนต์ดูดฝุ่นในปีนี้คาดการณ์ว่าจะขยายตัวอยู่ที่ราว 20% เนื่องจากกระแสการทำงานจากที่บ้านที่ยังคงดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยออโต้บอทเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างการเติบโตแซงหน้าตลาด อันจะเห็นได้จากความสำเร็จสุดยิ่งใหญ่ในช่วงแคมเปญ Shopee 6.6 Greatest Brands Celebration ประกอบกับแผนความร่วมมือทางธุรกิจกับช้อปปี้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมหกรรมอีคอมเมิร์ซช่วงปลายปี ที่มีการคาดการณ์ว่าการแข่งขันจะทวีความดุเดือดขึ้นกว่าในปีที่ผ่านมา ซึ่งออโต้บอทมีความมั่นใจว่าจะสามารถสร้างข้อได้เปรียบในการแข่งขัน และสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับผู้บริโภค พร้อมสร้างการเติบโตด้านยอดขายบนช่องทางออนไลน์ที่ 100% ภายในสิ้นปี 64 นี้ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Autobotออโต้บอทธรรมสร มีรัตน์Shopeeช้อปปี้

ข่าวแนะนำ

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
วันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2564 เวลา 17:13 น.