บริการข่าวไทยรัฐ

'โคเรียคิง'น้อมรับคำสั่ง สคบ. ยุติโฆษณา ขออภัย'วู้ดดี้'รับผลกระทบ

(ภาพจากเว็บไซต์ : Korea King)

โคเรียคิง น้อมรับคำสั่ง สคบ. ให้ยุติการโฆษณา และจะเร่งแก้ไขโฆษณาให้เหมาะสมต่อไป พร้อมขออภัย "วู้ดดี้" พิธีกรชื่อดัง ที่ได้รับผลกระทบ ยังมั่นใจคุณภาพของกระทะ

วันที่ 18 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สคบ.มีมติให้ บริษัทนำเข้ากระทะโคเรียคิง ยุติการโฆษณาเกินจริง โดยห้าม 3 ประเด็น ได้แก่ 1.ระบุขายสินค้าราคา 15,000 บาท และ 18,000 บาท 2.ความลื่นของกระทะ 300% 3.การเคลือบกระทะ 8 ชั้น แต่ยังสามารถขายสินค้าต่อไป สคบ.สั่งยุติโฆษณากระทะ 'โคเรียคิง' ชี้ มีผลต่อจิตวิทยาผู้บริโภค 

 

Korea King (ประเทศไทย) ได้ออกเอกสารชี้แจง ไปยัง สคบ.โดยมีเนื้อหาดังนี้

ทาง Korea King (ประเทศไทย) ขออภัยในความไม่สบายใจจากการโฆษณา และเราขออภัยกับประเด็นต่างๆ ที่ไม่ชัดเจนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาและขอชี้แจงดังต่อไปนี้

1.ทางบริษัทฯ น้อมรับคำสั่ง สคบ. และได้สั่งระงับการออกอากาศโฆษณาสินค้าทุกรุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้วในทุกช่อง และได้เร่งดำเนินการแก้ไขโฆษณาให้เหมาะสมต่อไป

2.บริษัท Wizard Solution หรือ Korea King (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นผู้นำเข้าสินค้า Korea King จากประเทศเกาหลีใต้ ได้ผลิตโฆษณาบอกคุณสมบัติ และคุณภาพตามมาตรฐานการรับรองต่างๆ จากประเทศเกาหลีใต้

3.ส่วนในเรื่องคุณภาพของสินค้านั้น มีความมั่นใจในกระบวนการผลิต และมาตรฐานการผลิตจากประเทศเกาหลี และได้ส่งเอกสารใบรับรองเกี่ยวกับคุณภาพ มาตรฐานการผลิตที่ได้มาจาก Korea King (ประเทศเกาหลีใต้) ตามที่ สคบ. ร้องขอมาทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

4.ทาง Korea King (ประเทศไทย) รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง และขอเรียนชี้แจงว่า นายวุฒิธร มิลินทจินดา (วู้ดดี้) เป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้า Korea King ในประเทศไทยเท่านั้น ไม่ได้เป็นเจ้าของ หรือผู้ถือหุ้นแต่อย่างใด ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้นายวุฒิธร ได้รับผลกระทบจากกระแสสังคมไปด้วย ทาง Korea King (ประเทศไทย) ต้องกราบขออภัยนายวุฒิธร เป็นอย่างสูงมา ณ ทีนี้

Korea King (ประเทศไทย) ขอขอบคุณท่านลูกค้าทุกท่านที่ให้กำลังใจและสนับสนุนตลอดมา และขอยืนยันว่า จะมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้าที่ดีให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นตลอดไป