บริการข่าวไทยรัฐ

แคท เร่งปั๊มรายได้จากการให้บริการ คาดปีนี้รายได้เพิ่ม 2 พันล้านบาท

บริษัท กสท โทรคมนาคม ตั้งเป้าเพิ่มลูกค้า 2 ล้านราย ภายใต้แบรนด์มาย (my) โดยเน้นกลุ่มนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการใช้อินเทอร์เน็ตราคาประหยัด คาดรายได้ปีนี้ 2 พันล้านบาท...

นายวิโรจน์ โตเจริญวาณิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ​หรือ แคท เปิดเผยว่าในปี 2560 แคท ตั้งเป้าจะมีผู้ใช้บริการมือถือ ภายใต้แบรนด์ “my” หรือมาย เพิ่มขึ้นเป็น 2 ล้านเลขหมาย จากปัจจุบันมีผู้ใช้บริการราว 1.8 ล้านเลขหมาย ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าระบบเติมเงิน

โดยคาดว่าปีนี้จะมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 2,000 ล้านบาท จากปี 2559 ที่มีรายได้จากการให้บริการมือถือราว 1,600 ล้านบาท ปีนี้ยังคงมุ่งมั่นขยายฐานลูกค้ามือถือให้เพิ่มมากขึ้น

ส่วนที่ต้องการเน้นเจาะกลุ่มคือ นักเรียนนักศึกษาที่ต้องการใช้อินเทอร์เน็ตมือถือราคาประหยัด ด้วยการมีแพ็กเกจมือถือที่หลากหลาย ให้เลือกตามความต้องการทั้งแบบรายเดือนและเติมเงิน ตอบโจทย์ผู้ใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งกลุ่มที่ต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในปริมาณมากๆ ไปจนถึงกลุ่มที่ใช้งานโทรบ่อยแบบบุฟเฟ่ต์

สำหรับการจัดกิจกรรมทางการตลาดในปีนี้ จะเน้นการเป็นผู้ให้บริการโมบายล์อินเทอร์เน็ตราคาประหยัด ขณะเดียวกันก็จะมุ่งมั่นการพัฒนาคุณภาพการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ และการทำให้มีโครงข่ายโทรคมนาคมพื้นที่ใช้งานได้อย่างครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศ

อย่างไรก็ตาม ปีนี้แคทยังได้พระเอกหนุ่มอารมณ์ดี เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี มาเป็นตัวแทนเล่าเรื่องประสบการณ์จริงของผู้ใช้งาน โดยเหตุผลที่เลือกเต๋อมาเป็นพรีเซนเตอร์ ผ่านภาพยนตร์โฆษณา เพราะ เต๋อ เป็นดาราที่เข้าถึงง่าย มีความสามารถ และเป็นที่ชื่นชอบของทุกเพศทุกวัย จึงเชื่อว่ามีตัวตนที่สะท้อนถึงแบรนด์ my ที่ลูกค้าทุกกลุ่มสามารถสัมผัสประสบการณ์ 3จี ได้ทุกที่ทุกเวลา.