Thairath OnlineThairath PlusThairath SportThairath TVMIRROR
InvestmentPersonal FinanceEconomicsBusiness & MarketingTech & InnovationSustainabilityExperts PoolVideosPR News
เพราะรักและผูกพัน ตลาดสัตว์เลี้ยงไปต่อ แม้มีโควิด คาดขยายตัวได้ถึง 5%

Business & Marketing

Marketing

กองบรรณาธิการ

Author

กองบรรณาธิการ

Tag

เพราะรักและผูกพัน ตลาดสัตว์เลี้ยงไปต่อ แม้มีโควิด คาดขยายตัวได้ถึง 5%

Date Time: 3 ก.ย. 2563 17:42 น.

Video

ทำไม "บ้านหรู" ขายดี ? เมื่อปัญหาเศรษฐกิจไม่ ได้กระทบ "คนรวย" | Thairath Money Talk

Summary

  • ผู้จัดงาน Pet Expo Thailand คาดตลาดสัตว์เลี้ยงยังเติบโตต่อ แม้มีโควิด-19 เหตุพฤติกรรมการเลี้ยงเริ่มปรับเปลี่ยนจาก Pet Lover มาเป็น Pet Parent รักแบบผูกพันเหมือนสมาชิกในครอบครัว

Latest


ผู้จัดงาน Pet Expo Thailand คาดตลาดสัตว์เลี้ยงยังเติบโตต่อ แม้มีโควิด-19 เหตุพฤติกรรมการเลี้ยงเริ่มปรับเปลี่ยนจาก Pet Lover มาเป็น Pet Parent รักแบบผูกพันเหมือนสมาชิกในครอบครัว

นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ในฐานะผู้จัดงาน Pet Expo Thailand 2020 กล่าวว่า ธุรกิจสัตว์เลี้ยงในปี 2563 นี้ยังคงทรงตัวได้ดีสวนกระแสสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน

จากเทรนด์การเลี้ยงสัตว์ของคนรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนไป เปลี่ยนจากพฤติกรรมการเลี้ยงแบบ Pet Lover มาเป็น Pet Parent ซึ่งเป็นความรักความผูกพันเหมือนสมาชิกในครอบครัว โดยปีที่ผ่านมามูลค่าตลาดสัตว์เลี้ยงมีมูลค่าสูงถึง 35,453 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 61 ประมาณ 10%

ทั้งนี้ คาดว่าปี 2563 ตัวเลขของการเติบโตอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงจะมีแนวโน้มทรงตัวอยู่ในระดับที่ดีในระดับเดียวกับปี 2562 หรือหากสถานการณ์ครึ่งปีหลังมีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าภาพรวมตลาดอาจสามารถขยายตัวได้ถึง 1-5% จากปี 62

นายนนทัช ประสงค์รุ่งสว่าง เจ้าของร้าน Munzniep III หรือ มันซ์นี่ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการที่ร่วมจัดแสดงสินค้าภายในงาน กล่าวว่า การจัดงาน Pet Expo Thailand ในปีนี้ถือว่าเป็นงานแสดงสินค้าด้านสัตว์เลี้ยงงานแรกของปีหลังจากปลดล็อกดาวน์ ซึ่งบรรยายกาศนั้นคึกคักเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ในงานยังสามารถจำหน่ายสินค้าได้ดีเกินคาดเช่นกัน เชื่อว่าปัจจัยหนึ่งที่ทำให้บรรยายกาศการซื้อขายภายในงานเป็นไปด้วยดี เนื่องมาจากคนอัดอั้นจากการจับจ่ายสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงมาระยะเวลาหนึ่ง และต้องการหาสินค้าที่จำเป็นให้แก่สัตว์เลี้ยงที่ตนรัก

สำหรับงาน Pet Expo Thailand ได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการที่มาจัดแสดงสินค้า ผู้สนับสนุน และผู้ชมงานด้วยดีตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำการเป็นงานแฟร์สัตว์เลี้ยงที่ดีที่สุดของไทย ในปีนี้จึงได้จัดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ Petto Arigato 20 ปี ขอบคุณที่รักกัน ระหว่างวันที่ 3 – 6 ก.ย.63 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ที่ ฮอลล์ EH106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ซึ่งจะมีความพิเศษมากมายทั้งสินค้า บริการ และกิจกรรมต่างๆ.


Author

กองบรรณาธิการ

กองบรรณาธิการ
กองบรรณาธิการไทยรัฐออนไลน์