ปัจจุบัน ผู้บริโภคไม่ได้เพียงแค่มองหาข้อมูลข่าวสารจากโทรทัศน์เท่านั้น แต่ยังต้องการช่องทางที่เชื่อมโยงพวกเขาสู่โลกของการจับจ่ายใช้สอยได้อย่างไร้รอยต่อ การแข่งขันในโลกออนไลน์ที่สูงลิ่ว ทำให้แบรนด์ต่างๆ ต้องมองหานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ไทยรัฐทีวีเล็งเห็นถึงช่องว่างและโอกาสนี้ จึงได้พัฒนา "News Commerce" รูปแบบการบูรณาการเนื้อหารายการข่าวเข้ากับการนำเสนอสินค้าและโปรโมชั่นพิเศษอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของทั้งผู้บริโภคและแบรนด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจุดแข็งของไทยรัฐทีวีที่เป็นสำนักข่าวอันดับ 1 ของไทย

รูปแบบ News Commerce ได้เข้ามาพลิกโฉมวิธีการนำเสนอสินค้าบนจอโทรทัศน์ จากเดิมที่เป็นเพียงการโฆษณาแบบดั้งเดิม สู่การนำเสนอสินค้าและโปรโมชั่นที่ผสานเข้ากับเนื้อหารายการข่าวได้อย่างแนบเนียน ผ่านรายการข่าวเรือธงทั้ง 4 รายการ ได้แก่ ข่าวเช้าหัวเขียว, ข่าวเที่ยงไทยรัฐ, ข่าวเย็นไทยรัฐ และไทยรัฐนิวส์โชว์ โดยที่พิธีกรข่าวจะสื่อสารข้อมูลแคมเปญ ควบคู่ไปกับการแสดงกรอบ News Commerce ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้ชมสามารถสแกน QR Code เข้าไปยังหน้า Landing Page ของลาซาด้า เพื่อเข้าถึงแบรนด์ต่างๆ ในแอปลาซาด้าได้ทันที เพิ่มความสะดวกสบายและลดขั้นตอนการเข้าถึงสินค้าได้อย่างเต็มที่

ตอกย้ำความสำเร็จด้วยการเป็นพันธมิตรประเดิมกับลาซาด้าแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ ในแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ "6.6 เซลใหญ่ สุดว้าว" ซึ่งส่งผลให้ยอดการสแกน QR Code พุ่งทะลุหลักหมื่นครั้ง สร้างยอดขายถล่มทลายและพิสูจน์ให้เห็นถึงพลังอันไร้ขีดจำกัดของสื่อโทรทัศน์ในยุคดิจิทัล

ผลลัพธ์ที่น่าประทับใจจากแคมเปญนี้ได้แก่:

  • ยอดผู้สแกน QR Code พุ่งสูงถึงหลักพันคนต่อวัน! และตลอดระยะเวลาแคมเปญ 7 วัน มียอดผู้สแกน QR Code รวมมากกว่าหมื่นครั้ง! ตัวเลขนี้ชี้ให้เห็นถึงความสำเร็จของการมีส่วนร่วมของผู้ชม (Engagement) ที่ยอดเยี่ยม และศักยภาพในการสร้างยอดขายที่น่าประทับใจ
  • การเข้าถึงผู้ชมรวม 1,140,000 คนต่อวัน! ตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งของฐานผู้ชมไทยรัฐทีวีที่สามารถส่งมอบการเข้าถึง (Reach) ที่กว้างขวางให้กับแบรนด์

...

ความถี่ในการเห็นแคมเปญเฉลี่ยสูงถึง 18 ครั้งต่อคนต่อแคมเปญ! ซึ่งส่งผลให้การรับรู้แบรนด์และความจดจำ (Brand Awareness & Recall) ของลาซาด้าในกลุ่มผู้ชมไทยรัฐทีวีแข็งแกร่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไทยรัฐทีวี News Commerce กับลาซาด้า ในแคมเปญ “6.6 เซลใหญ่ สุดว้าว" ไม่เพียงแต่เป็นบทพิสูจน์ถึงประสิทธิภาพของโมเดลธุรกิจใหม่นี้เท่านั้น แต่ยังเป็นการเปิดประตูสู่มิติใหม่ของวงการสื่อโทรทัศน์ไทย

ไทยรัฐทีวีมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและต่อยอด "News Commerce" ให้เป็นแพลตฟอร์มที่ทรงพลังยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของแบรนด์ต่างๆ ที่ต้องการเข้าถึงผู้บริโภคในยุคดิจิทัลได้อย่างแม่นยำและสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจที่จับต้องได้ ซึ่งจะนำไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนของทั้งแบรนด์ พันธมิตร และไทยรัฐทีวีเองในอนาคต

พร้อมตอกย้ำความสำเร็จ “ไทยรัฐช้อปปิ้ง” คว้ารางวัล Top GMV Partner จาก Lazada Affiliate SEA Awards 2025

บริการคอนเทนต์และแนะนำสินค้าภายใต้ไทยรัฐออนไลน์ “ไทยรัฐช้อปปิ้ง” ได้รับเกียรติเป็นหนึ่งใน 25 พาร์ตเนอร์ตัวแทนจากประเทศไทย ที่ได้รับการคัดเลือกจากกว่า 6 ล้านพาร์ตเนอร์ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในงาน Lazada Affiliate SEA Awards 2025 ซึ่งเป็นงานมอบรางวัลสำหรับพาร์ตเนอร์ที่สร้างยอดขายรวม (Top GMV) สูงสุดให้กับร้านค้าบนลาซาด้าในแต่ละประเทศ ครอบคลุมทั้งหมด 6 ประเทศในภูมิภาค

การคัดเลือกในครั้งนี้พิจารณาจากความสามารถในการสร้างยอดขายที่โดดเด่น มีประสิทธิภาพ และส่งเสริมความเติบโตให้กับแบรนด์ร้านค้าบนลาซาด้าได้อย่างเป็นรูปธรรม

รางวัลนี้สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของแบรนด์ และความสามารถของไทยรัฐในการเชื่อมโยงผู้บริโภคกับสินค้าคุณภาพผ่านคอนเทนต์ที่น่าเชื่อถือ พร้อมผลักดันยอดขายให้กับพาร์ตเนอร์ร้านค้าได้