• STYLE
  • BEAUTY+
  • LIFE
  • VIDEO

แคะกระปุกความทรงจำ เพื่อค้นหาแรงบันดาลใจ

30 ส.ค. 2557 05:15 น.

แรงบันดาลใจอยู่รอบตัวเรา และมักวนเวียนอยู่กับสิ่งที่รักผูกพันในชีวิต!! ไม่ว่าจะเป็นความฝันวัยเยาว์, ของสะสมในวัยเด็ก, ทริปท่องเที่ยวในความทรงจำ หรือแม้แต่ผลงานศิลปะของศิลปินในดวงใจ

ANCHAVIKA
ANCHAVIKA

กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของแฟชั่นนิสต้าทั่วฟ้าเมืองไทยไปแล้ว สำหรับ “เอ็กซ์–อัญชลี วิกสิตนาคกุล” เจ้าของแบรนด์ ANCHAVIKA ซีซั่นล่าสุด ออทั่ม/วินเทอร์ 2014 ได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอลเลกชั่น ใหม่ YAKUZA จากลวดลายการสักของแก๊งยากูซ่าญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นศิลปะบนเรือนร่าง ที่เปี่ยมด้วยพลังน่าพิศวง ทั้งกล้าหาญ, แข็งแกร่ง, ดุดัน และโรแมนติก

ANCHAVIKA
ANCHAVIKA
PANUMAS

ด้าน “นก–ภาณุมาศ จิราธิวัฒน์” ดีไซเนอร์คนสวยผู้ก่อตั้งแบรนด์ Panumas นำภาพฝันของดอกซากุระบานสะพรั่งแข่งกัน, ภูเขาไฟฟูจิตั้งตระหง่านปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน, สาวอาทิตย์อุทัยในชุดกิโมโน และสีสันของขนมโมจิกับชาเขียว เป็นอินสไปเรชั่นออกแบบผ้าพิมพ์ลายใหม่ในคอลเลกชั่น “Cherry Blossom” ทั้งเรียบโก้และอ่อนหวานตามแบบฉบับคุณนายยุคใหม่

PANUMAS
PANUMAS

สร้างชื่อเสียงเป็นที่จดจำในฐานะดีไซเนอร์รุ่นใหม่ฝีมือเฉียบ “วิค-ธีร์รัฐ ว่องวัฒนะสิน” ขอเปิดมุมมองใหม่ที่บ่งบอกตัวตนแท้จริง ภายใต้คอนเซปต์ “ทุกวันเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์” โดยเปิดตัวแบรนด์เสื้อผ้าใหม่แนวลำลอง VICK’S ที่เน้นความรีแลกซ์, เรียบง่าย, คล่องแคล่ว, สวมใส่สบาย แต่ยังคงมีเอกลักษณ์ ด้วยเทคนิคการตัดเย็บประณีต และคัตติ้งขั้นเทพ

VICK’S
VICK’S

อีก 3 แบรนด์ดีไซเนอร์รุ่นใหม่น่าจับตามอง “ณัฎ–ณิชชา ธนาลงกรณ์” ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์แบรนด์ NICHA ขยับจากการสร้างสรรค์ผ้าพันคอด้วยเทคนิคศิลปะสื่อผสม ซึ่งร่ำเรียนจากอะคาเดมี่ ออฟ อาร์ต ยูนิเวอร์ซิตี้ ซานฟรานซิสโก มาออกแบบแฟชั่นเสื้อผ้าคอลเลกชั่นแรก วางขายที่ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

NICHA
NICHA

ส่วนแบรนด์ LOVEBIRD ของ “อณิชา อรรถสกุลชัย” เปรี้ยวขึ้นกว่าซีซั่นก่อน เพราะคราวนี้แปลงร่างเป็นนางเสือดาวหิมะ ขณะที่ “สุเมธ เสียงเล็ก” และ “อัครวุฒิฎ์ พันธุมวานิช” สองคู่หูดีไซเนอร์แบรนด์ ICONIC พาย้อนไปค้นหาความโรแมนติกของนิทานอมตะแห่งโลกอาหรับ “พันหนึ่งราตรี”.

ICONIC
ICONIC
LOVEBIRD
LOVEBIRD

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ:

15 ไอเดียแมตช์ "เสื้อยืด" ให้ได้ลุคใหม่ๆ ทุกวัน