• STYLE
  • BEAUTY+
  • LIFE
  • VIDEO

"เดินทาง" อย่างมี "สไตล์"

30 ส.ค. 2562 17:00 น.

ในโลก "ยุคดิจิตอล" ที่ทุกอย่างหมุนอย่างรวดเร็ว ในมุมที่ดีนั้นคือการเปิดโอกาสให้ "ผู้หญิง" ได้สนุกกับชีวิตมากขึ้น หนึ่งในไลฟ์ไตล์ที่ผู้หญิงให้ความสำคัญคงหนีไม่พ้นเรื่องของ "การเดินทาง" มีเทรนด์การเดินทางที่หลากหลายของผู้หญิงในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการแบกกระเป๋าเที่ยวคนเดียว หรือการเดินทางเพื่อค้นหาความแตกต่างทางวัฒนธรรม ไปจนถึงการพักผ่อนอย่างสบายในรีสอร์ตสุดหรู ในปี 2018 เว็บไซต์ Booking.com บอกสถิติไว้ว่า 33% ของผู้หญิงที่จองห้องพักกับทางเว็บไซต์เป็นผู้หญิงที่เดินทางคนเดียว สิ่งที่เราเห็นได้จากเรื่องนี้คือความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นของผู้หญิงยุคใหม่ที่ไม่ใช่แค่อยากสร้างความตื่นเต้นให้ชีวิต แต่ "การเดินทาง" ของพวกเธอถือเป็นการสร้าง "ไลฟ์สไตล์" ที่น่าสนใจ อันจะพาพวกเธอเข้าถึงความมั่นคงในตัวเองในที่สุด

MIRROR  ได้คุยกับ 4 เซเลบริตี้ถึงแรงบันดาลใจในการเดินทางของพวกเธอในงาน Vickteerut Voyage ที่พาเราหนีไปพักผ่อนแบบ Exclusive ถึงโรงแรม Mason พัทยา โดยทั้ง 4 สาวได้พูดคุยกับเราถึงการเดินทางในฝันและการพักผ่อนเมื่อต้องการหลีกหนีจากความวุ่นวายต่างๆ

อรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์ (คุณแป้ง) Managing Director ของแบรนด์ Vickteerut ผู้หลงใหลในการเดินทางเป็นที่สุด

""แป้งรู้สึกว่า ผู้หญิงเวลาไปเที่ยว หาเสื้อผ้าไปใส่ถ่ายรูปกัน บางทีผิดที่ผิดทางบ้างก็ทำให้ภาพออกมาสวยดีเหมือนกัน เช่น อย่างตัวแป้งเองเวลาไปเที่ยวที่ใหม่ๆ ก็อยากลองแต่งตัวให้เหมาะกับอารมณ์มากกว่าสถานที่ด้วยซ้ำ เช่น เราอาจจะนึกถึงปลายทางก่อน ว่าทริปนี้เราอยากแต่งตัวแบบไหน บางครั้งเราก็อยากใส่สูทนั่งเล่นอยู่ริมทะเลแล้วก็ไปดินเนอร์ต่อ ก็เท่ดี ถ้าถามว่าอยากไปที่ไหนที่สุด แป้งขอตอบว่าดาวอังคารค่ะ แต่ว่าไปไม่ได้เลยคิดว่าอยากไปที่กว้างๆ เย็นนิดๆ เลยนึกถึงอินเดียค่ะ อยากไปเดิน Trekking ที่ Zanskar River ตอนช่วงฤดูหนาวที่แม่น้ำกลายเป็นน้ำแข็ง อยากเดิน เดินไปเรื่อยๆ แต่ไม่รู้ว่าจะเดินได้มากแค่ไหน" เมื่อเราถามถึงชุดที่อยากใส่ไป คุณแป้งตอบติดตลกว่า "ด้วยความที่มันหนาวและต้องแบกของไป แป้งเลยคิดว่าจะแก้ผ้ากระโดดน้ำในจุดที่เขาให้กระโดดน้ำ"

Zanskar River ในประเทศอินเดีย ในฤดูหนาว แม่น้ำจะกลายเป็นน้ำแข็ง เพื่อให้นักเดินทางทั้งหลายได้มาเดินทางไกลเพื่อสร้างประสบการณ์การเดินทางที่น่าจดจำไม่แพ้เทือกเขาหิมาลัย

อัญชิสา วัชรพล (คุณมู่ลี่) ผู้บริหารในเครือไทยรัฐ เลือกการเดินทางอีกแบบ เธอบอกว่าอารมณ์ตอนนี้ อยากไปในที่ที่สนุกสนานและมีทะเลอยู่ด้วย มีปาร์ตี้ มีผู้คน

"อยากไปกัวเตมาลาค่ะ เพราะเพื่อนรักสมัยอยู่ที่ลอนดอนเป็นคนที่นั่นเลยอยากไป"  เมื่อ MIRROR ถามถึงชุดที่จะใส่ไป "ถ้าเป็นตอนกลางวันก็ใส่ชุดว่ายน้ำแบบเรียบๆ element ไม้ๆ เข้ากับสีอิฐของเมือง ส่วนตอนเย็นก็อยากจะสวยหน่อย อยากใส่ยี่ห้อ Johanna Ortiz ไม่อยากแต่งหน้า อยากอาบแดดให้ผิวแทน แต่งหน้าแค่บรอนเซอร์ ให้ผิวดูโกลว์หน่อยเพราะชุดเราเยอะแล้ว แต่งหน้าก็ต้องเบาๆ เป็นธรรมชาติ ไม่ต้องประโคมมากค่ะ"

รูปภาพจาก IG : Johanna Ortiz

พลอย หอวัง  (พิธีกร/ นักแสดงอิสระ)
พลอย หอวัง (พิธีกร/ นักแสดงอิสระ)

พลอย หอวัง (คุณพลอย) เลือกการพักผ่อนแบบนิ่งๆ เมื่อเราถามว่าถ้าอยากปลีกตัวออกจากความวุ่นวาย เธอจะเลือกเดินทางไปไหน

"การหลีกหนีความวุ่นวายของพลอยคือการได้พักผ่อน อยู่เฉยๆ นอนงงๆอยู่ตรงสระว่ายน้ำหรือทะเล จริงๆไม่มีที่ที่เจาะจงนะคะ ที่ไหนก็ได้ สถานที่ไม่สำคัญเท่ากับการที่สมองเราได้พักผ่อน อยู่ที่ไหนก็ได้ถ้าเราสามารถปล่อยตัวเองให้รู้สึกชิลๆได้ ไม่ต้องแม้กระทั่งคิดชุด ใส่ชุดยังไงก็ได้ เอาให้แค่เหมาะกับสถานการณ์ก็พอค่ะ"

เขมิศรา พลเดช (นักแสดง)

เขมิศรา พลเดช (คุณเบล) นักแสดงสาว เลือกที่จะเดินทางไปทะเลเพื่อพักผ่อนจากวันทำงานเช่นกัน

"เบลคิดว่าทะเลเป็นสถานที่ที่สงบๆ มีลดพัด มองไปเห็นพื้นน้ำที่มีสีฟ้าอมเขียว มองแล้วรู้สึกสบายตา ทำให้สบายใจ ผ่อนคลายหายเหนื่อย เหมือนเราได้ใกล้ชิดกับเมฆค่ะ เบลเห็นตัวเองอยู่ในชุดกางเกงตัวหลวม ชุดโปร่งๆ ผ้าพลิ้วๆ แบบเดินคล่องตัว ได้ความรู้สึกสบายๆ"

เห็นไหมคะว่านิยามการเดินทางและการพักผ่อนของผู้หญิงแต่ละคนไม่เหมือนกัน แล้ว Lady MIRROR ที่อ่านมาถึงตรงนี้ ถ้าเลือกได้คุณอยากเดินทางไปไหนเพื่อเติมพลังให้ตัวเองคะ อย่าลืมคิดด้วยนะคะว่าจะเอาเสื้อผ้าแบบไหนไปบ้างเพื่อสร้างไลฟ์สไตล์การเดินทางในแบบที่เราชอบจริงๆ ลองจินตนาการถึงการเดินทางครั้งต่อไปของคุณ ลิสต์สถานที่ เสื้อผ้าที่คุณอยากใส่ วางแผน กำหนดวัน แล้วออกเดินทางกันเลย ได้ประสบการณ์ดีๆอะไรมา อย่าลืมมาแชร์ MIRROR บ้างนะคะ

หากคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยว พร้อมส่วนลดมากมาย ไปจองได้แล้วกับ AirAsia Promotion

ขอบคุณภาพจาก Vickteerut

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ:

5 เทรนด์ท่องเที่ยวที่ผู้หญิงต้องลอง