• STYLE
  • BEAUTY+
  • LIFE
  • VIDEO

5 วัตถุดิบ "ลดน้ำหนัก" ไม่เกิน 100 แคลอรี เหมาะกับผู้หญิงอยากผอม

16 มี.ค. 2562 10:14 น.

ถ้าสาวๆ รู้สึกเบื่อหน่ายกับการใช้เวลาอยู่บนลู่วิ่ง ซิทอัพลดห่วงยางรอบเอว หรือทุ่มเทให้กับสารพัดวิธีการ "ลดน้ำหนัก" แต่หุ่นก็ยังไม่เป๊ะอย่างที่หวังไว้เสียที นั่นเพราะขึ้นอยู่กับ "อาหาร" ที่คุณรับประทานเข้าไป...(เคล็ดลับหน้าท้องแบน โดยไม่ต้อง "อดอาหาร" )

ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐ จะมาแนะนำ "วัตถุดิบ" ที่หารับประทานได้ง่าย แถมยังช่วย "ลดน้ำหนัก" สามารถนำมาปรุงร่วมกับอาหารปกติได้ มีประโยชน์ ให้พลังงานไม่เกิน 100 แคลอรี เกริ่นมาขนาดนี้แล้ว...เราเชื่อว่าสาวๆ ทุกคนคงอยากรู้กันแล้วว่ามีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

5 วัตถุดิบสำหรับคน "ลดน้ำหนัก" ให้พลังงานไม่เกิน 100 แคลอรี

1. เนยถั่ว 1 ช้อนโต๊ะ (95 แคลอรี)

ถึงแม้ว่าจะดูเป็นวัตถุดิบที่มีแคลอรีสูง เพราะ 1 ช้อนโต๊ะให้พลังงานถึง 95 แคลอรี แต่เนยถั่วอุดมด้วยไขมันไม่อิ่มตัวโมเลกุลเดี่ยวที่ป้องกันการสะสมไขมันบริเวณหน้าท้อง กระตุ้นการเผาผลาญ ถือเป็นตัวช่วยชั้นยอดในการลดน้ำหนักเลยทีเดียว นอกจากจะได้รับไขมันดีๆ แล้ว ยังเพิ่มโปรตีนได้ถึง 4 กรัม 

อนุโลมให้รับประทานคู่กับแครกเกอร์ 3 แผ่น ก็จะได้รับพลังงานทั้งหมดไม่เกิน 120 แคลอรี ถือว่าอยู่ท้องเบาๆ

2. กรีกโยเกิร์ตไร้ไขมัน ½ ถ้วย (65 แคลอรี)

ผลิตภัณฑ์จากนมชนิดนี้ให้โปรตีนสูงกว่าโยเกิร์ตธรรมดาถึง 2 เท่า กินแล้วอิ่มเร็ว เหมาะกับคนที่คุมอาหารและออกกำลังกาย อีกทั้งช่วยลดความอยากอาหาร แถมยังมีแคลเซียมสูงด้วย

3. เลมอน ½ ลูก (10 แคลอรี)

เพียงแค่ครึ่งลูกก็เห็นผล เพียงแค่บีบลงไปในน้ำเปล่าที่เราดื่มอยู่เป็นปกติก็จะช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ แถมยังมีผลวิจัยออกมาแล้วว่าผู้ที่ดื่มน้ำผสมเลมอนเป็นจะจำจะรู้สึกหิวน้อยกว่าผู้ที่ดื่มน้ำปกติ  

4. กล้วยหอมผลเล็ก (90 แคลอรี)

สามารถหยิบมารับประทานได้ทันทีเมื่อหิว เมื่อเราทานเข้าไปก็ช่วยให้ อิ่ม อยู่ท้อง สบายสุดๆ ไปเลย และในกล้วยหอมยังช่วยลดความเครียดได้ แถมยังช่วยย่อยอาหารอีกด้วย ไม่เชื่อลองหามาทานดู

5. เห็ดออรินจิ 3-4 หัว (90 แคลอรี)

เห็ดออรินจิ 1 หัว ให้พลังงานประมาณ 23 แคลอรี คุณสามารถนำไปย่างให้สุกบนกระทะ ก็จะได้อาหารคลีนเพื่อสุขภาพ แถมยังไม่อ้วนด้วยนะ เพราะมีสารสำคัญในการลดระดับคอเลสเตอรอล แถมยังมีไฟเบอร์ช่วยให้อิ่มท้องนานขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม วัตถุดิบทั้ง 5 ชนิดที่ ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐ นำเสนอด้านบนนั้น สามารถรับประทานเป็นอาหารว่างยามหิวได้ แต่ไม่เหมาะที่จะรับประทานเป็นอาหารมื้อหลัก เนื่องจากร่างกายต้องการอาหารครบ 5 หมู่ ดังนั้นสาวๆ ต้องบาลานซ์การเลือกรับประทานอาหารให้ครบ แล้วหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้การ "ลดน้ำหนัก" ของคุณมีสุขภาพดีไปพร้อมๆ กันนะคะ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ:

สูตรเด็ดเชฟดัง "ไก่ทอดฝ่าบาท" เอาใจสายเกาหลี