หน้าแรกแกลเลอรี่

เดินวิ่งพลิกชีวิต

เดินวิ่งพลิกชีวิต

ฟ้าคำราม

13 ก.ย. 2564 05:01 น.

เดิน วิ่ง 30 นาที พลิกชีวิต! ปัจจุบันผู้คนหันมาให้ความ สนใจเรื่องของสุขภาพกันมากขึ้น ส่วนใหญ่ก็เริ่มจากการเดินหรือการวิ่งแบบง่ายๆ แต่รู้หรือไม่ครับ เพียงเราขยับตัวหรือออกกำลังกายแค่วันละ 30-45 นาที ก็มีผลอย่างมากมายกับร่างกายแบบที่คาดไม่ถึงกันเลยครับ จะมีอะไรบ้างนั้น ตามอ่านกันได้เลยครับ 

ลดความเสี่ยงการเป็นโรคอัลไซเมอร์ จากงานวิจัยพบว่า คนที่เดินเกินวันละ 1 กิโลเมตร สามารถช่วยลดความเสี่ยงได้ครึ่งหนึ่งของการเป็นโรคอัลไซเมอร์

เพิ่มกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะกล้ามเนื้อขา สะโพก ฝึกให้หัวใจแข็งแรง ลดความดันโลหิต คนที่หัวใจไม่ค่อยแข็งแรงต้องเดินบ่อยๆเพื่อให้หัวใจแข็งแรงขึ้น การเดินทุกวันสามารถลดความเสี่ยงโรคความดันโลหิตสูง และโรคหลอดเลือดหัวใจได้

ช่วยลำไส้ใหญ่แข็งแรง การเดินสามารถลดโอกาสที่ผู้หญิงจะเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ 31% หากเดินวันละ 10-15 นาที จะช่วยในเรื่องระบบการย่อยอาหารและการขับถ่าย

ช่วยให้อารมณ์ดี เวลาที่เรามีอารมณ์ไม่ดี ลองไปเดินเล่นบ้าง การเดินวันละ 30-45 นาที อาทิตย์ละ 4-5 วัน สามารถช่วยให้สดชื่นได้

รักษารูปร่างของเรา เพียงแค่เดินวันละ 1 ชั่วโมง ก็สามารถรักษารูปร่างของเราได้ ลดความเสี่ยงของโรคเบาหวาน สามารถลดน้ำตาลในเลือดได้ต่อเนื่องถึง 24 ชั่วโมง

เสริมสร้างกระดูกและข้อต่อ ลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคกระดูกพรุนลงได้ 30% เลยนะครับ เพิ่มความสามารถการทำงานของปอดและหัวใจ เวลาเดินอัตราการหายใจของคุณจะเพิ่มขึ้น ทำให้ออกซิเจนผ่านกระแสเลือดได้เร็วขึ้น ช่วยกำจัดของเสีย ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของปอดและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอได้อย่างรวดเร็ว...

OOOOOOOO

เพจเฟซบุ๊ก วิ่งทั่วไทย ได้ชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ของการออกกำลังกายเอาไว้ โดยเฉพาะ การเดิน วิ่ง เพียงแค่วันละ 30 นาที ก็ถือว่ามีแต่ได้กับได้เท่านั้น

ประเด็นที่น่าสนใจ สามารถลดความเสี่ยงของการเป็นโรคอัลไซเมอร์ ยังรวมถึงการฝึกหัวใจให้แข็งแรงลดความเสี่ยงของโรคเบาหวาน

ซึ่งสอดคล้องและเข้ากับการออกกำลังกายของผู้สูงวัย สละเวลาแค่วันละครึ่งชั่วโมงมายืดเส้นยืดสายช่วยให้ร่างกายดีขึ้น ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ใช้เวลาต่อวันน้อย แต่ได้ประโยชน์มาก 

เดิน วิ่ง พลิกชีวิตได้สบายๆ...

ฟ้าคำราม

# แท็กที่เกี่ยวข้อง

เดินวิ่งออกกำลังกายโรคอัลไซเมอร์ลำไส้ใหญ่แข็งแรงเรียงหน้าชนฟ้าคำราม

คุณอาจสนใจข่าวนี้