คำค้นหา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ข่าว

พรรคพลังประชารัฐ ชู 3 เหตุผลสำคัญ หนุน บิ๊กตู่ เข้าชิงเก้าอี้นายกฯ

คลิปวีดีโอ

กีฬา

"บิ๊กเน" หวังนักบิดไทยทวงบัลลังก์ซูเปอร์สปอร์ต เอเชีย ในรอบ 8 ปี

ไทยรัฐออนไลน์1 ธ.ค. 2561 14:45 น.
SHARE

“บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ บอสใหญ่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สังเวียนความเร็วระดับโลกของไทย หวังเด็กไทยทวงแชมป์คลาสสูงสุดในศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย รุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. หลังเว้นวรรคนานกว่า 8 ปี...

วันที่ 1 ธ.ค. 61 การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2018 มาถึงสนามสุดท้ายของปี ซึ่งมีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ 2 เรซ ในวันที่ 1-2 ธันวาคม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยไฮไลต์สำคัญอยู่ที่การลุ้นแชมป์ในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ซึ่งถือเป็นคลาสสูงสุดของซีรีส์นี้ โดยจุดเปลี่ยนของการลุ้นแชมป์เอเชียรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. เกิดจากการที่ แอนโธนี เวสต์ ถูกลงโทษโดนแบนจากทุกรายการ ส่งผลให้มีนักบิดถึง 5 คน ซึ่งเป็นแคนดิเดต แย่งแชมป์ในคลาสนี้ นำโดย อาซลัน ชาห์ นักบิดจอมเก๋าชาวมาเลเซีย จาก แมนวล เทค เควายที คาวาซากิ เรซซิ่ง มี 102 คะแนน ตามด้วย แอนดี้ ฟาริด อิซดิฮาร์ นักบิดชาวอินโดนีเซีย จาก แอสตรา ฮอนด้า มี 99 คะแนน เท่ากับ อาหมัด ยูทิสทิรา เพื่อนร่วมชาติจาก แมนวล เทค เควายที คาวาซากิ เรซซิ่ง รวมถึง ซัควาน ไซดี้ นักบิดชาวมาเลเซีย จาก มูซาชิ บุนซิว ฮอนด้า มี 94 คะแนน

ขณะที่นักบิดไทยอย่าง “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม นับเป็นหนึ่งในตัวเต็งลุ้นแชมป์เอเชียในปีนี้ โดยมีทั้งสิ้น 91 คะแนน ตามหลังชาห์ รองจ่าฝูง 11 คะแนน และมีแต้มตามหลังเวสต์ ซึ่งรั้งจ่าฝูงก่อนโดนแบนอยู่ 45 คะแนน (เวสต์ มีโอกาสถูกริบผลการแข่งขันจากการตรวจพบสารกระตุ้นในปี 2018)

ด้านนายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ในวันนี้ผมเชื่อว่าทีมแข่งไทยและนักแข่งไทยไม่เป็นรองใครในทวีปเอเชีย โดยเฉพาะในการแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ ซึ่งมาแข่งสนามสุดท้ายที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ต่อเนื่องกันมาแล้วถึง 4 ปี และนี่คือปีที่ 5 ที่เรานำประเทศไทยกลับมาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ผมหวังจะได้เห็นเด็กไทยคว้าแชมป์ประจำปีของรายการนี้ให้ได้อีกครั้ง

สำหรับการแข่งขันรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ถูกเปิดตัวให้เป็นคลาสสูงสุดของการแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ นับตั้งแต่ปี 2000 โดยนักบิดไทยประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงปี 2007-2010 จากการคว้าแชมป์ประจำปีของ เดชา ไกรศาสตร์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ในปี 2007 จากนั้นในปี 2009 เฉลิมพล ผลไม้ เพื่อนร่วมทีมก็ผงาดคว้าแชมป์ในรายการนี้ได้เช่นกัน ก่อนที่เดชาจะคว้าแชมป์ได้อีกครั้งในปี 2010 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายที่นักบิดไทยสามารถคว้าแชมป์ประจำปีในคลาสนี้จนถึงปัจจุบัน

"เรามีลุ้นที่จะเห็นนักบิดไทยได้ขึ้นบัลลังก์สูงสุดของรุ่นใหญ่ อย่างซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. อีกครั้ง หลังจากเว้นวรรคไปถึง 8 ปี ซึ่ง โฟลท-รัฐพงษ์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ตามหลังคู่แข่งแค่ 11 แต้มเท่านั้น และจากการซ้อมในวันแรก เราเร็วกว่าทุกคนหลายวินาที ผมเชื่อว่าคนไทยน่าจะกลับมาทวงพื้นที่แห่งความสำเร็จในคลาสซูเปอร์สปอร์ตได้อีกครั้ง” นายเนวิน เผย

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2018รถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชียสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี.เนวิน ชิดชอบ

ข่าวแนะนำ

MOST VIEWED

คุณอาจสนใจข่าวนี้