หน้าแรกแกลเลอรี่

อวดโฉมลุคใหม่ "ครูตอง" เผยทริคปั้นหุ่นสตรองแบบฉบับนักกีฬา

อวดโฉมลุคใหม่ "ครูตอง" เผยทริคปั้นหุ่นสตรองแบบฉบับนักกีฬา

ไทยรัฐออนไลน์

1 เม.ย. 2564 16:00 น.
Closed in: 30

"ชนนภัทร วิรัชชัย" หรือ "ครูตอง" ออกมาเปิดเผยทริคสุดลับในการปั้นหุ่นสุดสตรองแบบฉบับนักกีฬา โดยมาจากการปรับเปลี่ยนโภชนาการและการลดน้ำหนัก

วันที่ 1 เม.ย. 64 "ครูตอง" ชนนภัทร วิรัชชัย นักกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ชาวไทยยุคแรกเริ่ม ออกมาเปิดเผยทริคสุดลับในการปั้นหุ่นสุดสตรองแบบฉบับนักกีฬา โดยมาจากการปรับเปลี่ยนโภชนาการและการลดน้ำหนัก โดยได้แฟนสาว เฟย์ ลี ทัง ลูกครึ่งจีน-อินโด-อเมริกัน ที่เป็นครูฝึกสอนโยคะ 

ข่าวแนะนำ

ล่าสุด "ครูตอง" ชนนภัทร วิรัชชัย ออกมากล่าวว่า "จุดเปลี่ยนสำคัญของผม คือการได้พบกับ เฟย์ ลี ครับ เธอเป็นสาววีแกน ซึ่งทานอาหารคลีนที่หนักกว่ามังสวิรัติ เพราะนอกจากไม่ทานเนื้อสัตว์แล้ว ยังนับรวมถึงผลผลิตอื่นๆ ที่มาจากสัตว์ เช่น นมวัว และไข่ ในตอนแรกๆ ที่ผมตัดสินใจทานวีแกนตามแฟน มันเห็นผลอย่างชัดเจน จากที่ผมหนัก 78 กก. ลดลงมาเหลือแค่ 72 กก. แต่ว่าสิ่งที่ตามมาก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือผมรู้สึกได้เลยว่าร่างกายตัวเองดีขึ้น มันฟื้นฟูได้เร็วขึ้น การฝึกซ้อมในแต่ละวัน ผมเหนื่อยน้อยลง และสามารถเพิ่มตารางการซ้อมได้มากขึ้นด้วย จากเดิมที่ซ้อม 2 ครั้งต่อวัน ตอนนี้ผมสามารถซ้อมได้ 3-4 ครั้งต่อวัน"

"แต่ข้อเสียคือ ผมทานแค่โปรตีนที่มาจากพืชเพียงอย่างเดียว ทำให้ผมขาดสารครีเอทีนฟอสเฟต (Creatine Phosphate) ที่จะมีแค่เฉพาะในโปรตีนจากเนื้อสัตว์ ซึ่งสารตัวนี้มันจำเป็นสำหรับนักกีฬาการต่อสู้ ในวงการเขาเรียกกันว่า สารระเบิดแรง มันจะช่วยสร้างลูกฮึด หรือเร่งเครื่องในจังหวะที่ผมต้องการใช้แรงอย่างหนักหน่วงกะทันหัน ภายหลังผมจึงต้องเปลี่ยนจากวีแกนมาทานแพลนต์เบสด์ (Plant Based) แทน โดยจะเน้นไปที่เนื้อปลาเป็นหลัก มีเนื้อสัตว์ใหญ่บ้างเป็นครั้งคราว ควบคู่ไปกับการทานเวย์โปรตีนครับ"

"พอได้ลองลดน้ำหนักอย่างจริงจัง ผมค้นพบว่าตัวเองสามารถขยับลงไปถึงรุ่นแบนตัมเวต (61.3 – 65.8 กก.) ได้เลยนะครับ ซึ่งแน่นอนว่าผมจะได้ทั้งความปราดเปรียวและรวดเร็วขึ้นไปอีก แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของผมจะขาดหายไป นั่นคือความหนักหน่วงของอาวุธต่างๆ ผมจึงคิดว่าควรหยุดไว้ที่พิกัดน้ำหนักรุ่นเฟเธอร์เวตจะดีกว่า ผมไม่อยากสูญเสียจุดเด่นตรงนี้ไปครับ"

"ผมมองว่าตัวเองไม่ใช่วัยรุ่นหนุ่มสดเหมือนนักสู้หน้าใหม่ อายุผมแตะเลข 3 แล้ว มันถึงเวลาที่ต้องกลับมาคิดทบทวนว่า ด้วยอายุที่เยอะขึ้น ทำอย่างไรผมถึงจะฝึกซ้อมได้หนักมากกว่าเดิม แต่ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายในระยะยาว ส่วนใครที่อยากจะลดน้ำหนัก ผมแนะนำให้ทานอาหารแบบแพลนต์เบสด์นะครับ เน้นพืชเป็นหลัก แต่ต้องควบคุมโปรตีนให้ถึง มันจะยากในช่วงแรกๆ เพราะคนส่วนใหญ่ยังเคยชินกับการทานเนื้อสัตว์เป็นหลัก แต่จริงๆ แล้ว มันแค่เป็นเรื่องของความรู้สึกครับ สำคัญคือต้องมีวินัย เราต้องสร้างนิสัยการกินใหม่ จำไว้ว่าพืชจะช่วยขับของเสียออกจากร่างกายได้ดีกว่าเนื้อครับ"

# แท็กที่เกี่ยวข้อง

ชนนภัทร วิรัชชัยONE Championshipมวย ONE Championshipมวย ONE Championship ล่าสุดวันแชมเปียนชิพมวยมวยวันนี้มวยโลกข่าวมวย

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้