ทำเอาแฟนๆ ชื่นชมกันยกใหญ่ กับละครเรื่องทานตะวันสีเพลิง ที่นอกจากจะนำเสนอเรื่องราวโรแมนติกแล้ว ยังจัดเต็มเนื้อหาดราม่าสุดเข้มข้น ซึ่งในแต่ละอีพีได้ขมวดปมให้เหล่านักแสดงต่างต้องโชว์ศักยภาพด้านการแสดงให้ออกมาสมจริงที่สุด งานนี้บอกเลยว่าไม่ง่าย เพราะทุกตัวละครต่างมีปมของตัวเอง

ด้าน ชิงชิง คริษฐา สังสะโอภาส นางเอกของเรื่อง เปิดใจว่า “ละครเรื่องนี้ตอนแรกที่ทราบว่าเป็นโรแมนติกครบรส ก็คิดว่าน่าจะไม่ยากมาก แต่พอถึงเวลาถ่ายทำจริง คือยากมาก ฉากดราม่าถือว่าสุดจริงๆ ค่ะ ขนาดที่ผู้กำกับเคยขอให้ร้องไห้ แล้วภาพสวย ก็อยากให้น้ำตาไหลออกมาทีละข้างเลยทีเดียว”

...

ส่วน พระเอก อั๋น อัครพรรฒ บุนนาค เผยว่า “ในละครเรื่องนี้ ทุกตัวละครมีปมที่หนัก ตัววีรุทธ์ที่ผมรับบท ก็เช่นกัน เขาเป็นคนมีความรับผิดชอบ แต่ก็มีความสับสน มีความรัก แต่ก็ต้องยึดตามความถูกต้อง ถือเป็นอีกตัวละครที่กดดันและไม่ง่ายเลย”

นอกจากนี้ 2 นักแสดงน้องใหม่ป้ายแดง สกาย มาเรีย และ ริว ภัทรพงศ์ เวศกามี ต่างออกตัวว่า กดดันหนักมาก เพราะในละครนั้นนักแสดงทุกคนมีประสบการณ์และทุกคนถ่ายทอดออกมาเต็มที่

โดย สกาย เผยว่า “ตื่นเต้นตั้งแต่แรกที่ทราบว่าได้เล่นละครเรื่องนี้แล้วค่ะ ตัวละครสายขวัญเป็นตัวละครที่มีปมอยู่ในตัวเองเยอะมากเกี่ยวกับครอบครัว ความยากคือสิ่งที่สายขวัญเป็นตรงข้ามกับเราแทบจะทุกอย่าง ดังนั้นการถ่ายทอดอารมณ์ตัวละครออกมามันยากจริงๆ”

ส่วน ริว ภัทรพงศ์ ก็เปิดใจเช่นกันว่า “สำหรับตัวละคร อาทิตย์ ของผมค่อนข้างเครียดครับ อย่างแรกคือตัวละครมีความรัก แต่เป็นรักที่ไม่สมหวัง เขาถือเป็นคนจริงจังคนหนึ่งเลย แต่เมื่อมาเจอกับสายขวัญเขาก็มีอีกมุมหนึ่งที่แสดงออกมา ตัวละครตัวนี้มีหลายมิติเลย ความยากคือเราต้องแสดงอารมณ์ให้คนดูรู้สึกได้เหมือนอย่างที่ตัวละครรู้สึก ไม่ง่ายจริงๆ อยากให้ทุกคนติดตามกันครับ”

ติดตามความเข้มข้นของละคร “ทานตะวันสีเพลิง” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7HD กด 35

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ