ก้าวสู่เวทีโลกในฐานะผู้พัฒนาอาณาจักรศูนย์ การค้า เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผู้บริหารศูนย์การค้าของคนไทย ได้รับการยอมรับในเวทีโลก โดยล่าสุด “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ” ได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะรางวัล LIFESTYLE MALL OF THE YEAR-THAILAND จากเวที Retail Asia Award 2025 จัดโดยนิตยสาร RETAIL ASIA ประเทศสิงคโปร์ หนึ่งในเวทีรางวัลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในภูมิภาคเอเชีย พร้อมด้วยรางวัล MALL OF THE YEAR, BRAND TRANSFORMATION OF THE YEAR, STORE DESIGN OF THE YEAR ในปี 2021 ด้วยแนวคิด “A Happy Place to Live Life” ที่มุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคทุกเจเนอเรชัน พร้อมอีก 2 รางวัลสำคัญ INSPIRATIONAL BRAND AWARD จาก Asia Pacific Enterprise Awards 2022 และ Best New Project Development จาก MAPIC Awards 2022 ณ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส นอกจากนี้แม่ทัพหญิง “ศุภลักษณ์ อัมพุช” ประธานกรรมการบริหารกลุ่มเดอะ มอลล์ ก็ได้รับรางวัล Lifetime Achievement Award ในการประชุมประจำปี 2025 ซึ่งเป็นผู้บริหารสตรีหนึ่งเดียวในเอเชียที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัลนี้ ในงาน Retail Leaders Circle Global Forum 2025 หรือ RLC Global Forum จัดขึ้น ณ กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ภายใต้ธีม “Rebuilding a Shared Future” งานนี้บอสใหญ่ของเดอะ มอลล์กล่าวเปิดใจว่า รางวัล Lifetime Achieve ment Award เป็นรางวัลแห่งบทพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาโครงการศูนย์การค้าอย่างต่อเนื่องกว่า 4 ทศวรรษของเดอะมอลล์กรุ๊ป ด้วยนวัตกรรมและความเป็นเลิศของวิสัยทัศน์ในการจัดการธุรกิจค้าปลีกที่ได้รับการยอมรับระดับสากล ภายใต้โครงการเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เอ็มสเฟียร์ สู่การสร้างย่านการค้าเอ็มดิสทริค บนถนนสุขุมวิท และผู้ร่วมพัฒนาโครงการสยามพารากอน รวมถึงโครงการ บางกอกมอลล์ในอนาคต ซึ่งแสดงถึงการไม่หยุดยั้งเพื่อยกระดับประสบการณ์ช็อปปิ้งและไลฟ์สโตร์ประเทศไทยให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพและเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมากในทุกๆปี สำหรับ“เดอะมอลล์ กรุ๊ป” ได้เริ่มธุรกิจในปี 2524 และยกระดับสู่ศูนย์การค้าระดับโลกด้วยโครงการศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม ในปี 2540 และเป็นผู้ร่วมพัฒนาโครงการสยามพารากอน ในปี 2548 พร้อมประสบความสำเร็จกับการสร้างย่านการค้าใหม่ใจกลางสุขุมวิท ที่รวม 3 ศูนย์การค้า เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ และเอ็มสเฟียร์ รวมถึงการปรับภาพลักษณ์ใหม่ของ “เดอะมอลล์” สู่ “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์” ที่มีสาขากระจายทั่วกรุงเทพฯ โดยในทศวรรษที่ 4 นี้ กลุ่มเดอะมอลล์ยังคงเดินหน้าบริหาร และพัฒนาโครงการศูนย์การค้าบางกอกมอลล์ ซึ่งเป็นอภิมหาโปรเจกต์สำคัญต่อไป.อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” เพิ่มเติม