ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แบรนด์แฟชั่นหรูระดับโลกหลายแบรนด์ หันมาเปิด “คาเฟ่” ดึงดูดลูกค้าจำนวนมากให้มาสัมผัสประสบการณ์ ความรื่นรมย์ผ่านอาหารและเครื่องดื่มภายใต้บรรยากาศ “เอกซ์คลูซีฟ” ในราคาที่เอื้อมถึงเป็นการขยายฐานลูกค้าไปพร้อมกับการสื่อสารและสะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์โดยตรงส่วนที่ประเทศจีน การเปิดร้านน้ำชา (Tea house) กลายเป็นกิจกรรมใหม่ในเช็กลิสต์ที่แบรนด์แฟชั่นห้ามพลาดหากต้องการสร้างความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับผู้บริโภค ชาวจีนแบรนด์แฟชั่นสัญชาติอเมริกันอย่าง “Michael Kors” คิกออฟเปิดตัวร้านน้ำชาและบาร์ ในรูปแบบป๊อปอัปร้านแรกที่เชิงเขาหลงจิ่ง ในเมืองหางโจว เป็นเวลาชั่วคราว เพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวกระเป๋าใบเล็กสำหรับพักผ่อน “Jordi” มีฉากหลังเป็นทะเลสาบตะวันตกอันเลื่องชื่อ สัญลักษณ์ของความสบาย และความงามอันเรียบง่าย สะท้อนถึงแนวคิดของกระเป๋ารุ่นดังกล่าว ให้ผู้มาเยือนสามารถจิบชา ผ่อนคลาย และหลีกหนีจากความเร่งรีบของชีวิตสมัยใหม่ได้ชั่วขณะ นอกจากบรรยากาศจะช่วยส่งให้กระเป๋าดูสวยถูกใจ ยังช่วยกระตุ้นให้ลูกค้ามีความผูกพันทางอารมณ์ลึกซึ้งยิ่งขึ้นไปอีกMichael Kors ไม่ใช่แบรนด์เดียวที่ใช้ประโยชน์จากวัฒนธรรมชาจีนเชื่อม สัมพันธ์กับผู้บริโภค ยังมียักษ์ใหญ่จากเยอรมนี “Adidas” เรียกความสนใจจากผู้คนในเมืองเฉิงตู เมืองแห่งป่าไผ่ที่มีประเพณีการดื่มชาหยั่งรากลึกด้วยร้านน้ำชาแบบป๊อปอัป “ฉิ่งเฟิง” หรือ “สายลมบริสุทธิ์” แน่นอนว่ามีป่าไผ่ สัญลักษณ์ของความสง่างาม ความยืดหยุ่น และความสงบ เป็นแรงบันดาลใจ สำหรับการเปิดตัวคอลเลกชัน CLIMACOOL โดยเฉพาะรองเท้าผ้าใบรุ่น VENTO 4.0 ให้ผู้มาเยือนรู้สึก “สดชื่นเหมือนสายลม” หวังสร้างความประทับใจให้ปลาบปลื้มในตัว แบรนด์ไปยาวๆ .บัว โสดาจันทร์คลิกอ่านคอลัมน์ “หน้าต่างโลก” เพิ่มเติม