แอปเปิลเดินหน้ารุกตลาดคอนเทนต์ ดิจิทัลในเดือนพฤษภาคมนี้ ด้วยการเปิดตัวเกมใหม่ถึง 5 รายการบนแพลตฟอร์ม Apple Arcade พร้อมมอบข้อเสนอพิเศษลดค่าบริการ Apple TV+ เหลือเพียง 49 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน เพื่อดึงดูดสมาชิกใหม่และผู้ที่ต้องการกลับมาใช้งานอีกครั้งในฝั่งของ Apple Arcade เกมที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือ WHAT THE CLASH? ผลงานล่าสุดจากสตูดิโออินดี้ Triband ซึ่งเป็นภาคต่อของเกม WHAT THE CAR? ที่ได้รับรางวัล Mobile Game of the Year จากเวที D.I.C.E. Awards 2024โดย WHAT THE CLASH? เป็นเกมมัลติเพลเยอร์แนวปาร์ตี้ที่ผสมผสานกีฬาหลากประเภทและมินิเกมสุดแหวกแนว เช่น ปิงปอง ยิงธนู และ แข่งรถ ผู้เล่นจะได้ควบคุมตัวละครรูปแบบ “มือ” ที่สามารถปรับแต่งได้หลากหลาย เพื่อแข่งขันในแมตช์สุดป่วนกับเพื่อนหรือผู้เล่นอื่น นอกจากนี้ ยังมีเกมใหม่อีก 4 รายการที่พร้อมให้บริการบน Apple Arcade-with My Buddy เกมจำลองการเลี้ยงสัตว์ที่ผู้เล่นสามารถสร้างความสัมพันธ์กับสัตว์เลี้ยงเสมือนจริง ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสร้างสายสัมพันธ์กับสุนัขและแมวหลากหลายสายพันธุ์ พร้อมกิจกรรมตกแต่งพื้นที่และดูแลสัตว์เลี้ยง-LEGO Friends Hear tlake Rush+เกมแข่งรถแนวอินฟินิตี้วิ่งไม่รู้จบในธีม LEGO ที่มาพร้อมระบบปรับแต่งรถและภารกิจหลบสิ่งกีดขวางสุดตื่นเต้น -Words of Won ders : Search+เกมหาคำยอดนิยมที่เน้นการเรียนรู้ควบคู่ความบันเทิง ผ่านการสำรวจสถานที่สำคัญทั่วโลก-SUMI SUMI : Matching Puzzle+ เกมจับคู่ภาพแสนน่ารักจากคาแรกเตอร์ชื่อดังของ San-X เช่น Rilakkuma และ Sumikko GurashiApple Arcade ซึ่งมีเกมให้เลือกเล่นมากกว่า 200 รายการ ยังคงเน้นจุดขายด้านการไม่มีโฆษณา ไม่มีการซื้อภายในแอป และสามารถแชร์ให้สมาชิกในครอบครัวได้สูงสุด 6 คน โดยค่าบริการรายเดือนอยู่ที่ 149 บาท พร้อมทดลองใช้ฟรี 1 เดือน หรือใช้งานฟรี 3 เดือนสำหรับผู้ที่ซื้ออุปกรณ์ Apple ใหม่ ในอีกด้านหนึ่งยังได้เปิดตัวโปรโมชันพิเศษสำหรับ Apple TV+บริการสตรีมมิงคอนเทนต์ต้นฉบับของบริษัท โดยลดราคาค่าบริการลงเหลือเพียง 49 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน สำหรับสมาชิกใหม่และผู้ที่ต้องการกลับมาใช้งาน ข้อเสนอนี้มีระยะเวลาจำกัดตั้งแต่วันนี้ถึง 24 เมษายน 2568Apple TV+โดดเด่นด้วยคอนเทนต์ระดับพรีเมียมจากทั่วโลก โดยเฉพาะซีรีส์และภาพยนตร์ “Apple Originals” ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างกว้างขวาง อาทิ Ted Lasso, Severa nce, Foun dation และ The Morning Show โดยผู้ใช้งานสามารถรับชมเนื้อหาได้แบบไม่มีโฆษณาคั่น รองรับหลากหลายอุปกรณ์ทั้งของ Apple และอุปกรณ์จากผู้ผลิตรายอื่น การปรับกลยุทธ์ด้านราคาในครั้งนี้ของ Apple สะท้อนถึงความพยายามในการขยายฐานผู้ใช้ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดบริการสตรีมมิงและเกมสมัครสมาชิก โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้การมอบประสบการณ์ระดับพรีเมียมในราคาที่เข้าถึงได้จึงกลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการดึงดูดกลุ่มผู้บริโภคใหม่ เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ขออวยพรให้ทุกท่านมีความสุข ปลอดภัย และพบเจอแต่สิ่งดีงามตลอดปีใหม่ไทยนี้.คลิกอ่านคอลัมน์ “บทความไซเบอร์เน็ต” เพิ่มเติม