การดูหนังในโรงภาพยนตร์เป็นความบันเทิงและการพักผ่อนหย่อนใจ แต่ถ้าหากจะต้องฝืนทนดูโฆษณายาวนานก่อนฉายหนัง ถือเป็นการทำงานความสุขขั้นสุด เหมือนอย่าง อภิเษก เอ็มอาร์ หนุ่มอินเดียวัย 30 ปี จากเมืองเบงกาลูรู ทางใต้ของอินเดีย ถึงกับควันออกหู เมื่อต้องทนดูโฆษณาแบบมาราธอน 25 นาที!!! มันมากเกินจะรับไหว และจะไม่ขอยอมอีกต่อไปเลยยื่นเรื่องต่อศาลคดีผู้บริโภคฟ้องร้องเครือโรงภาพยนตร์ใหญ่สุดในอินเดีย โทษฐานทำให้เสียเวลาอันมีค่า แทนที่ดูหนังเสร็จจะได้กลับมาทำงานต่อ แต่กลับเสียแผนไปหมด เพราะโฆษณายาวเหยียดนี่แหละ“เป็นการสูญเสียที่ไม่สามารถคำนวณเป็นเงินเป็นค่าชดเชยได้ โรงภาพยนตร์เห็นแก่ได้ เน้นขายโฆษณามากกว่าลูกค้า บังคับให้ต้องนั่งดูโฆษณาสารพัดขัดกับความประสงค์ที่จะมาดูภาพยนตร์”ศาลตัดสินให้โรงภาพยนตร์จ่ายเงิน 50,000 รูปี (เกือบ 20,000 บาท) ชดใช้ค่าเสียเวลา และอีก 5,000 รูปี (เกือบ 2,000บาท) เยียวยาความเจ็บปวดทางจิตใจ และต้องระบุเวลาเริ่มฉายหนังบนตั๋ว ไม่ใช่เวลาเริ่มโฆษณา!อึ่งอ่างกลางฝนคลิกอ่านคอลัมน์ “เปิดม่าน joke opera” เพิ่มเติม