ซุ่มรีโนเวทและขยายพื้นที่ใหม่ภายในเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ล่าสุด ถึงเวลาที่ Hermès จะเผยบูติกโฉมใหม่ในบรรยากาศร่วมสมัย ได้แรงบันดาลใจจากลักษณะของโครงสร้างไม้ไผ่จำนวนมากในการสร้างสรรค์งานดีไซน์ ภายใต้โทนสีอบอุ่นละมุน บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ทางสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมของกรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่บนพื้นที่กว้างขวางพร้อมชั้นที่ขยายออกไปใหม่เป็นพื้นที่ 2 ชั้น โฉมใหม่ของบูติก Hermès ดูโดดเด่นตั้งแต่ façade ภายนอก ที่ใช้เมทอลสีแชมเปญ ชวนให้นึกถึงไม้ไผ่ที่ประกอบเข้าด้วยกัน และช่วยกรองแสงที่จะส่องเข้ามาภายในร้าน ส่วนกระเบื้องโมเสก Faubourg ที่เป็นเอกลักษณ์มาในเฉดสีหลากหลาย ตั้งแต่สีคาราเมล ไปถึงสีครีมเบจ ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับพื้นที่บริเวณทางเข้า ขณะที่ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและน้ำหอมซ่อนตัวอยู่ในมุมโค้งที่ไหลผ่าน โซนผ้าพันคอของสุภาพสตรีอยู่ตรงใจกลางร้าน แฟชั่นจิวเวลรีได้รับการจัดแสดงอยู่ด้านขวา ขณะที่ด้านซ้ายเป็นคอลเลกชันสำหรับการขี่ม้าและของใช้ภายในบ้าน ซึ่งเชื่อมต่อกับพื้นที่บางส่วนที่จัดแสดงเครื่องหนัง มอบบรรยากาศสงบสุขุม บันไดหินขัดภายในร้านพาทุกคนเดินขึ้นไปยังบรรยากาศแสนอบอุ่นของชั้น 1 ที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์เสื้อผ้า ทั้งสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี ขณะที่โซนรองเท้าโดดเด่นขึ้นด้วยพรมลายกราฟิก ตั้งอยู่ใกล้กับพื้นที่จัดแสดงจิวเวลรีและนาฬิกา ประดับด้วยผ้าสั่งตัดพิเศษในโทนสีทรายและรายละเอียดของงานเคลือบเงา พร้อมด้วยลวดลายที่ได้แรงบันดาลใจจากรูปทรงโค้งมนต่างๆ โฉมใหม่ของ Hermès ออกแบบโดย RDAI บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมจากปารีส ตั้งใจนำเสนอบรรยากาศผ่อนคลายเรียบง่ายแต่น่าหลงใหล ภายใต้การมองผ่านเลนส์แบบโมเดิร์น ทว่ายังคงรักษาอัตลักษณ์ของเมซง ผ่านการผสานรายละเอียดต่างๆครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ม่านไม้ สีสันสุกสกาว และพรมจากช่างฝีมือท้องถิ่น ภายในร้านยังประดับตกแต่งด้วยผลงานศิลปะจากคอลเลกชันของสะสม Émile Hermès เพื่อถ่ายทอดความหลงใหลในธรรมชาติของ Hermès ไม่ว่าจะเป็น รูปปั้นม้า 3 มิติ รังสรรค์จากโครงลวด ของ Marie Christophe ประติมากรฝรั่งเศส, ภาพแอบสแตรกต์เรขาคณิตของ Cécile Baillot-Jourdan ศิลปินฝรั่งเศส และภาพนักเต้นสีขาวดำดูสง่างามของ Tadzio ช่างภาพฝรั่งเศส.อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” เพิ่มเติม