ช็อปปี้ แพลตฟอร์มมาร์เกตเพลสสีส้ม เผยพฤติกรรมการช็อปปิ้งของนักช็อปไทยหลากหลายกลุ่มในหลายปีที่ผ่านมา พบสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือกลุ่มของนักช็อปที่ชื่นชอบและสร้างความครึกครื้นในช่วงเวลาเที่ยงคืนถึงตีสอง เพื่อเก็บโค้ดส่วนลด ส่องโปรโมชันและไล่ล่าหาดีลที่ดีที่สุด จนถูกขนานนามว่าเป็น “นักช็อปซินเดอเรลล่า”ช็อปปี้ระบุนักช็อปกลุ่มนี้ถือเป็นนักช็อปตัวยงของวงการอีคอมเมิร์ซ เพราะมีการหาข้อมูลศึกษารายละเอียดโปรโมชันในช่วงแคมเปญใหญ่ๆ ซึ่งมักเกิดขึ้นในช่วง “ถูกสุดเที่ยงคืน-ตีสอง” เพื่อแสวงหาความคุ้มค่าในการช็อปปิ้งจากเหล่าร้านค้าและแบรนด์ชั้นนำที่เอาสินค้าขายดี สินค้าฮิตติดเทรนด์มาลดราคาจัดเต็ม อินไซด์ที่น่าสนใจสำหรับนักช็อปในกลุ่มนี้คือพวกเขาส่วนใหญ่เป็นนักช็อปผู้หญิงเจน Y มองหาดีลส่วนลดประเภท Flash Deals ซึ่งเป็นส่วนลดในช่วงเวลาจำกัด สร้างแรงกระตุ้นในการซื้อทันที โดยในปี 2566 พบว่า หมวดหมู่สินค้าที่ได้รับความนิยมในช่วงสองชั่วโมงแรกโดยเฉลี่ย ได้แก่ มือถือและอุปกรณ์เสริม,เครื่องใช้ภายในบ้าน, ความงามและของใช้ส่วนตัวโดยสินค้าที่ฮิตติดเทรนด์ในช่วง “ถูกสุดช่วงเที่ยงคืนถึงตีสอง” ในปี 2566 ได้แก่หมอนนวดรองคอ, ผ้าอ้อมเด็ก, กาแฟแคปซูล นอกจากนั้นยังพบอีกว่า นักช็อปเข้าชมแอปในช่วงเที่ยงคืนลดราคาหรือ Midnight Price Drop ในแคมเปญใหญ่ๆของช็อปปี้โตขึ้นราว 2.5 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ ช็อปปี้ เผยว่า ยังคงเดินหน้าศึกษาพฤติกรรมของนักช็อปอย่างลึกซึ้ง เพื่อมอบการช็อปปิ้งที่สนุก คุ้มค่า และสินค้าที่ครบครัน โดยแคมเปญเลขคู่เปิดศักราชใหม่ประจำปี จะเริ่มด้วยแคมเปญ 3.3 ซึ่งมีทั้งดีลลดโหด 80% ในหลากหลายหมวดหมู่, สินค้าถูกสุดเที่ยงคืน-ตีสองและเพิ่มรอบเที่ยงวัน-บ่ายสองโมง, โค้ดส่วนลด Shopee Mall 2,000 บาท โปรโมชันส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท เป็นต้น สิ้นสุดวันที่ 5 มี.ค.2567คลิกอ่านคอลัมน์ "บทความไซเบอร์เน็ต" เพิ่มเติม