นายประสพ เรียงเงิน ผอ.สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.) เปิดเผยว่า สศร.ได้ร่วมขับเคลื่อนการฟื้นฟูตลาดน้ำ โดยใช้องค์ความรู้ด้านศิลปะร่วมสมัยผ่านเรื่องเล่ามาใช้สร้างอัตลักษณ์ชุมชน โดยการสร้างเรื่องเล่าให้แก่สถานที่และสินค้าเพื่อสร้างความน่าสนใจแก่การท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมเล่าเรื่องตลาดน้ำผ่านอินฟลูเอนเซอร์ท้องถิ่นโดยให้ถ่ายทำคลิปสารคดีเผยแพร่ประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรมผ่านสื่อออนไลน์ เน้นมุมมองที่น่าสนใจ มีจุดขายเกี่ยวกับอัตลักษณ์ท้องถิ่น รวมถึงภูมิทัศน์ทางวัฒนธรรม และย้ำการนำเสนอความเป็นไทย ใช้ SOFT POWER ทุกรูปแบบ พร้อมเชิญศิลปินศิลปาธรและศิลปินเครือข่ายศิลปะร่วมสมัยในพื้นที่ มาร่วมเป็นวิทยากรให้คำแนะนำไฮไลต์เสริมสร้างสถานที่ต่างๆให้น่าสนใจยิ่งขึ้น กำหนดเป้าหมายการจัดทำไม่น้อยกว่า 36 คลิป ให้สามารถสร้างการรับรู้ผ่านสื่อออนไลน์ช่องทางต่างๆ ทั้งเว็บเพจ เฟซบุ๊ก ยูทูบ อินสตาแกรม TIKTOK มีจำนวนผู้ชมไม่น้อยกว่า 50,000 ยอดวิว ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ สนับสนุนการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน และส่งต่อแรงบันดาลใจในการพัฒนางานศิลปะแขนงต่างๆสู่ประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวในวงกว้างได้มากยิ่งขึ้น.