Giorgio Armani“มิลาน แฟชั่น วีก” ถือเป็นหนึ่งใน 4 เมืองหลัก “The Big Four” ที่จัดแฟชั่นวีกระดับโลก โดยตามหลัง “นิวยอร์ก” ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดแฟชั่นวีก และ “ลอนดอน” ปล่อยให้คู่แข่งสำคัญอย่าง “ปารีส” รั้งท้ายในทุกซีซัน ด้วยความเป็นศูนย์กลางความรุ่มรวยด้านศิลปะ, สถาปัตยกรรม และงานดีไซน์ “มิลาน แฟชั่น วีก” จึงเป็นที่จับตามองเป็นพิเศษสำหรับชาวโลก ในฐานะผู้กำหนดเทรนด์อนาคตของโลกแฟชั่น“มิลาน แฟชั่น วีก ซีซันฟอลล์/วินเทอร์ 2023” ไม่ทำให้ผิดหวังเช่นเคยกับบรรดาเสาหลักดีไซเนอร์เลือดมะกะโรนี ได้รับเสียงชื่นชมว่าเป็นหนึ่งในโชว์ดีที่สุดประจำซีซันนี้ ยกให้ “PRADA” เมื่อตำนานวงการแฟชั่นอิตาลี “มิวเซีย ปราด้า” ผนึกกำลัง “ราฟ ไซมอนส์” สร้างสรรค์ผลงานชิ้นเด่นผ่านลายเซ็นที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผลลัพธ์ที่ออกมาคือโชว์ที่มีมิติชั้นเชิง ทุกไอเท็มชิ้นคลาสสิกถูกสอดแทรกลูกเล่นให้สนุกขึ้น โดยมีการตัดเย็บสไตล์โมเดิร์นเนี้ยบกริบเป็นอาวุธลับ ยิ่งผสานกับความครีเอทีฟในการสไตลิ่ง บอกได้คำเดียวว่าของมันต้องมีจริงๆ!! TOD Sแม้จะไร้เงา “อเลสซานโดร มิเคเล” ครีเอทีฟไดเรกเตอร์มือทองผู้อยู่เบื้องหลังการทวงบัลลังก์ให้แบรนด์กุชชี่กลับมายืนแถวหน้าวงการแฟชั่นโลก และยังไม่ได้ฤกษ์โชว์ฝีมือของแม่ทัพคนใหม่ “เซบาโต เดอ ซาร์โน” ที่แพลนว่าจะเปิดตัวในเดือนกันยายน แต่โชว์ล่าสุดของ “GUCCI” ภายใต้การผนึกกำลังของทีมดีไซน์กุชชี่ดั้งเดิม ก็ยังคงประคองตัวผ่านไปได้ ด้วยการรังสรรค์แฟชั่นจากคลังเก่าในแบบฉบับใหม่ เต้นฟุตเวิร์กพลางๆเตรียมส่งไม้ต่อสู่การเปิดศักราชใหม่ของกุชชี่ เพิ่มความปังด้วยการเกณฑ์เซเลบริตี้แถวหน้าของโลกมาสร้างสีสันให้ฟรอนต์โรว์ กรี๊ดสุดทำเอามิลาน แฟชั่น วีกแทบแตกคงไม่มีใครเกิน “เซียวจ้าน” พระเอกซุปตาร์จีนแห่งซีรีส์ปรมาจารย์ลัทธิมาร ที่ปรากฏตัวร่วมนั่งฟรอนต์โรว์วันเดียวถึง 2 งาน ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของกุชชี่ และ TOD’S โดยมีซีอีโอทั้งสองแบรนด์ประกบดูแลใกล้ชิด PRADA GUCCIยังไม่ทิ้งลายความเก๋ากับโชว์ล่าสุดของ “Giorgio Armani” ซีซันก่อนอุทิศรันเวย์เพื่อเรียกร้องสันติภาพยุติสงครามรัสเซีย-ยูเครน มาซีซันนี้คุณลุงอาร์มานีขอเปิดมิติความโก้หรูในแบบฉบับตำนานอิตาเลียนแท้ๆ ผ่านโครง สร้างซิลูเอตเรียบง่ายแต่คมกริบด้วยเทคนิคการตัดเย็บชั้นบรมครู งานปักประดับชั้นสูงก็มาช่วยสร้างสีสัน พร้อมกับแอกเซสเซอรีทรงแปลกตา เช่น กระเป๋าทรงซองจดหมาย, กระเป๋าทรงพัด, กระเป๋าคล้องคอหมวกบาเรต์ และขาดไม่ได้คือไอเท็มบิวตี้ใหม่ที่กำลังสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้อาร์มานี Bottega Venet สมกับเป็นโชว์ปิดท้ายแฟชั่นวีก เมื่อ “Bottega Veneta” เจ้าแห่งงานพิมพ์ลายและการตัดเย็บวัสดุหนังเนี้ยบกริบ อวดฝีมือโดดเด่นด้านการตัดเย็บลงรายละเอียด, การใช้วัสดุหนังมาถ่ายทอดเป็นเสื้อผ้าและกระเป๋าตลอดจนการนำเสนอลูกเล่นหลากหลายไม่รู้เบื่อ พาเหรดมาครบทั้งงานเทเลอริ่งสูทกับเสื้อโค้ตที่ปรับแต่งดีเทลปกและเลือกใช้วัสดุหลากรูปแบบ, งานปักเย็บลวดลายโมทีฟสามมิติ, โครงสร้างซิลูเอตแปลกตา และการสไตลิ่งแนวใหม่ที่เพิ่มความน่าสนใจชวนรูดปรื๊ดๆ.