TikTok (ติ๊กต่อก) เผยผลสำรวจพบผู้บริโภคในพื้นที่ภาคอีสานเป็นกลุ่ม Early Adopter ที่ชอบทดลองใช้ คลั่งไคล้บริการใหม่ๆ ไม่ต่างจากคนกรุงเทพฯ แถมมีแนวโน้มที่จะสร้างเนื้อหาบน TikTok มากกว่าคนกรุง 1.7 เท่า และใช้จ่ายออนไลน์เฉลี่ย 2,800 บาทต่อคน มากกว่าผู้ใช้ TikTok ในกรุงเทพฯ 1.3 เท่าผลสำรวจของ TikTok (ติ๊กต่อก) ประเทศไทย พบว่า ผู้บริโภคในภาคอีสาน 84% มีส่วนร่วมกับสื่อออนไลน์อย่างน้อย 1 สื่อต่อวัน และ TikTok อยู่ใน 3 อันดับแรกของแพลตฟอร์มที่พวกเขาส่วนใหญ่ใช้เวลาในแต่ละวัน ที่น่าสนใจคือ ผู้ใช้ TikTok ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและในกรุงเทพฯต่างมีทัศนคติและความคล้ายคลึงกันในแง่พฤติกรรม ที่สามารถเข้าใจและเข้าถึงโลกดิจิทัลได้อย่างลึกซึ้ง มักจะใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันหรือท่องโลกออนไลน์เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับตัวเองนอกจากนั้น ผู้ใช้ในภาคอีสานยังเป็นกลุ่ม Early Adopter หรือคนกลุ่มแรกที่มักทดลองใช้ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ คล้ายคลึงกับผู้ใช้ในกรุงเทพฯ (ผู้ใช้ TikTok ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 63% เทียบกับผู้ใช้ TikTok ในกรุงเทพฯ 64%) ผลสำรวจพบอีกว่า คนอีสาน 96% ใช้เวลาบนโลกออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟนมากกว่า 5.21 ชั่วโมงต่อวัน และใช้เวลาเกือบ 2.3 ชั่วโมง (138 นาที) บน TikTok มากกว่าเวลาเฉลี่ยของผู้ใช้ในกรุงเทพฯข้อมูลที่น่าสนใจอีกแง่มุมหนึ่งชี้ให้เห็นว่าผู้บริโภคในภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีส่วนร่วมบน TikTok สูงมาก ไม่ว่าจะเป็น like share หรือ comment สิ่งที่โดดเด่นมากคือ ผู้ใช้ TikTok ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีแนวโน้มที่จะสร้างเนื้อหาบน TikTok มากกว่า 1.7 เท่า เมื่อเทียบกับผู้ใช้ในกรุงเทพฯ ซึ่งหมวดหมู่ยอดนิยมที่ผู้ใช้ TikTok ในภาคอีสานชื่นชอบ ได้แก่ ความบันเทิง อาหาร การแสดงความสามารถ แฟชั่น และความสวยความงาม ผลสำรวจยังพบว่า คนอีสานบน TikTok 9 ใน 10 คนซื้อสินค้าออนไลน์ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา โดยหมวดหมู่ยอดนิยม ได้แก่ ความงามและการดูแลส่วนบุคคล (เช่น ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เครื่องสำอาง อุปกรณ์อาบน้ำ ฯลฯ) แฟชั่นและเครื่องประดับ (เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ฯลฯ) อุปกรณ์ไฟฟ้าและเครื่องใช้ไฟฟ้า (เช่น โทรศัพท์มือถือ สายชาร์จ ทีวี ฯลฯ)และเมื่อถามถึงการซื้อของออนไลน์ครั้งล่าสุดในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ผู้ใช้ TikTok ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ทุกหมวด) ใช้จ่ายเฉลี่ย 2,800 บาทต่อคน มากกว่า ผู้ใช้ TikTok ในกรุงเทพฯถึง 1.3 เท่า.