ยกระดับการรุกเข้มอีกขั้นของค่ายไทยยามาฮ่ามอเตอร์ล่าสุดประกาศเดินหน้ารุกตลาด “รถกอล์ฟ” เต็มสูบพร้อมชูสโลแกน “Drive to be No.1” ตั้งเป้าเติบโต 15-20% ภายใน 3 ปี พร้อมทะยานขึ้นเบอร์หนึ่งตลาดประเทศ ไทยและการใช้ไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกไปอีก 12 ประเทศ“ชิเงโอะ ฮายาคาวะ” ประธานกรรมการบริหารค่ายไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ประกาศลั่นว่า ค่ายไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ได้เปิดตัวธุรกิจรถกอล์ฟด้วยการผลิตและจัดจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่ปลายปี 2558 “ล่าสุดได้เล็งเห็นศักยภาพของตลาดรถกอล์ฟในไทยและการใช้ไทยเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกที่สำคัญของยามาฮ่า จึงได้ประกาศเดินหน้าทำตลาดรถกอล์ฟอย่างเต็มที่”ด้าน “คุณอ๋อง จินตนา อุดมทรัพย์” รองประธานกรรมการบริหาร ค่ายไทยยามาฮ่ามอเตอร์ กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันความ ต้องการเปลี่ยนรถกอล์ฟใหม่เพื่อใช้ งานในสนามกอล์ฟทั่วประเทศไทย มีอยู่ราว 4,000 คันต่อปี คิดเป็นมูลค่าตลาดประมาณ 760 ล้านบาทต่อปี ซึ่งในตลาดมีแบรนด์หลักๆที่มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ไม่กี่แบรนด์ ที่สำคัญ ปัจจุบันรถกอล์ฟไม่ได้ถูกใช้งานแค่ในสนามกอล์ฟ แต่กลับมีความต้องการนำมาใช้ในธุรกิจประเภทอื่นๆ อาทิ ธุรกิจการท่องเที่ยว, โรงแรม, รีสอร์ต และธุรกิจด้านบริการต่างๆ นอกจากนี้ ยังขยายมาถึงภาคธุรกิจอุตสาหกรรม นิคมอุตสาหกรรม โรงงาน อสังหาริมทรัพย์ และภาคธุรกิจอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ธุรกิจรถกอล์ฟจะสามารถขยายฐานตลาดให้กว้างขวางมากขึ้นสำหรับรถกอล์ฟภายใต้แบรนด์ “ยามาฮ่า” เป็นที่รู้จักและยอมรับจากทั่วโลกมีจุดเด่นในด้านการออกแบบที่สวยงามช่วงล่างแข็งแกร่ง ทนทาน แต่ยังคงให้ความนุ่มนวลในการใช้งาน ไม่แตกต่างจากการขับรถยนต์ ซึ่งยามาฮ่ามีความเชี่ยวชาญทางด้านนี้โดยเฉพาะ “จึงมั่นใจได้ในเรื่องคุณภาพและการบริการหลังการขาย ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของเรา”.เกสตาโปgestapone@thairath.co.th