ข่าว
100 year

ต้องศรัทธาสินค้ามือสอง! ส่องวิธีคัดคนตัวอย่าง 'ขายดี' เฟ้นจาก?

ไทยรัฐออนไลน์4 พ.ค. 2560 15:05 น.
SHARE

เปิดแนวคิดของเว็บ Kaidee เกี่ยวกับการสรรหาบุคลากรเข้าร่วมทีม กับกลยุทธ์ 3 เรื่อง ที่ต้องการพนักงานมีศรัทธาในธุรกิจสินค้ามือสอง…

เข้ามาทำธุรกิจรูปแบบใหม่ในประเทศไทย กับการเปิดพื้นที่ออนไลน์ให้คนนำข้าวของที่ไม่ได้ใช้งานมาแปรเปลี่ยนเป็นเงินทอง! กลายเป็นเพิ่มมูลค่าให้สินค้ามือสอง จนทำให้ "ขายดี" (Kaidee) ได้รับความนิยมจากผู้ใช้กว่า 6.5 แสนรายต่อวัน

เมื่อเจอองค์กรที่น่าสนใจ นอกจากแนวคิดและวิธีพาธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ ก็ยังมีเรื่องราววัฒนธรรมองค์กรที่เราว่าน่าสนใจ และครั้งนี้เรามีโอกาสได้พูดคุยกับ "ทิวา ยอร์ค" Head Coach ของเว็บ Kaidee.com ที่จะมาอธิบายให้ทุกคนได้รู้ว่าบุคลากรของเว็บขายดีนั้น ทำงานกันอย่างไร!

"ปัจจุบันขายดีเปิดให้บริการในไทยมาแล้ว 5 ปี เรามีพนักงานประมาณ 108 คน ส่วนการใช้งานนั้น มีผู้ใช้งานราว 6.5 แสนรายต่อวัน เพื่อเข้าถึง 40,000 รายการ ประกาศใหม่ทุกวันบน 273 หมวด"


สำหรับบุคลากรของเว็บขายดี จะต้องมีบุคลิกอย่างไรนั้น Head Coach ขายดีบอกกับเราว่า...?

ทัศนคติสำคัญ
เพราะบุคลิกเป็นสิ่งสำคัญ ไม่สามารถสร้างได้ บริษัทจึงต้องให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวเป็นพิเศษ เพื่อค้นหาคนที่มีมุมมองเปิดกว้างต่อการทำงาน มีใจพร้อมยอมรับการเปลี่ยนแปลงและกล้าที่จะเรียนรู้จากความผิดพลาด

ยอมรับวัฒนธรรมองค์กร
สิ่งสำคัญที่ขายดีพยายามสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นวัฒนธรรมองค์กร ได้แก่ กล้าล้มเหลว กล้าเปลี่ยน เปิดกว้าง โปร่งใส และต้องเชื่อมั่นว่าการขายสินค้ามือสองจะช่วยให้ชีวิตดีขึ้น ขณะเดียวกันก็ต้องมีความชื่นชอบที่ต้องการตั้งคำถามอยู่ตลอดเวลา เพื่อทำให้ตัวเองได้ค้นหาทั้งคำถามและคำตอบที่ถูกต้อง ภายใต้อิสระในการทำงาน อ่อนน้อมถ่อมตัวและไม่ได้มีเพียงแค่อีโก้

ทำงานอย่างอิสระ!
บริษัทของเราไม่มีระบบการตอกบัตรเพื่อเข้าหรือออกงาน ยกเว้นบางส่วนงานที่ต้องทำงานเป็นช่วงเวลา เช่น โอเปอเรเตอร์ เพราะเราต้องการให้อิสระในการทำงานแก่พนักงาน รวมถึงเวลางานที่ไม่มีข้อจำกัด เพียงแต่ขอให้ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงาน ทำให้ทุกคนต้องรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง

เป็นบริษัทที่มีแนวคิดและนโยบายสมัยใหม่เหลือเกิน แบบนี้อยากทำงานด้วยเนอะ.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ขายดีKaideeร่วมงาน ขายดีออฟฟิศ ขายดีทิวา ยอร์ค

คุณอาจสนใจข่าวนี้