โลจิเทครุกตลาดอุปกรณ์เสริมสำหรับเล่นเกม ส่งโปรดิจี ซีรีส์ เม้าส์ คีย์บอร์ด และหูฟัง ตั้งรายได้รวมบริษัทปี 2560 เพิ่มขึ้น 30%…
นางสาวศิราณี วุฒิภดาดร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท โลจิเทค เปิดเผยว่า จากนี้บริษัทจะนำเสนออุปกรณ์เสริมสำหรับเกมภายใต้แบรนด์โลจิเทค จี (Logitech G) ซึ่งเริ่มทำตลาดตั้งแต่ปี 2555 ที่ผ่านมา เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดเกมที่มีผู้เล่นเพิ่มขึ้น ทำให้ความต้องการใช้งานอุปกรณ์เสริมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นของสินค้าแบรนด์โลจิเทค จี ที่มีประสิทธิภาพ ทนทาน และสามารถตอบสนองการใช้งานของผู้เล่นเกมได้อย่างตรงใจ ส่วนแบรนด์โลจิเทคจะนำเสนอเฉพาะสินค้าไอที
ปัจจุบัน โลจิเทค จี ได้นำเสนอสินค้าชุดโปรดิจี ซีรีส์ (Prodigy Series) ประกอบด้วยเม้าส์โลจิเทค จี403 โปรดิจี และเม้าส์ไร้สายโลจิเทค จี403 โปรดิจี, คีย์บอร์ดโลจิเทค จี213 โปรดิจี และหูฟังโลจิเทค จี231 โปรดิจี เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานของเกมเมอร์ซึ่งเป็นสินค้าที่มีความต้องการเฉพาะกลุ่ม บริษัทจึงเน้นสร้างจุดเด่นที่ความทนทานต่อการใช้งานและราคาในระดับกลาง เชื่อว่าลูกค้าหลักของแบรนด์จะเป็นกลุ่มคนเล่นเกมอายุตั้งแต่ 13 ปีขึ้นไป
"มูลค่าตลาดอุปกรณ์เสริมสำหรับเกมเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไม่พบว่ามีการชะลอซื้อ เนื่องจากเป็นความต้องการเฉพาะกลุ่มและต้องการซื้ออยู่ตลอด ทำให้ตลาดดังกล่าวเติบโตเฉลี่ย 50% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเทรนด์เดียวกันทั้งในประเทศไทยและระดับโลก ขณะเดียวกัน บริษัทก็เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าหูฟัง เม้าส์ และคีย์บอร์ด ทั้งนี้บริษัทพยายามสร้างความรู้จักในแบรนด์และประสบการณ์การใช้งาน เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดเกมมิ่งเกียร์"
บริษัทใช้งบประมาณเพื่อทำตลาดโลจิเทค จี เฉลี่ย 500,000 เหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 18 ล้านบาท) ต่อไตรมาส สำหรับราคาสินค้าของโลจิเทค จี ปัจจุบันมีหูฟังรุ่นพิเศษราคา 6,999 บาท และมีสินค้าขายดี คือ เม้าส์ และคีย์บอร์ด ซึ่งมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 800-900 บาท ส่วนการทำตลาดของโลจิเทค จี จะมีการจัดกิจกรรมสำหรับลูกค้าและผู้ที่ชื่นชอบในแบรนด์ ทั้งยังมีการปรับโฉมหน้าร้านให้เป็นร้านจัดแสดงสินค้าเต็มรูปแบบผ่านร้านไอทีซิตี้ 15 แห่ง และร้านเจไอบี 15 แห่ง ในกรุงเทพฯ เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในสินค้าและแบรนด์ และภายในปี 2560 ยังมีแผนสร้างร้านครบวงจรอีก 1 แห่ง เพื่อเน้นตอบสนองประสบการณ์ของกลุ่มผู้เล่นเกม
สำหรับตัวแทนจำหน่ายสินค้าอย่างเป็นทางการ ขณะนี้มี 3 ราย ได้แก่ เอสไอเอส ซินเน็ค บันเลือง ชินอินเตอร์ และไอทีซิตี้ ซึ่งสินค้าไอทีในแบรนด์โลจิเทคจะมีการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ แตกต่างจากอุปกรณ์เสริมสำหรับผู้เล่นเกมในแบรนด์โลจิเทค จี ที่เน้นการจำหน่ายผ่านหน้าร้านเพื่อนำเสนอประสบการณ์การใช้งานมากกว่า
อย่างไรก็ตาม รายได้กว่า 40% ของบริษัทมาจากการจำหน่ายอุปกรณ์เสริมสำหรับเล่นเกม ซึ่งคาดว่าในปี 2560 สินค้ากลุ่มดังกล่าวจะสามารถสร้างรายได้ให้บริษัทไม่ต่ำกว่า 50-60% โดยบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 714 ล้านบาท) เพิ่มขึ้นจากรายได้ในปีราว 30%.
...