เอไอเอส ร่วมกับ เจเอสแอล ตอบโจทย์คนไทยชอบดูวิดีโอ พัฒนารายการใหม่ "กิ๊กดู๋ ท้าเงาเสียง" ให้รับชมผ่านแอพ AIS Play และกล่อง AIS PlayBox เท่านั้น ประเดิมครั้งแรก 6 ก.ย.นี้...
นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ปัจจุบันเอไอเอสมีลูกค้ารวม 39.4 ล้านเลขหมาย แบ่งเป็นลูกค้าในระบบพรีเพด (เติมเงิน) 33.5 ล้านเลขหมาย โพสต์เพด (รายเดือน) 5.3 ล้านเลขหมาย คิดเป็นผู้ใช้สมาร์ทโฟนราว 20 ล้านเลขหมาย และมีอัตราการใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือเฉลี่ย 1-2GB ต่อเดือน ทั้งยังพบว่าผู้บริโภคกว่า 60% นิยมใช้สมาร์ทโฟนเพื่อรับชมคอนเทนต์ประเภทวิดีโอ และกว่า 80% นิยมเลือกชมคอนเทนต์วิดีโอแบบออนดีมานด์ เนื่องจากสามารถรับชมได้ทุกที่ทุกเวลาโดยไม่ต้องรอชมตามเวลาออกอากาศ
ขณะนี้ เอไอเอสมีลูกค้าใช้บริการ 4จี ประมาณ 7 ล้านเลขหมาย ตั้งเป้าสิ้นปีมีผู้ใช้บริการ 10 ล้านเลขหมาย ขณะเดียวกันยังมีลูกค้าที่ใช้บริการ 3-4จี อีกราว 1 ล้านเครื่อง ซึ่งเชื่อว่าความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือเพื่อเข้าถึงคอนเทนต์วิดีโอและโซเชียลเน็ตเวิร์ก จะเป็นปัจจัยผลักดันให้เกิดความต้องการเปลี่ยนเครื่องใหม่เพื่อรองรับการใช้งาน
"การแข่งขันในการให้บริการโทรคมนาคมปัจจุบันยังใช้การสนับสนุนเครื่องใหม่หรือลดราคาเพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ และเชื่อว่าจะยังเป็นแนวโน้มลักษณะดังกล่าวอีก 1-2 ปี อย่างไรก็ตาม เอไอเอสเชื่อว่าหัวใจของการให้บริการนอกเหนือจากเครือข่ายคุณภาพ คือ การให้บริการที่ดีและการมีคอนเทนต์ตรงใจผู้บริโภคจากความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง ซึ่งที่ผ่านมาเอไอเอสมีการลงทุนซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์หลักหลายร้อยล้านบาทต่อปี"
อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำบริการดิจิตอลอันดับ 1 ของประเทศไทย หลังจากเปิดตัวแอพพลิเคชั่น AIS Play คลังคอนเทนต์ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อลูกค้าเอไอเอสเมื่อช่วงต้นปี 2559 ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการแอพพลิเคชั่นดังกล่าว 4-5 แสนรายต่อเดือน จากยอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นประมาณ 2 ล้านราย ขณะที่กล่อง AIS PlayBox มีผู้ใช้งานราว 1 แสนราย
ล่าสุด บริษัทได้ร่วมกับบริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด หรือ เจเอสแอล เปิดตัวคอนเทนต์รูปแบบพิเศษ “กิ๊กดู๋ ท้าเงาเสียง” ซึ่งเป็นความร่วมมือในการพัฒนาคอนเทนต์รูปแบบพิเศษเพื่อให้รับชมผ่านแอพพลิเคชั่น AIS Play และกล่อง AIS PlayBox สำหรับลูกค้าเอไอเอส
"ความร่วมมือกับเจเอสแอลในครั้งนี้ถือเป็นมิติใหม่ที่เอไอเอสมุ่งพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทั้งด้านความนิยมรับชมคอนเทนต์วิดีโอ ผ่านเนื้อหารายการประเภทวาไรตี้ประกวดร้องเพลงซึ่งเป็นที่นิยมโดยเฉพาะรายการกิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน ซึ่งมีฐานแฟนติดตามกว่า 10 ล้านคน เชื่อว่าช่องทางดังกล่าวจะกลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางความบันเทิงที่ทำให้ผู้ริโภคได้รับความสนุกสนานและเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังเติมเต็มคอนเทนต์รูปแบบดิจิตอลประเภทรายการเพลงซึ่งเอไอเอสตั้งใจมอบให้ลูกค้าทุกคน หลังจากได้มีความร่วมมือกับพันธมิตรรายอื่นๆ อาทิ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในการนำเสนอคอนเทนต์ละครรูปแบบพิเศษไปก่อนหน้านี้"
สำหรับรายการกิ๊กดู๋ ท้าเงาเสียง จะเผยแพร่ผ่านแอพพลิเคชั่น AIS Play และกล่อง AIS PlayBox เริ่มต้นออกอากาศวันที่ 6 กันยายนนี้ เวลา 20.00 น. เป็นครั้งแรก ด้วยรูปแบบรายการที่ต้องค้นหาเงาเสียงศิลปินต้นฉบับจากผู้เข้าแข่งขัน 7 คนต่อสัปดาห์ โดยแบ่งผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนออกเป็นตอนและมีความยาวประมาณ 10-15 นาทีต่อตอน
นายวัชระ แวววุฒินันท์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เจเอสแอล กล่าวว่า รายการกิ๊กดู๋ ท้าเงาเสียง ถือเป็นมิติใหม่ในการต่อยอดความนิยมจากรายการกิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน โดยความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการเปิดทางเลือกใหม่ในการรับชมความบันเทิงแก่ลูกค้าเอไอเอส ซึ่งเชื่อว่าความสะดวกในการรับชมผ่านแอพพลิเคชั่น AIS Play จะทำให้แฟนๆ รายการสามารถเข้าถึงความบันเทิงได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วยิ่งขึ้น.
...